4 วิธี "แก้รอยตีนกา" ริ้วรอยดูจางลง ไร้รอยเหี่ยวย่น กลับมาหน้าเด็กอีกครั้ง!!

อ่าน 10,702

เมื่ออายุมากขึ้นริ้วรอยก็เริ่มชัดเจนมากยิ่งขึ้น ถ้าสาวๆไม่ดูแล บำรุงผิวหน้าตั้งแต่ช่วงยังวัยรุ่น ก็อาจจะทำให้ริ้วรอยถามหาก่อนวัยอันควร หรือ รักษาให้หายยากขึ้นไปอีกนะคะ แต่สาวคนไหนที่กำลังกังวลกับรอยตีนกาอยู่ล่ะก็..หายกังวลไปได้เลย เพราะว่าวันนี้ Gangbeauty ได้รวบรวบ 4 วิธี ที่สามารถช่วย "แก้รอยตีนกา" ริ้วรอยดูจางลง ไร้รอยเหี่ยวย่น กลับมาหน้าเด็กอีกครั้ง!! มาฝากสาวๆกันแล้ว... สาวๆอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะว่า ทั้ง 4 วิธีแก้รอยตีนกา นั้นจะมีอะไรบ้าง เราขอบอกเลยว่าแต่ละวิธีนั้นทำได้แบบง่ายมากๆ ถ้าสาวๆทำเป็นประจำ เพียงไม่นานริ้วรอยจะเริ่มจางลงอย่างแน่นอนค่ะ..ว่าแต่จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. น้ำมันมะกอก/น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันมะพร้าว สามารถช่วยให้ความชุ่มชื่นต่อผิวพรรณของเราได้มาก จึงทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน หรือ เกิดริ้วรอยได้ง่ายนั่นเองค่ะ โดยขั้นตอนการทำก็คือนำน้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันมะพร้าว มาทาบริเวณหางตา และ ใต้ตา ก่อนนอนบางๆทุกคืน

2. ไข่ขาว

ไข่ขาวสามารถช่วยกระชับผิว และ ทำให้ริ้วรอยแลดูตื้นขึ้นได้อีกด้วยนะคะ วิธีการง่ายๆเลย เพียงแค่สาวๆนำไข่ขาวมาตีให้ขึ้นฟู จากนั้นใช้สำลีมาชุบไข่ขาว เสร็จแล้วนำมาเช็ดเบาๆรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น

3. แตงกวา

แตงกวาสามารถช่วยให้ความชุ่มชื่นต่อผิวได้ดีมากๆเลยค่ะ ริ้วรอยจึงค่อยๆจางลงได้ สาวๆอาจจะเคยเห็นหลายๆคนนำแตงกวามาหั่นเป็นชิ้นแล้วแปะลงบนเปลือกตา..แต่เราขอแนะนำอีกวิธีนึงก็คือ นำแตงกวามาปั่น หรือ บดให้ละเอียด จากนั้นเติมน้ำผึ้งเล็กน้อย แล้วนำมาพอกบริเวณหางตา และใต้ตา ทิ้งไว้ปประมาณ 5 - 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

4. ใบบัวบก

ใบบัวบกสามารถช่วยเสริมสร้างคอลาเจนให้กลับผิวของเราได้มากยิ่งขึ้น ผิวจึงแลดูเต่งตึง สาวๆสามารถทำได้ด้วยนำ ใบบัวบกมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำใบบัวบกมาทารอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

สาวๆที่อายุเริ่มมากขึ้น แล้วมีริ้วรอยถามหา โดยเฉพาะริ้วรอยรอบดวงตา หรือ ตีนกา ที่เราเรียกๆกันอยู่ล่ะก็..ลองนำสูตรจากธรรมชาตินี้ไปช่วยฟื้นฟูให้ริ้วรอยแลดูจางลงกันดูนะคะ...


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่