แม่บ้านต้องรู้!! 7 เคล็ดลับ ทำงานบ้าน เปลี่ยนงานยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย

อ่าน 3,880

เรื่องงานบ้านแค่พูดขึ้นมาหลายคนก็มักจะส่ายหัวโดยเฉพาะกับสาวๆที่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นหน้าที่หลักของสาวๆเลยก็ว่าได้ แต่พูดถึงที่ไรความล้าก็มาทันที เพราะงานบ้านใครบอกเว่าเป็นเรื่องง่ายบอกเลยว่าไม่จริ๊งไม่จริงเถียงใจขาดดิ้นเลยทีเดียว วันนี้ gangbeauty มี 7 เคล็ดลับ ทำงานบ้าน เปลี่ยนงานยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย ที่จะช่วยให้แม่บ้านยิ้มออกสักที

ภาพจาก  pixabay

1. จัดการคราบบนม่านด้วยน้ำส้มสายชู

เปลี่ยนเรื่องการกำจัดฝุ่นบนม่านบังแสงที่ว่ายากให้กลายเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว โดยใช้ถุงเท้าสวมมือแล้วนำไปชุบกับน้ำผสมน้ำส้มสายชู แล้วนำไปเช็ดบนบานเกล็ดของม่านทีละชั้นแค่นี้ก็จะทำให้บานเกร็ดที่บ้านของคุณสะอาดเอี่ยมเหมือนใหม่

2.ทำความสะอาดที่นอน

วิธีที่ง่ายที่สุดคือ ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออกเลยค่ะ แต่ถ้าต้องการทำความสะอาดฟูกนอนที่เป็นคราบ ให้ใช้สเปรย์มะนาวฉีดไปที่คราบบนที่นอน ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วใช้ผ้าซับๆ บริเวณที่เป็นรอยแค่นี้รอยก็จะจางหายไป

ภาพจาก  pixabay

3.กำจัดเศษขนสัตว์ด้วยถุงมือยาง

ถ้าคุณมีแมวหรือมีสุนัขละก็ แน่ใจได้เลยว่าคุณกำลังวุ่นอยู่กับการเก็บขนของเจ้าตูบหรือเจ้าเหมียวที่หล่นอยู่รอบบ้าน แต่มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะกำจัดขนพวกนันให้หมด ที่คุณต้องใช้ก็มีแค่ถุงมือยาง ลูกมือของคุณบนเบาะหรือเครื่องหนังต่างๆ แล้วขนจะถูกดูดขึ้นมาติดกับถุงมือเอง เพราะอะไรน่ะเหรอ? ไฟฟ้าสถิตย์ไง

4.ปราบเชื้อราในห้องน้ำด้วยน้ำยาซักผ้าขาว

คราบด่างดำหรือคราบเชื้อราในห้องน้ำสามารถกำจัดออกได้ โดยใช้ผ้าฝ้ายชุบน้ำยาซักผ้าขาวให้ชุ่ม แล้วนำไปวางไว้บริเวณที่ต้องการประมาณ 1 คืน จากนั้นใช้แปรงสีฟันขัดตามจนกว่าคราบจะออกจนหมด แล้วราดด้วยน้ำเปล่าเท่านั้นเอง

ภาพจาก  pixabay

5. ปัดฝุ่นบนสิ่งของลงพื้นก่อนกวาดให้เรียบ

คงจะเหนื่อยแย่ถ้าเราลงมือกวาดพื้นก่อน แล้วค่อยมาปัดฝุ่นที่เฟอร์นิเจอร์ เพราะสุดท้ายแล้วเราก็ต้องมากวาดพื้นซ้ำอีกรอบอยู่ดี ถ้าอย่างนั้นอย่าไปเสียเวลาอยู่เลย มาปัดๆ ถูๆ ทำความสะอาดบนโต๊ะ หลังตู้ เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือว่าสิ่งของกันก่อนแล้วค่อยหยิบไม้กวาดมาปาดลากทุกสิ่งให้ลงถังขยะให้เสร็จในขั้นตอนเดียวดีกว่า

6.แช่ฐานตั้งเตาในน้ำยาล้างจานปลดคราบให้ออกไว

หมดกันภาพลักษณ์สาวมั่นที่ต้องมายืนขัดคราบเตาจนหัวฟู พอกันทีอย่าปล่อยให้งานบ้านแบบพื้นๆ ทำร้ายเราอีกต่อไป ถอดฐานตั้งเตาออกมาจากเตาแก๊สแล้วแช่ไว้ในน้ำที่ผสมน้ำยาล้างจานอย่างเข้มข้นและทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นใช้ฟองน้ำเช็ดออกก็สะอาดเหมือนซื้อหัวเตาใหม่แล้ว

ภาพจาก  pixabay

7.ทำความสะอาดพื้นแบบเดินถอยหลัง

ไม่ต้องแปลกใจไปว่าคนอะไรทำงานบ้านถอยหลัง มันคืออีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาไม่ต้องย้อนกลับมาทำความสะอาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า หากจะกวาดและถูพื้นให้เริ่มจากมุมด้านในสุดของห้อง แล้วกวาดถูแบบไล่ถอยหลังมายังประตู เพื่อไม่ให้รอยเท้าและเศษขยะกลับเข้าไปในที่ที่ทำความสะอาดแล้วยังไงล่ะ

ภาพจาก pixabay


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่