เทคนิคการทา "แป้งผสมรองพื้น" ให้สวยเป๊ะ มั่นใจตลอดวัน!

อ่าน 20,591

เพื่อนๆ ที่กำลังมีงานสำคัญแล้วต้องการความมั่นใจอย่างเต็มสตรีมในวันนั้นๆ อยากได้ลุคแต่งหน้าแบบสวยเนียนเป๊ะมั่นใจตลอดวัน ให้เลือกใช้ "แป้งผสมรองพื้น" เนื่องจากเป็นแป้งเนื้อเนียนละเอียดที่ตอบโจทย์วันที่ต้องการความเป็นทางการได้ดีที่สุด

ก่อนถึงวันงานจริง ขอแนะนำให้เพื่อนๆ เตรียมผิวให้ดีให้พร้อมกับการแต่งหน้าจัดเต็มในวันงานด้วยนะคะ บำรุงผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยสกินแคร์ที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น เพื่อเติมร่องลึกของผิวให้ตื้นขึ้น ผิวเรียบเนียนขึ้น เวลาทาแป้งผสมรองพื้นลงไปจะได้ไม่เป็นคราบ เนื้อแป้งไม่ตกร่อง ลุคแต่งหน้าในวันนั้นจะได้ไม่มีพลาด ไม่โป๊ะ!

นอกจากการเตรียมผิวแล้ว การจะคีพลุคให้สวยปังทั้งวันได้นั้นเราจะต้องมีเทคนิคที่จะช่วยเสริมลุคให้เพอร์เฟกต์ด้วย วันนี้ GangBeauty ก็เลยอยากจะมาแชร์เทคนิคการทาแป้งผสมรองพื้นให้สวยเป๊ะ ทายังไงไม่ให้ดูหนาเตอะ ไม่ดรอป ผิวสวยเรียบเนียนดูไบรท์ ลองไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีวิธีไหนบ้าง และแบบไหนจะเหมาะกับผิวหน้าของเราที่สุด

เทคนิคที่ 1 ใช้แปรงปัดแป้ง

สาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง หรือผู้ที่ต้องการแต่งหน้าลุคเบาๆ ฉ่ำวาวดูสุขภาพผิวดี ไม่อยากให้ลุคดูแมตต์จนเกินไป แนะนำให้ใช้แปรงปัดแป้ง โดยใช้แปรงปาดลงไปบนแป้งผสมรองพื้น แล้วเคาะออกสักเล็กน้อย จากนั้นค่อยปัดวนๆ ลงบนใบหน้า การใช้แปรงจะช่วยให้ได้แป้งที่บางเบา ไม่หนาเกิน ผิวแพ้ง่ายควรใช้เป็นแปรงขนสัตว์ เนื่องจากขนสัตว์จะมีความนุ่มกว่าขนสังเคราะห์ ลดการระคายเคืองของผิวหน้าได้ดีค่ะ

เทคนิคที่ 2 ใช้พัฟหรือฟองน้ำกดๆ ตบๆ แบบเบามือ

เทคนิคนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ผิวหน้ามัน ที่ต้องการให้เนื้อแป้งติดทนอยู่บนใบหน้า การใช้ฟองน้ำเป็นอุปกรณ์ในการทาแป้งจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนและเพิ่มประสิทธิภาพในการปกปิดได้ดีมากยิ่งขึ้น ส่วนพัฟให้ใช้แตะๆ ลงบนเนื้อแป้งให้ได้ปริมาณที่พอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป ถูแป้งให้กระจายทั่วตัวพัฟ แล้วนำมาตบๆ กดลงเบาๆ ลงบนผิวหน้าแล้วค่อยเกลี่ย ห้ามปาดเด็ดขาด! เคล็ดลับคือควรเลือกพัฟที่มีเนื้อเนียนแน่น เพื่อให้ผิวของพัฟเก็บเนื้อแป้งได้ดีจะได้เกลี่ยง่ายขึ้น ปกปิดได้เรียบเนียนขึ้น

เทคนิคที่ 3 ฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนพัฟ/ฟองน้ำ

สำหรับใครที่มีปัญหาผิวหน้าไม่เรียบเนียน มีรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือรอยคล้ำใต้ตา ให้เลือกใช้พัฟหรือฟองน้ำ แล้วนำสเปรย์น้ำแร่มาฉีดลงบนพัฟก่อนนำไปแตะเนื้อแป้ง วิธีนี้จะช่วยให้เนื้อแป้งทำงานได้ดีขึ้น ปกปิดรอยต่างๆ บนหน้าเราได้แบบเรียบเนียน ไม่ก่อให้เกิดคราบ แถมยังทำให้แป้งเกาะติดผิว เครื่องสำอางติดทนขึ้นด้วย แต่งหน้าเสร็จแล้วก็ฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนผิวหน้าอีกครั้ง แล้วซับเบาๆ ด้วยกระดาษทิชชู รับรองหน้าสวยเนียนเป๊ะ มั่นใจได้ทั้งวัน!

หากใครอยากสวยเป๊ะ ไม่มีพัง ไม่มีพลาด ขอแนะนำแป้งผสมรองพื้นแบรนด์ไทยอย่าง BUTTERFLY รุ่น Miracle Two Way Powder SPF20 PA++ ตัวนี้ทำสีออกมาได้เข้ากับสีผิวคนไทยมากๆ มีให้เลือก 3 เบอร์ด้วยกัน บอกเลยว่าสาวผิวสีก็รอดแน่นอนงานนี้ นอกจากเรื่องโทนสีที่เขาทำได้ตอบโจทย์แล้ว ยังมีในเรื่องของความคุมมัน กันน้ำ กันแดด แถมมีเทคโนโลยีพิเศษปรับผิวให้สว่างสดใส ผิวเนียนผ่องอีกด้วยค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่