รวมเคล็ดลับ "ผิวขาว" ผิวคล้ำโทรมแค่ไหน..ก็ใสขึ้นได้!

อ่าน 3,512

ผิวพรรณขาวใส ไม่ว่าสาวๆคนไหนก็คงอยากจะมีกันทั้งนั้น! แต่จะทำอย่างไรดีเมื่อผิวของเราคล้ำเสีย ไม่ว่าจะมาจากแสงแดด หรือ ผิวที่คล้ำเสียสะสม จนดูผิวหมองไม่น่ามองก็ตาม! วันนี้ Gangbeauty มีเคล็ดลับช่วยให้ผิวขาวใสมามาฝากสาวๆกันด้วยนะคะ...

รับรองเลยว่าแต่ละเคล็ดลับนั้น สาวๆสามารถทำได้อย่างแน่นอน โดยถ้าสาวๆขยันหมั่นทำทุกวิธีอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ ก็จะสามารถช่วยให้สาวๆมีผิวพรรณที่ขาวใสได้อย่างยาวนาน ไม่คล้ำโทรมแล้วแหละค่าาา..สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมว่าจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. สครับผิว/ขัดผิว

: pixabay.com  

ผิวหมอง คล้ำโทรมจัดการให้ขาวใสขึ้นได้ด้วยการขัดผิว หรือ สครับผิวเลยค่ะ เพราะการขัดผิวเป็นการช่วยผลัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกเผยผิวใหม่ที่สดใส ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีสครับแบบสำเร็จรูปออกมาให้สาวๆได้เลือกใช้มากมาย สะดวกมากๆเลย หรือ ถ้าสาวๆคนไหนชอบผสมส่วนผสมต่างๆเป็นสูตรในการขัดผิว สครับผิวของตัวเองล่ะก็..วันนี้เรา มี 2 สูตรเด็ดมาแนะนำกันค่าาา

สูตรที่1 น้ำตาลทราย + น้ำผึ้ง + น้ำมะนาว

ขั้นตอนการทำก็คือ นำส่วนผสมทั้งสามมาผสมให้เข้ากัน จนกลายเป็นเนื้อสครับ จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วผิวที่เปียกหมาดๆ ขัดวนเบาๆ ประมาณ 5 - 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

สูตรที่2 ขมิ้น + นมสด

ขั้นตอนการทำก็คือ นำส่วนผสมทั้งสองมาผสมให้เข้ากัน ไม่ให้ข้น หรือ เหนียวจนเกินไป จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วตัว แล้วขัดวนเบาๆ ประมาณ 3 - 5 นาที พอกทิ้งไว้อีกสักพักแล้วล้างออกให้สะอาด

2. ทาครีมบำรุงผิว

: www.wikihow.com  

เมื่อขัดผิว หรือ สครับผิวเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ผิวเราก็จะดูใสขึ้น เพราะได้ขัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียออกไปนั่นเอง ขั้นตอนต่อไปก็คือ การทาครีมบำรุงผิวสูตรไวน์เทนนิ่ง เพื่อคงความขาวใส และนอกจากนั้น สาวๆบางคนเมื่อขัดผิว ผิวอาจจะแห้ง การทาครีมบำรุงผิวก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวพรรณได้นั่นเอง

3. ปกป้องผิวจากแสงแดด

: th.wikihow.com  

แสงแดดเป็นตัวการที่ทำให้ผิวพรรณของเราคล้ำเสียได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าไม่อยากผิวคล้ำโทรม สาวๆต้องปกป้องผิวจากแสงแดด โดยการทาครีมกันแดด ก่อนออกจากบ้าน หรือ เวลาต้องไปทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องเจอแสงแดดแรงๆตลอดเวลานะคะ

4. ดื่มน้ำ/ทานอาหารที่มีประโยชน์

: pixabay.com  

การดื่มน้ำ และ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และ ได้รับการซ่อมแซมส่วนต่างๆที่สึกหรอ ทำให้สาวๆสวยได้ตั้งแต่ภายใน ส่งผลมาถึงผิวพรรณภายนอกได้นั่นเอง

ทั้ง 4 เคล็ดลับง่ายๆเพียงเท่านี้ เชื่อว่าสาวๆทุกคนทำได้อย่างแน่นอน! หมั่นทำเป็นประจำสาวๆก็สามารถมีผิวพรรณที่ขาวกระจ่างใสขึ้นได้แบบยาวนานแล้วแหละค่าาาา..ยังไงลองทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ดูนะ!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่