แนะนำวิธีบำรุงผม ดูแลเส้นผมอย่างถูกวิธี เพื่อผมสุขภาพดีหอมยาวนาน หอมตลอดทั้งวัน!!

อ่าน 5,286

คุณไม่รู้หรอก...บางทีการใช้น้ำประปาธรรมดาสระผม อาจจะส่งผลเสียต่อผมได้ ยิ่งหากน้ำมีความกระด้างสูง ผมของคุณจะเหนียวเป็นตังเมเลยละ

ดังนั้น ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำสะอาด อุณหภูมิอุ่นๆประมาณ 38 องศาเซลเซียส เพื่อใช้สระผมดูบ้าง จะทำให้เพิ่มความอ่อนโยนต่อผมได้มากกว่า และช่วยให้ผมสุขภาพดีขึ้นได้ด้วย

nl.wikihow.com

2. หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผม

ผลิตภัณฑ์บำรุงผมเป็นสิ่งที่ดี แต่บางทีการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมแล้วล้างออกไม่หมด ก็จะทำให้ความสกปรกตกค้างในเส้นผมได้

ทางที่ดีควรใช้น้ำมันที่ทำจากธรรมชาติแทน โดยใช้ทาเพื่อบำรุงเส้นผมเพียงอาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้งก็พอ

3. ไม่หวีผมบ่อย

การหวีผมบ่อยครั้งจะทำให้ผมร่วงและสกปรกเร็วขึ้นกว่าเดิม

ดังนั้น พยายามอย่าหวีผมบ่อย และหากจะหวีผมควรใช้หวีซี่ห่างๆแทนการใช้หวีแบบแปรงซี่ถี่ๆ และไม่ควรหวีตั้งแต่โคนผม แต่ควรหวีที่กลางผมเป็นต้นไป

www.wikihow.com

4. ใช้แชมพูที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ

ควรเลือกใช้แชมพูที่มีความอ่อนโยนต่อผิวหนังและศีรษะ โดยอาจจะเป็นแชมพูที่มีฟองไม่ได้เยอะ แต่มีประสิทธิภาพในการขจัดสิ่งสกปรกออกจากเส้นผมได้ดี

www.siamtodaynews.com

5. ไม่ใช้ความร้อนสูงกับเส้นผม

เวลาที่สระผมก็จำเป็นต้องเป่าให้แห้ง แต่การใช้ไดร์เป่าผม ที่ม้วนผม หรือที่หนีบผม อาจเป็นเหตุผลหนึ่งของการทำให้ผมแห้งและเสียได้

ดังนั้น ถ้าคิดจะทำผมแล้วจำเป็นต้องใช้เครื่องมือเหล่านี้ ควรใช้ความร้อนให้เหมาะสมที่ประมาณ 150 - 180 องศาเซลเซียส จึงจะเป็นอุณหภูมิที่ดีที่สุด

thaikhao.com

6. เปลี่ยนปลอกหมอนให้บ่อยเข้าไว้

ปลอกหมอนที่นอนทุกวัน คือ แหล่งสะสมแบคทีเรียที่มากมายและเป็นต้นเหตุของผมเสียได้

ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ คุณจึงควรเปลี่ยนปลอกหมอนให้บ่อยครั้ง ประมาณอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อความสะอาดของเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ

7. ปกป้องผมจากอากาศที่หนาวจัดและร้อนจัด

อากาศที่หนาวจัดและร้อนจัด ควรมีการป้องกันให้ดี โดยการสวมหมวกทั้งตอนหน้าร้อนและหน้าหนาว เพราะอากาศเหล่านี้มีส่วนทำให้เซลล์ผมเสียและแห้งกรอบ ดังนั้นอย่าลืมปกป้องและดูแลเส้นผมของคุณในทุกๆฤดูนะคะ

อย่างน้อยคุณลองสระผมแบบวันเว้นวันดูสิ การสระผมทุกๆ 2 วันน่าจะดีกว่าถ้าคุณสามารถทำได้ แต่ถ้าเส้นผมของคุณเริ่มมันหลังจากที่ผ่านไปได้แค่วันเดียว ลองใช้ผงแว็กซ์แป้งหรือแชมพูแบบที่ไม่ต้องล้างออกลูบบริเวณโคนผมเพื่อดูดซับน้ำมันส่วนเกิน นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมอีกมากมายที่จะช่วยทำให้ผมเป็นทรงสวยเด้งและหอมสดชื่น และหลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จคุณควรลองฉีดสเปรย์เพื่อคืนความสดชื่นหรือใช้แชมพูแบบที่ไม่ต้องล้างออก แต่ถ้าจำเป็นต้องสระผมทุกครั้งหลังออกกำลังกายให้ลองใช้แชมพูสูตรสำหรับทำความสะอาดทุกวัน เนื่องจากมันจะไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อเส้นผมของคุณ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่