8 เคล็ดลับในการกินขนม กินยังไงไม่ให้อ้วน

อ่าน 4,365

รูปร่างและน้ำหนักเป็นผลลัพธ์จากการทาน ซึ่งเหตุผลส่วนใหญ่ที่รูปร่างและน้ำหนักไม่ยอมลดลง ก็เป็นเพราะเราขาดขนมและของกินจุบจิบไม่ได้ แต่ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปถ้ารู้จักวิธีในการทาน GangBeauty บอกเลยว่าไม่ได้ยากขนาดนั้น ขนมยังโอเคสำหรับเราแน่นอน!

1. ทานช้า เวลาทานขนม พยายามละเลียดลิ้มชิมรสช้าๆ ทีละชิ้น ทีละคำ และจำกัดเวลาในการทาน อย่าให้เกิน 10 นาที โดยในระหว่างนั้นจะต้องทานแต่ขนมอย่างเดียว ห้ามดูหนัง ห้ามเล่นมือถือ ห้ามสนทนากับใคร ทานคนเดียวเงียบๆ จะทำให้เราทานได้น้อยลงไปเองอัตโนมัติ

pxhere.com

2. เลือกเวลา เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการทานขนมคือช่วงเที่ยงวันถึง 5 โมงเย็น ซึ่งเป็นเวลาที่เรายังมีช่วงให้ย่อย และจะไม่ทำให้เรารู้สึกอยากกระหายขนมจุบจิบมากเกินไปจนขาดสติ

pxhere.com

3. เลือกอบ ไม่ว่าจะเป็นขนมจุบจิบที่มาจากวัตถุดิบหลักอะไรก็ตาม ควรเลือกสิ่งที่ผ่านกระบวนการการอบดีกว่าทอด เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงปริมาณน้ำมันที่จะได้รับ ลดการสะสมของไขมันส่วนเกินได้อีกเยอะ

4. อย่าทานที่โต๊ะ การทานอะไรก็ตามบนโต๊ะทำงาน โดยเฉพาะขนมหรือแม้แต่อาหารที่ไม่มีการจำกัดปริมาณ เพราะมันอันตรายมาก ทานไป ทำงานไป หันไปดูอีกทีคุ้กกี้หมดโหลไปแล้ว เอาออกยังไงล่ะทีนี้

5. เน้นของมีประโยชน์ เวลาช่วงพัก หรือเปิดบทสนทนาประสาหญิงสาว พยายามเลือกซื้อขนมจุบจิบที่มีประโยชน์เข้าไว้ ง่ายๆ ก็ผลไม้สด ผักสดกรุบกรอบ หั่นชิ้นเล็กๆ จ้วงไป คุยไป ไม่อ้วนแน่นอน

www.flickr.com

6. ทานไฟเบอร์และผลิตภัณฑ์จากนมให้เยอะขึ้น ถ้างานประจำที่ทำ เป็นงานออฟฟิศ หรือเป็นงานที่แทบจะไม่ได้ลุกไปไหน นั่งอยู่แต่บนเก้าอี้ ให้พยายามทานอาหารที่มีกากใยไฟเบอร์และผลิตภัณฑ์จากนมเพิ่มขึ้น เพราะจะช่วยกระตุ้นให้ระบบย่อยอาหารทำงานอย่างมีประสิทธิภาพแม้จะไม่ค่อยได้ขยับเขยื้อนไปไหนเลยก็ตาม

en.wikipedia.org

7. ระวังแคลอรีแฝง อย่างที่รู้กันดีว่าอาหารและเครื่องดื่มที่จั่วหัวว่าดีต่อสุขภาพ มักแฝงด้วยปริมาณน้ำตาลและสารให้ความหวานแบบคับคั่ง ยิ่งเป็นน้ำผลไม้ หรือสมูธตี้ที่มีขายกันทั่วไป ยิ่งควรต้องหลีกเลี่ยง เพราะน้ำตาลเยอะมาก เพิ่มแต่แคลอรี ไม่มีประโยชน์อะไรหลงเหลือเลยด้วยซ้ำ

pixabay.com

8. เตรียมขนมเอง ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนที่ติดทานจุบจิบ ขนมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แนะนำให้เตรียมขนมสุดโปรดไปเองจากบ้าน เพราะเราจะมีโอกาสเลือกและเลี่ยงสิ่งไร้ประโยชน์ได้มากกว่า ไม่ต้องระแวดระวังเกี่ยวกับแคลอรีมากนัก อาจจะสไลด์แอปเปิ้ลไปทาน หรืออาจจะซื้อถั่วอัลมอนด์ติดกระเป๋าไว้ก็ได้จ้ะ

pixabay.com

แค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องขนมมากแล้วล่ะเนอะ!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่