แต่งหน้าทุกวัน ควรเลือกใช้แป้งผสมรองพื้น หรือใช้รองพื้นแล้วทาแป้งฝุ่นดี?

อ่าน 4,795

เพื่อนๆ มือใหม่ที่เพิ่งหัดแต่งหน้าอาจจะยังสับสนกับขั้นตอนและการเลือกใช้อุปกรณ์แต่งหน้า แล้วยิ่งใครที่จำเป็นต้องแต่งหน้าทุกวันก็ต้องเรียนรู้เทคนิค รวมไปถึงการฝึกฝนเพื่อให้เกิดความชำนาญขึ้นด้วย

ใครที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำทุกวันอาจจะยังสงสัยว่าควรเลือกใช้แป้งผสมรองพื้น หรือใช้รองพื้นแล้วทาแป้งฝุ่นดี แต่งแบบไหนดีกว่ากัน? วันนี้ GangBeauty จะมาไขข้อข้องใจให้ทุกคนได้รู้แจ้งเห็นกระจ่างค่ะ

แท้จริงแล้วการแต่งหน้าด้วยแป้งผสมรองพื้นหรือจะใช้รองพื้นแล้วทาแป้งฝุ่นก็ดีด้วยกันทั้งนั้นนะคะ แต่ดีคนละแบบ ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของเพื่อนๆ และลุคที่ต้องการในวันนั้น รวมถึงเวลาที่จำกัดของแต่ละคนด้วยค่ะ

ถ้าต้องการแต่งหน้าแบบปกปิดขั้นสุด ก็ให้ใช้วิธีลงรองพื้นบนหน้าก่อนแล้วทาแป้งฝุ่นทับ เพราะจะช่วยปกปิดรอยสิว รอยฝ้ากระ จุดด่างดำ ริ้วรอยต่างๆ ได้เรียบเนียนกว่าการทาแป้งผสมรองพื้นเพียวๆ วิธีนี้จะทำให้เครื่องสำอางติดทน หน้าแน่นสวยเป๊ะทั้งวัน เหมาะกับคนที่มีเวลาแต่งหน้าเยอะหน่อย และมีสกิลในการแต่งหน้าระดับหนึ่ง

ถ้าอยากแต่งหน้าลุคเบาๆ ปกปิดปานกลาง ผิวสวยเนียนดูเป็นธรรมชาติ ก็ให้เลือกใช้แป้งผสมรองพื้นสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง เพราะแป้งผสมรองพื้นจะมีความบางเบา ทาแล้วไม่หนักหน้า ผิวดูสวยเนียนใส นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าไปได้อีกเยอะ เหมาะมากๆ สำหรับวันที่เร่งรีบไม่ค่อยมีเวลาแต่งหน้า หรือวันสบายๆ ชิลล์ๆ

สรุปเลยก็คือหากคุณมีพื้นฐานผิวค่อนข้างดีอยู่แล้ว อยากแต่งหน้าลุคใสๆ ไม่อยากทาหลายขั้นตอนให้ยุ่งยาก ก็สามารถเลือกใช้แป้งผสมรองพื้นแต่งหน้าได้สบายๆ เลยค่ะ ส่วนใครที่อยากได้ลุคสวยเป๊ะปัง หรือแต่งหน้าไปออกงาน ก็ให้แต่งหน้าโดยใช้รองพื้นแล้วเซตด้วยแป้งฝุ่นเพื่อความหน้าแน่น สวยมั่นใจตลอดวัน

แต่ถ้าใครอยากได้แป้งพัฟที่ช่วยปกปิดรอยต่างๆ บนใบหน้า มอบผิวสวยเนียนใส พร้อมควบคุมความมันแต่ก็ยังให้ความชุ่มชื้นกับผิว กันน้ำ กันแดดไปในตัวด้วย เราอยากแนะนำแป้งพัฟ BUTTERFLY MIRACLE TWO WAY POWDER SPF20 PA++  หรือ แป้งผีเสื้อ เราว่าเขาทำออกมาได้ดีเลย ใช้แล้วผิวดูสวย หน้าไม่วอกไม่เทาด้วย ลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกกันนะคะ

 


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่