อย่ารอจนสายไป!! 5 สิ่งสุดพลาดที่คนเรามักจะคิดได้ตอนใกล้เสียชีวิต!!

อ่าน 3,947

เคยคิดกันมั้ยว่าคนเราจะมีพรุ่งนี้ได้อีกกี่วัน เคยคิดกันบ้างมั้ยว่ามนุษย์เรามีชีวิตตั้งอยู่บนความไม่แน่นอน ไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าในอีกกี่วินาทีข้างหน้า ชีวิตของเราจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง จะเห็นว่าคนเรามักไม่มองเห็นสัจธรรม จนทำให้เวลาผ่านพ้นไปเปล่าๆ สุดท้ายก็มานั่งเสียดายทีหลัง เหมือนคนไข้ใกล้เสียชีวิตเหล่านี้ที่นั่งรำพึงรำพันให้พยาบาลสาว Bronnie Ware ฟัง มาดูกันดีกว่าว่าพวกเขาเสียดายอะไรบ้าง Gangbeauty ขอเต็มใจนำเสนอเลย

1. ใช้ชีวิตของตัวเอง ไม่ใช้ชีวิตบนความคาดหวังของคนอื่น

www.maxpixel.net

          นี่อาจจะเป็นเรื่องเศร้า ที่คนเราตั้งแต่เกิดมา มักต้องใช้ชีวิตอยู่บนความคาดหวังของคนอื่น ตั้งแต่ครอบครัว คนรัก หรือญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท และมักจะคิดได้ก็เมื่อวาระใกล้สิ้นลมหายใจ บางอย่างที่อยากทำแต่คนรอบข้างไม่โอเค สุดท้ายก็ไม่ได้ทำ บางคนถึงกับโกหกความรู้สึกตัวเองมาตลอดชีวิต จนไม่รู้แล้วด้วยซ้ำว่าชีวิตตัวเองจริงๆ ต้องการอะไรกันแน่

2. ที่ผ่านมาไม่น่าทำงานหนักขนาดนั้นเลย

pixabay.com

          จริงอยู่ว่าการทำงาน เป็นเรื่องสำคัญลำดับแรกในช่วงอายุวัยทำงานของเธอ เธออาจจะรักงาน รักอาชีพ รักองค์กร แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าครอบครัว เพื่อนสนิทนั้นยังนั่งรอเธออยู่เสมอนะ องค์กรขาดเธอได้ แต่ถ้าเธอเป็นอะไรไป คนที่ขาดใจแน่ๆ คือคนที่เค้ารักเธอด้วยใจจริง ดังนั้นอย่ามัวแต่ทำงานเพราะคิดว่าเงินจะซื้อความสุขให้ทุกคนได้ ลองคิดถึงเป้าหมายอื่นในชีวิตดูบ้าง

3. อยากกล้าหาญมากพอ ที่จะพูดความรู้สึกตัวเอง

www.flickr.com

          คนหลายคน มักเลือกที่จะเก็บซ่อนความรู้สึกตัวเองเอาไว้ เพราะไม่อยากต้องเจอกับคำว่าสูญเสีย ไม่ว่าจะความรู้สึกรัก โกรธ ไม่พอใจ น้อยใจ เธอกลัวมากที่จะพูดมันออกไป จนกลายเป็นว่าเธอไม่ใช่ตัวเอง ไม่เคารพตัวเอง และรักคนอื่นมากกว่าตัวเธอเองด้วยซ้ำ

4. อยากเจอเพื่อนให้บ่อยกว่าที่เคยผ่านมา

pixabay.com

          เพื่อนแท้มันหายาก แต่เมื่อหาเจอแล้ว สังคมก็ยังบีบให้เกิดความรัดตัวทางธุระการงาน เลยพาลให้ไม่ได้เจอกันไปอีก คนไข้ใกล้ตายหลายคนพูดอยู่บ่อยครั้ง ว่าทุกคนมักจะคิดถึงเพื่อน และมิตรภาพที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิตตอนกำลังจะตายอยู่เสมอ ในตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ ก็จงหาเวลาอยู่กับพวกเค้าให้นานที่สุดเถอะ

5. น่าจะทำให้ตัวเองมีความสุขกว่านี้

www.maxpixel.net

          ทั้งที่คนเราเลือกได้ ว่าทำแบบไหนแล้วจะมีความสุข แต่คนเรามักเลือกในส่วนที่รู้อยู่แล้วว่าตัวเองต้องไม่มีความสุข ยอมอยู่กับความทุกข์ อยู่กับสิ่งเดิมที่คุ้นเคยเพราะกลัวการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิด ทว่าเราเกิดมาเพื่อจะต้องตายในสักวัน ก็ควรใช้เวลาที่มีอยู่ให้ความสุขกับตัวเองบ้าง ตอนหายใจจะไม่ไหว จะได้ไม่รู้สึกเสียดายชีวิตหนึ่งที่เคยเกิดมายังไงล่ะ

เห็นมั้ยว่ามีแต่เรื่องน่าเสียดายทั้งนั้น หันมาทำทุกวินาทีให้มีค่ากันเถอะ!


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่