เงินยี่สิบบาทช่วยให้คุณมีผิวเนียนสวย ขาวขึ้นได้ง่ายๆ!

อ่าน 2,775

การสครับหรือขัดผิว คือกระบวนการกำจัดเซลล์ผิวส่วนที่ตายแล้วหรือเสื่อมสภาพ ทั้งช่วยขจัดสารพิษและของเสียอื่นๆที่ตกค้างบนผิวออกไปด้วยวิธีการขัด เป็นการนำเอาเซลล์ผิวส่วนที่ตายแล้วออกไป เพื่อเผยเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทน

แนะนำ 2 ตัวช่วยในการขัดผิวขาว ใยบวบขัดผิวและฟองน้ำขัดหน้า

www.wikihow.com

ประโยชน์ของใยบวบขัดผิว

th.wikihow.com

1. ช่วยกำจัดเซลล์ผิวได้อย่างรวดเร็ว ผิวหนังคนเราจะสัมผัสฝุ่น ควันรถ ละอองอากาศ แบคทีเรีย เชื้อโรคต่างๆ ที่เรามองไม่เห็น  ดังนั้นหากเราขัดผิวสม่ำเสมอ  คุณจะมั่นใจได้ว่าผิวของคุณต้องชำระล้างร่างกายได้หมดจด สะอาดสะอ้าน ไร้ขึ้ไคล  บงบอกว่าคุณเป็นคนที่ดูแลผิวพรรณเป็นอย่างดี

2. ช่วยให้ผิวขาวไวขึ้น การขัดผิวด้วยใยบวบช่วยให้ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก จึงไม่แปลกที่จะทำให้ผิวขาวไสอย่างรวดเร็ว

3. ช่วยให้ผิวลื่นน่าสัมผัส เมื่อมีผิวขาวสะอาดสะอ้าน ไม่มีการขุดตันของผิว  ลดการหยาบก้าน จึงทำให้ขาวอมชมพู ผิวลื่นน่าสัมผัสได้นั่นเอง

4.ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี เนียบนุ่มขึ้น การขัดผิวทำให้การหมุนเวียนเลือดในร่างกายดีขึ้น ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง และมีผิวสุขภาพดี

5. ช่วยลดการเกิดขนคุด เมื่อขัดผิวเป็นประจำปัญหาขนคุดจะหายไปโดยปริยาย เพราะว่าการขัดผิวช่วยให้ลดปัญหารูขุมขนอุดตัน และไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวนั่นเอง

วิธีใช้งานใยบวบ

1. ใยบวบสามารถใช้ขัดผิวตามร่างกายได้ทุกวัน  โดยใช้ร่วมกับครีมอาบน้ำ ขัดผิวเบาๆ  จะช่วยกำจัดขี้ไคลได้เป็นอย่างดี ถ้าก้นดำก็ให้เน้นขัด dark เยอะๆ จะทำให้ dark ของคุณขาวขึ้นได้ด้วยนะค่ะ ใยบวบเมื่อใช้ครั้งแรกจะแข็งตัวมาก ใช้บ่อยๆ ใยบวบจะนุ่มขึ้น และขัดผิวได้ง่ายกว่าเดิม

2. เมื่อสครับผิวให้ทิ้งไว้สัก 5- 10 นาที  อย่าเพิ่งล้างตัวให้นำใยบวบขัดผิวต่ออีก 5 นาที วิธีขัดผิวให้ขัดผิวเบาๆ วนเป็นวงกลมไปเรื่อยๆ  จะช่วยให้ผิวขาวสม่ำเสมอทั่วเรือนร่าง

3. บริเวณที่มีขุนคด เช่น รักแร้ หัวเข่า ข้อศอก ให้เน้นขัดบริเวณนั้น 1-2 นาที จะช่วยให้ลดการเกิดขนคุดได้

4. ไม่แนะนำให้ใช้ใยบวบขัดผิวโดยตรง  เพราะผิวหนังถูกการเสียดสีมากเกินไปอาจจะทำผิวถลอก ผิวหนังอักเสบได้ เกิดผิวแดง เป็นผดผื่นคันตามมา

th.wikihow.com

ประโยชน์ของฟองน้ำขัดหน้า

twitter.com@ntnc0212

1. ช่วยชำระล้างผิวหน้าที่สะอาดอย่างลำลึกมากยิ่งขึ้น  การใช้ฟองน้ำขัดหน้าจะช่วยลดความมันของใบหน้า ลดการอุดตันของผิวต้นเหตุของการเกิดสิว หากแต่งหน้าจะช่วยล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจดยิ่งขึ้น

2. ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ผิวหน้าจึงขาวใสมากยิ่งขึ้น เมื่อผิวหน้าสะอาดแล้ว ปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำจะลดลง จึงทำให้ผิวขาวใสได้นั่นเอง

3. ลดปัญหากำจัดสิวเสี้ยน สิวหัวดำ สิวอุดตันได้อย่างดีเยี่ยม การขัดผิวหน้าด้วยฟองน้ำจะดึงสิวเสี้ยน สิวหัวดำ บริเวณจมูก คาง ออกมาด้วย

4. ผิวนุ่มชุ่มชื่น มีความสุขภาพดี เมื่อผิวหน้าสะอาด ไร้ความมัน ไร้สิวเสี้ยน การบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์จะซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ผิวหน้าสามารถรับการบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพ ผิวหน้าจึงขาวอมชมพู ดูสุขภาพดี แบบคุณหนู

วิธีใช้งานฟองน้ำขัดหน้า

1. ฟองน้ำขัดหน้าจะมีลักษณะเป็นผิวขรุขะ  เวลาใช้ให้ร่วมกับโพมล้างหน้าหรือสบู่ล้างหน้า (ส่วนตัวแล้วชอบใช้สบู่ล้างหน้า handmade เดี่ยวครั้งหน้าจะมาเล่าให้ฟังน่ะว่าทำไหมถึงชอบใช้) วิธีการขัดให้ขัดเหมือนตามร่างกายคือ ขัดเบาๆ วนกลมๆไปเรื่อย เริ่มที่หน้าผาก รอบตัวตา ต่อด้วยแก้ม สุดท้ายที่ค้าง และลำคอ

2. หลังการสครับหน้าให้พอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที  แล้วใช้ฟองน้ำขัดหน้าให้ทั่วใบหน้า จะช่วยให้การสครับผิวเห็นผลได้ดียิ่งขึ้น


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่