ใช่คุณหรือเปล่า!! 6 ข้อต้องเช็ก คุณขยันเกินไป จนเข้าข่ายการงานไม่สมดุลแล้วหรือยัง!!

อ่าน 4,052

งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข ถึงแม้จะไม่ค่อยอยากทำงาน แต่สุดท้ายยังไงก็ต้องใช้เงิน ดังนั้นคนเราจึงหลีกเลี่ยงสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่างานไปไม่ได้ และเชื่อว่าหลายคนในตอนนี้ ไม่ค่อยรู้ตัวกันหรอกว่าตัวเองกำลังอยู่ในภาวะ "การงานไม่สมดุล" ถ้าไม่ชัวร์ว่าตัวเองเผชิญอยู่หรือเปล่า Gangbeauty จะพามาเช็กจากการตอบคำถามตัวเองกันเดี๋ยวนี้!

1. เธอมักจะเอากระเป๋าทำงาน คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ และเอกสารงานต่างๆ ติดตัวตลอด ไม่เว้นแม้แต่ช่วงนอกเวลางาน

www.flickr.com

2. ในระหว่างวันพักร้อน เธอมักจะมีงานอดิเรกเป็นการอ่านหนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาปรับปรุงตัวเอง เพราะเชื่อว่ามันจะช่วยทำให้ชีวิตของเธอหลังพักร้อนดีขึ้น

www.pexels.com

3. เมื่อเดินเข้าห้องพักในโรงแรม หลังจากไปเดินเล่นริมชายหาด สิ่งแรกที่เธอมักจะทำคือเช็กข้อความตามอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงโทรศัพท์ของห้องพักด้วยว่ามีใครฝากข้อความสำคัญอะไรหาเธอหรือเปล่า

www.flickr.com

4. คำนวณดูแล้ว ใน 1 สัปดาห์ เธอใช้เวลาไปกับการทำงานมากกว่า 47 ชั่วโมง

www.maxpixel.net

5. ไม่ว่าจะอยู่ที่มุมใดของโลก หรือกำลังทำอะไรอยู่ สิ่งเดียวที่เธอมักไม่เคยพลาดเลยสักนาทีคือการเช็กอีเมล เช็กข้อความต่างๆ และถ้ามีข้อความเพียงนิดเดียวจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับงาน เธอจะรู้สึกแย่และกระวีกระวาดโทรกลับโดยไม่สนใจอะไรเลย

www.pexels.com

6. เจ้านายหรือเลขาฯ หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงานมักจะรู้กันถ้วนทั่วว่าจะสามารถติดต่อหาเธอได้อย่างไรในช่วงที่เธอไม่อยู่ เพราะเธอจะทิ้งหนทางการติดต่อเอาไว้อย่างละเอียด เช่น เบอร์โทรส่วนตัว เบอร์โทรแฟน เบอร์โทรที่พัก เป็นต้น

pxhere.com

ถ้าตอบว่า "ใช่" แค่ข้อเดียว เธอก็จัดว่าอยู่ในภาวะการงานไม่สมดุลแล้วล่ะ พักบ้าง!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่