ไม่ต้องซับหน้า! ทริคเด็ด "แก้ปัญหาหน้ามัน" แต่งหน้าติดทน สวยเป๊ะ ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน!

อ่าน 3,873

มีสาวๆไม่น้อยเลยนะคะ ที่มีปัญหาหน้ามันคอยรบกวนชีวิตประจำวัน ทั้งต้องคอยซับหน้ามัน บางวันหน้ามันเยิ้มมากๆ เครื่องสำอางก็หลุดหมด ไม่ติดทนบนใบหน้าเลย ทำให้ดูแล้วไม่สวยไม่น่ามองนั่นเอง! สาวๆคนไปที่มีปัญหาเกี่ยวกับหน้ามันอยู่ล่ะก็ไม่ต้องเซ็งไปนะคะ..เพราะว่าวันนี้ Gangbeauty ได้รวบรวม ทริคเด็ดๆ "แก้ปัญหาหน้ามัน" ช่วยให้สาวๆแต่งหน้าติดทน สวยเป๊ะ ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน! มาฝากกัน

ขอบอกเลยว่าสาวๆจะลืมกระดาษซับหน้ามันไปเลยแหละค่าาา...สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะว่าจะมีทริคอะไรที่สามารถช่วยควบคุมความมันได้บ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ...

1. พอกหน้า

: pixabay.com  

สมุนไพรบางชนิดสามารถช่วยควบคุมความมัน และ ดูดซับสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้ อย่างเช่น ขมิ้น และ ดินสอพอง นั่นเอง! สูตรการพอกหน้าก็ง่ายๆเลยค่ะ เพียงแค่สาวๆนำทั้งสองส่วนผสมมาผสมให้เข้ากัน จากนั้น นำมาพอกบริเวณที่มีความมัน ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

2. โทนเนอร์ปรับสมดุลผิว

: www.pinterest.com  

การใช้โทนเนอร์จะเป็นการช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้มีความสมดุลมากยิ่งขึ้น คือไม่มัน หรือ ไม่แห้งจนเกินไปนั่นเอง และช่วยให้ผิวพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปได้ดีมากยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ควรใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของแฮลกอฮอล์มากเกินไปนะคะ

3. ลงไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้า

: th.wikihow.com  

สิ่งที่จะช่วยให้เมคอัพ หรือ เครื่องสำอางติดทนไม่หลุดไหลเยิ้ม หน้าไม่มันในระหว่างวันได้นั่นก็คือ การลงไพรเมอร์ก่อนการแต่งหน้านั่นเองค่ะ! สิ่งนี้นี่แหละที่จะช่วยควบคุมเมคอัพต่างๆให้เกาะอยู่บนผิวหน้าได้ดีมากยิ่งขึ้น

4. ทำผิวให้ชุ่มชื่น

: ru.wikihow.com

สาวๆรู้ไหมคะว่าถ้าใบหน้าของเราชุ่มชื่น มีน้ำหล่อเลี้ยงผิว แบบใบหน้าอิ่มน้ำแล้วล่ะก็ จะสามารถช่วยให้ใบหน้าไม่มัน รูขุมขนกระชับขึ้นได้นะคะ นั่นก็เพราะว่าผิวหน้าสุขภาพดี มีน้ำหล่อเลี้ยงผิวแล้ว ผิวหน้าจึงไม่จำเป็นต้องขับน้ำมันออกมานั่นเอง! การจะมีผิวหน้าชุ่มชื่นได้ก็คือ ต้องดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ บำรุงผิวหน้าด้วยมอยส์เเจอร์ไรเซอร์ เป็นต้นค่ะ

4 ทริคง่ายๆเพียงเท่านี้ สาวๆก็สามารถมีผิวหน้าที่สวยสุขภาพดี หน้าไม่มันได้แล้วแหละค่ะ..สำหรับใครที่มีปัญหาผิวหน้ามันอยู่ล่ะก็อย่าลืมนำทริคเด็ดนี้ไปเป็นตัวช่วยในการแก้ปัญหาของสาวๆกันดูนะ!

ภาพประกอบปกจาก : th.wikihow.com   , th.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่