กันไว้ง่ายกว่าแก้!! 5 สิ่งที่จะเกิด ถ้าคุณใส่ผ้าอนามัยนานเกินไป!!

อ่าน 28,772

เมื่อถึงช่วงเป็นประจำเดือน องครักษ์คู่ใจสาวๆ ก็คงต้องยกหน้าที่ให้ผ้าอนามัยเอาไปครอง ซึ่งผ้าอนามัยโดยปกติก็จะมีหลายแบบ หลายสัมผัส หลายความยาวแตกต่างกันไป แต่ถึงแม้จะมีความสามารถในการซับของเหลวที่มากน้อยแค่ไหน Gangbeauty ก็ขอเตือนแรงๆ สำหรับคนที่ใส่ผ้าอนามัยเป็นเวลานานต่อเนื่อง ระวังให้ดี 5 อย่างนี้อาจเกิดขึ้นได้!

1. รอยคล้ำ

www.flickr.com

          โดยปกติธรรมชาติของน้องสาว จะมีผิวหนังที่ยืดหยุ่นและบอบบาง เมื่อเราทำกิจกรรมต่างๆ ผิวหนังบริเวณนั้นก็จะมีการยืดหดตัวไปด้วย จึงทำให้เกิดเป็นสีคล้ำขึ้นมา ซึ่งถ้าเรายังขี้เกียจ ไม่ยอมเปลี่ยนผ้าอนามัยก็จะยิ่งทำให้มีความคล้ำเพิ่มมากขึ้นจากความชื้นและการกดทับ นอกจากนี้ยังเสี่ยงต่อการแพ้ผ้าอนามัยอีกด้วย

2. ซ่อนโรค

www.flickr.com

          ในช่วงก่อนมีประจำเดือน สาวๆ หลายคนอาจจะนิยมซื้อแผ่นอนามัยบางๆ มาใส่ไว้กันตกขาวเปื้อนบ้าง กันกลิ่นตกขาวบ้าง ซึ่งความจริงมันก็เป็นสิ่งดี แต่อาจทำให้เรามองไม่เห็นความผิดปกติต่างๆ ที่เกิดขึ้นก็ได้ เช่น อาการตกขาวผิดปกติ เลือดออกผิดปกติ กลิ่น หรือความผิดปกติอื่นๆ จนทำให้คิดไปเองว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร ละเลยการหาคุณหมอจนเรื้อรัง

3. สร้างโรค

en.wikipedia.org

          บริเวณรอบทวารหนักมักจะมีแบคทีเรียที่ชื่อว่า E.Coli แฝงอยู่ แต่เนื่องจากบริเวณนั้นไม่มีเรือโดยสารนำพา เชื้อโรคก็เลยมายังช่องคลอดไม่ได้ ทว่าเมื่อเราสวมใส่แผ่นอนามัย หรือผ้าอนามัย ผิวสัมผัสของเจ้าพวกนี้ล่ะที่จะเป็นตัวนำพาเชื้อโรครอบทวารหนักมายังช่องคลอดได้ จนอาจทำให้กลายเป็นโรคช่องคลอดอักเสบจากแบคทีเรีย หรือโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้ง่ายมาก

4. สะสมเชื้อรา

www.flickr.com

          ความชื้น ความทึบ และอุณหภูมิอบอุ่น เป็นองค์ประกอบของบ้านที่เชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ ตามหา ซึ่งในช่วงเวลาที่เราใส่แผ่นอนามัยหรือผ้าอนามัย บริเวณดังกล่าวจะสร้างองค์ประกอบต่างๆ ขึ้นจนครบ ทำให้เชื้อโรคและแบคทีเรียหอบลูกหอบหลานมาอยู่กันเต็มไปหมด เกิดเป็นอาการตกขาวที่ย่ำแย่ คัน ปัสสาวะแสบขัด และมีผื่นคัน เป็นต้น

5. สอยโรค

pixabay.com

          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าแค่เราสวมใส่แผ่นอนามัยหรือผ้าอนามัยเป็นเวลานาน ก็อาจทำให้เราเสียชีวิตได้ โดยภาวะนี้มีชื่อว่า "พิษในกระแสเลือด" เกิดจากการที่เชื้อโรคและแบคทีเรียจากผ้าอนามัยทั้งแบบสอดและแบบภายนอก เดินทางเข้าสู่ปากแผลภายในช่องคลอดไปสะสมรวมกับกระแสเลือดและถูกไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ซึ่งภาวะนี้คร่าชีวิตสตรีจากการใช้ผ้าอนามัยไปแล้ว 30-70% เลยทีเดียว

แผ่นนึงใช้แค่ 2-4 ชั่วโมงก็พอแล้วล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่