แนะนำสำหรับคนงบน้อย! 4 สูตรรักษาสิว ฝ้า กระ "สมุนไพรล้วน" หน้าใสปลอดภัยเห็นผล

อ่าน 2,492

HELLO!! สวัสดีเพื่อนๆ GangBeauty ทุกคนเลยจ้า วันนี้เราอยากจะมาแนะนำเพื่อนๆ เกี่ยวกับวิธีการบำรุงดูแลผิวหน้าสำหรับคนที่หน้าพังจากปัญหาสิว ฝ้า กระ รอยด่างดำทั้งหลาย ส่วนเคล็ดลับที่เรานำมาฝากในวันนี้ก็ทำไม่ยากเลย ส่วนผสมต่างๆ ก็มาจากธรรมชาติ พร้อมแล้วไปดูสูตรกันเลย

สูตรขมิ้นชัน

https://www.pexels.com

ขมิ้นชันจะช่วยต่อต้านการอักเสบของผิว ลดการระคายเคืองผิว และยังช่วยประสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วยนะคะ ซึ่งวิธีการใช้ขมิ้นชันสามารถใช้ได้หลายวิธีเลย แต่วิธีที่ง่ายที่สุด ก็คือนำขมิ้นมาผสมกับน้ำผึ้งแล้วมาสก์หน้าทิ้งไว้ 10-15 นาทีก่อนล้างออก ทำเป็นประจำ ผิวก็ยิ่งสวยนะคะ

สูตรมะนาว

https://pixabay.com

มะนาวมีวิตามินซีสูง และยังมีกรดซิดตริก ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวปรับผิวให้กระจ่างใส แต่เราจะไม่ใช้มะนาวเพียวๆ ในการรักษานะคะ เราสามารถใช้มะนาวควบคู่กับน้ำผึ้ง ดินสอพองและสมุนไพรอื่นๆ ร่วมด้วยก่อนำมาใช้รักษาสิว ฝ้าและกระ ทาลงบนผิวที่มีปัญหา ทิ้งไว้ 10 นาที และใช้เป็นประจำ จะสามารถช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าได้ค่ะ

สูตรหอมแดง

https://pixabay.com

หอมแดงเป็นสมุนไพรที่มีวิตามินซี สารไดอัลลิน และกำมะถัน ช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรับสีผิวให้กระจ่างขึ้นได้ การใช้หอมแดงเพื่อรักษาสิว ฝ้า กระไม่ยากเลยค่ะ แค่ล้างหอมแดงให้สะอาด นำมาฝานหรือบดเป็นชิ้นเล็กๆ แปะไว้บริเวณผิวที่มีปัญหา รอสัก 10 นาที แล้วค่อยล้างออก ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง สิวก็จะค่อยๆ ยุบลง ฝ้ากระรอยต่างๆ ก็ดูจางลง

สูตรใบบัวบก

https://commons.wikimedia.org

ใบบัวบกมีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบของผิว พร้อมช่วยสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวดูเนียน ลดรอยฝ้ากระและรักษาสิวได้ด้วย เพียงแค่นำใบบัวบกมาล้างให้สะอาด ปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำ สิว ฝ้า กระก็จะจางลงแน่นอนค่ะ

ภาพประกอบปกเพิ่มเติมจาก http://resizing.info


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่