เตรียมตัวรอ! เทศกาลทุ่งดอกกระเจียว 2561 จังหวัดชัยภูมิ ที่เที่ยวหน้าฝนที่หลายคนรอคอย

อ่าน 4,310

ในช่วงฤดูฝน ป่าเขาทุกพื้นที่จะกลายเป็นสีเขียว และมีดอกไม้ป่าบานสะพรั่งไปทั้งผืนป่า หลายคนคงจะนึกถึง ทุ่งดอกกระเจียว ซึ่งจะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงกลางฤดูฝนไปจนถึงปลายฤดูฝน และสำหรับเทศกาลทุ่งดอกกระเจียว 2561 จังหวัดชัยภูมิ กำลังจะกลับมาอีกครั้งในฤดูฝนนี้ ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ โดยเทศกาลทุ่งดอกกระเจียว 2561 ของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2561 ส่วนของอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จะเริ่มในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2561

เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pahinngam National Park

และการไปเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวนั้น แนะนำให้นักท่องเที่ยวไปชมในช่วงเช้า เพราะจะได้เห็นหมอกขาวนวลลอยอยู่เหนือดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วง บานอร่ามสวยสะพรั่งทั่วผืนป่า นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้และทางเดินให้นักท่องเที่ยวได้เดินเข้าไปถ่ายรูปกับดอกกระเจียวกันอย่างใกล้ชิดด้วย

เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pahinngam National Park

สำหรับการเข้าเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. อัตราค่าธรรมเนียมสำหรับคนไทยผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ 200 บาท เด็ก 100 บาท และจะต้องจอดรถไว้ที่ที่ทำการอุทยาน แล้วนั่งรถรางเข้าไปยังทุ่งดอกกระเจียว ค่ารถรางผู้ใหญ่คนละ 30 บาท เด็ก 20 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทรศัพท์ 0 4405 6141, 08 2131 3371

เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติไทรทอง

และการเข้าเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมได้ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. มีค่าธรรมเนียมเเข้าอุทยาน คนไทยผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท เมื่อมาถึงที่หน้าที่ทำการอุทยาน ก็จอดรถไว้บริเวณนั้นแล้วนั่งรถกระบะของชาวบ้านเข้าไปยังบริเวณทุ่งดอกกระเจียว ไป-กลับคนละ 60 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติไทรทอง โทรศัพท์ 08 9282 3437

เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pahinngam National Park

การเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวควรเตรียมร่มและเสื้อกันฝนไปด้วย และควรใส่รองเท้าที่เหมาะกับการเดินเที่ยวชมป่า เพราะบางเส้นทางก็ไม่ได้มีสะพานไม้ไว้รองรับนักท่องเที่ยว และที่สำคัญมากๆ ที่นักท่องเที่ยวต้องช่วยกันก็คือไม่เดินเข้าไปเหยียบย่ำหรือเด็ดทำลายดอกกระเจียว อย่างเด็ดขาด

เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pahinngam National Park

บอกเลยว่าในช่วงหน้าฝนแบบนี้การไปเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวก็นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติไทรทอง, เฟซบุ๊กอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pahinngam National Park ,park.dnp.go.th,


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่