5 เคล็ดลับดูแลผิวให้สุขภาพดี ดูอ่อนเยาว์สวยใสเสมอ !!!

อ่าน 6,094

สาวๆคนไหนอยากมีผิวสวย ผิวอ่อนเยาว์ สุขภาพดี วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 5 เคล็ดลับยืดความสวยง่ายๆ ให้คุณสวยวันสวยคืนมาฝากกันค่ะ เพียงแค่คุณปฏิบัติตัวตาม 5 เคล็ดลับต่อไปนี้รับรองว่า คุณจะมีผิวสวย เปล่งปลั่ง และดูอ่อนเยาว์แน่นอน !!!

: pinterest.com

1. กำจัดปัญหารอบดวงตา

หลายคนอาจมีปัญหาเรื่องอาการตามบวมและรอยคล้ำใต้ตา ที่อาจเกิดจากการอดนอนหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ถ้าหากสาวๆมีปัญหาเหล่านี้ ควรรีบจัดการโดยด่วนเลย โดยการนำสำลีชุบน้ำเกลืออุ่นๆ ปิดตาไว้ประมาณ 10 นาที ความร้อนจากน้ำเกลือจะช่วยกระตุ้นให้การไหลเวียนของเลือดบริเวณใต้ตาให้ดีขึ้น ทำให้รอยคล้ำจางลงได้

: pinterest.com

2. ขัดผิวให้สวยใส ผิวอ่อนเยาว์เสมอ

ในการทำความสะอาดผิวให้เนียนใสนั้น ควรที่จะอาบน้ำอุ่นสลับกับน้ำเย็น เพื่อจะกระตุ้นให้เลือดไหวเวียนได้ดี โดยเริ่มจากการอาบน้ำอุ่นก่อนเลย หลังจากนั้นก็สับมาน้ำเย็นและนวดผิวจากปลายเท้าขึ้นมาลำตัว เมื่ออาบน้ำเสร็จแล้วให้ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

: pinterest.com

3. ห้ามอดนอน ห้ามนอนดึก

การอดนอน และนอนดึก หรือออกไปสังสรรค์ยามค่ำคืน ทำให้มีแนวโน้มให้หน้าโทรมได้ เพราะร่างกายของคนเราควรที่จะได้พักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง ถ้าเป็นไปได้ก็ควรเข้านอนให้ก่อน 4 ทุ่ม

: pinterest.com

4. ควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์เด็ดขาด

การดื่มแอลกอฮอล์ทำให้ผิวแห้งเสีย มีริ้วรอยก่อนวัย หน้าตาไม่ใส ดังนั้นขณะที่สาวๆกำลังบำรุงผิวก็ควรที่จะงดดื่มแอลกอฮอล์เพื่อหยุดการทำร้ายผิวเช่นกัน

: pinterest.com

5. ดูแลผิวด้วยอาหารเสริมเพื่อผิวอ่อนเยาว์เสมอ

ใครที่อยากสวยจากภายในสู่ภายนอก เป็นความสำคัญของการดูแลตัวเอง อีกหนึ่งวิธีคือ การกินอาหารเสริม เพื่อที่จะได้รับสารอาหารที่เพียงพอต่อร่างการ มาช่วยบำรุงเซลล์ผิวของได้เรา

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่