9 สูตรสครับเท้าดำ ให้กลับมาขาวใสและอ่อนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ !!!

อ่าน 8,577

สาวๆคนไหนที่มีปัญหาเท้าดำคล้ำเสียจากแสงแดด วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 9 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยสครับทำความสะอาดผิว ให้เท้าของคุณกลับมามีสีผิวที่สม่ำเสมอ และขาวขึ้นมากยิ่งมากกว่าเดิม !!!

: pixabay.com

1. ไข่ขาว

ในไข่ขาวที่มีสารลูทีน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถช่วยให้เท้าดำๆ กลับมาขาววิ้งได้อีกครั้งด้วยสูตรนี้ค่ะ ใช้ไข่ขาวตีจนเป็นฟองนุ่มแล้วนำมาพอกให้ทั่วเท้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก เพียงเท่านี้เท้าที่ดำและแห้งกร้านของสาวๆ ก็จะได้รับการฟื้นฟูให้กลับมาขาวใสและอ่อนนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

2. น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล

นำน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล หรือแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ ทาที่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น วิธีนี้สามารถทำได้ทุกวัน จะช่วยทำให้ผิวเท้าที่หมองคล้ำกลับมาขาวขึ้น และส้นเท้าที่เคยแห้งกร้านก็จะกลับมานุ่มชุ่มชื้นกว่าที่เคยด้วยค่ะ

: pixabay.com

3. มะนาว เกลือ

บีบน้ำมะนาวครึ่งลูกผสมกับเกลือประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ นำมาขัดเบาๆ ที่ผิวเท้าและนิ้วเท้าประมาณ 3-5 นาที จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยล้างออก วิธีนี้จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ตามผิวหนังและซอกระหว่างนิ้วเท้าให้หลุดออกไป ทำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยให้เท้าของสาวๆ ขาวขึ้นได้อย่างง่ายดายค่ะ

4. น้ำผึ้ง มะนาว

เซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เท้าดำ วิธีขจัดเซลล์ผิวเก่านำน้ำผึ้ง มะนาว 1 ช้อนโต๊ะผสมให้เข้ากัน นำมาสครับเบาๆ ที่หลังเท้าและส้นเท้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก กรด AHA ในมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกและกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยรักษาสีผิวให้กลับมาขาวเนียนสม่ำเสมอกันได้อีกครั้งค่ะ

: pixabay.com

5. ขมิ้น น้ำมันมะกอก

นำขมิ้นผสมน้ำมันมะกอก นำมาขัดเบาๆ ที่หลังเท้าเป็นเวลา 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น สิ่งสกปรกจะหลุดล่อนออกอย่างง่ายดาย ทำให้ผิวเท้าขาวและนุ่มขึ้นจนรู้สึกได้

6. ว่านหางจระเข้

ลดเลือนจุดด่างดำช่วยให้ผิวเท้าขาวสม่ำเสมอ นำเจลสดของว่านหางจระเข้ มาทาที่หลังเท้าบริเวณที่มีจุดด่างดำ ทิ้งไว้นานประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำสองครั้งต่อสัปดาห์ก็จะเห็นว่า เท้าของสาวๆ จะเริ่มกลับมาขาวเนียนไร้จุดด่างดำได้อีกครั้งค่ะ

: pixabay.com

7. โยเกิร์ต ขมิ้น

นำโยเกิร์ตมาผสมกับขมิ้นทาให้ทั่วเท้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นล้างด้วยน้ำเย็นเพื่อช่วยปิดรูขุมขน วิธีนี้สาวๆ สามารถทำซ้ำหลายครั้งได้ค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้คือเท้าจะค่อยๆ ขาวและนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

8. น้ำผึ้ง มะเขือเทศ

รอยแสงแดด รอยไหม้ วิธีลดง่ายเพียงผสมน้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะกับมะเขือเทศบด 2 ช้อนโต๊ะ นำมาขัดเบาๆ ที่เท้าด้วยใยบวบ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออก สารฟอกสีผิวตามธรรมชาติที่มีอยู่ในมะเขือเทศจะช่วยปรับสมดุลของผิวเท้าให้ขาวขึ้น รอยไหม้จากแสงแดดที่ทำให้ผิวเท้าหมองคล้ำก็จะค่อยๆ จางลงและเลือนหายไปในที่สุดค่ะ

9. แตงกวา มะนาว

บำรุงเท้าให้ขาวและไม่แห้งกร้าน เพียงผสมน้ำแตงกวากับน้ำมะนาวในปริมาณที่เท่ากัน นำมาทาเท้าทิ้งไว้จนแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้นอกจากจะช่วยทำให้เท้าขาวขึ้นแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิวเท้าของคุณสาวๆ ให้กลับมามีสุขภาพดีขึ้นได้อีกครั้งค่ะ

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่