ความแตกต่างของการแต่งหน้าด้วย การทาแป้งผสมรองพื้น และ การทารองพื้น แล้วทาแป้งฝุ่น

อ่าน 11,559

สาวๆ มือใหม่หัดแต่งหน้าหลายคน อาจจะยังสงสัยกันว่า การทาแป้งผสมรองพื้น กับ การทารองพื้น แล้วทาแป้งฝุ่น นั้นแตกต่างกันอย่างไร? แต่งแบบไหนดีกว่ากัน? วันนี้ Gangbeauty เลยจะมาไขข้อข้องใจของสาวๆให้หมดไป แบบเข้าใจง่ายๆ..เรามาดูไปพร้อมกันเลย!!

การทาแป้งผสมรองพื้น กับ การทารองพื้น แล้วทาแป้งฝุ่น แตกต่างกันอย่างไร?

ทาแป้งผสมรองพื้น

แป้งผสมรองพื้น หรือ แป้งพัฟ ที่มาในรูปแบบตลับ พร้อมพัฟในตัว ช่วยให้การทาแป้งสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องแต่งหน้าหลายขั้นตอนใบหน้าก็เนียนสวย เพราะมีส่วนผสมของรองพื้น และ กันแดดอยู่ในตัวแล้ว ซึ่งแป้งพัฟในสมัยนี้มีการพัฒนาให้สามารถปกปิดผิวได้เนียนเรียบ อย่าง แป้งพัฟ BUTTERFLY MIRACLE TWO WAY POWDER SPF20 PA++  หรือ แป้งพัฟผีเสื้อ ตลับนี้! ที่เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง เนื้อเนียนละเอียด บางเบาไม่หนักหน้า แต่ให้การปกปิดที่ดีเยี่ยม

ทารองพื้น แล้วทาแป้งฝุ่น

คือการทารองพื้น แล้วใช้แป้งฝุ่นเป็นตัวช่วยในการเซ็ตรองพื้น ให้ติดทนบนใบหน้ามากยิ่งขึ้น ไม่ให้เยิ้มระหว่างวันนั่นเองค่ะ ซึ่งเราสามารถเลือกระดับการปกปิด และ เนื้อของรองพื้นได้ เช่น รองพื้นเนื้อแมตต์ รองพื้นเนื้อดิวอี้ ส่วนแป้งฝุ่น เราขอแนะนำให้สาวๆใช้แป้งฝุ่นเนื้อโปร่งแสง หรือ translucent เพราะจะไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี นั่นเอง!

สรุป

ทาแป้งผสมรองพื้น

- ช่วยประหยัดเวลา สามารถแต่งในวันที่เร่งรีบได้ สะดวก รวดเร็ว

-  เหมาะกับสาวๆมือใหม่ ที่ยังแต่งหน้าไม่ค่อยเก่ง เพราะทาง่ายไม่ยุ่งยาก

- เหมาะกับสาวๆที่ผิวหน้าค่อนข้างดี ไม่ต้องปกปิดเยอะ

ทารองพื้น แล้วทาแป้งฝุ่น

- เหมาะสำหรับสาวๆที่ต้องการ การปกปิดที่เนียนสนิท

- มีเวลาแต่งหน้าค่อนข้างเยอะ สามารถลงรองพื้นได้อย่างละเอียด

ถ้าถามว่า..แต่งแบบไหนดีกว่ากัน? อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสาวๆแล้วนะคะ ว่าสไตล์การแต่งหน้าของเราในวันนั้นๆ สาวๆอยากได้การปกปิดที่มาก หรือ บางเบา และ มีเวลาแต่งหน้ามากน้อยแค่ไหน ถ้ามีเวลาไม่มากแนะนำให้ใช้เป็นแป้งผสมรองพื้น หรือ แป้งพัฟไปเลยค่าาา..สะดวกรวดเร็วสุดๆ!!


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่