"5 สูตรผลัดเซลล์ผิว" ลบเลือนรอยด่างดำ กำจัดรอยสิว ฟื้นฟูซ่อมแซม+บำรุงผิวให้หน้ากระจ่างใส!

อ่าน 4,188

เพื่อนๆ ที่มีสิว รอยสิว รอยดำต่างๆ รวมไปถึงรอยแผลเป็นที่เป็นสาเหตุให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่เรียบเนียน วันนี้ GangBeauty มีวิธีลบรอยกวนใจบนใบหน้าให้หายไปโดยเร็ว แบบไม่ทำร้ายผิวพร้อมฟื้นฟูบำรุงสภาพผิวหน้าให้ดีขึ้น ไปดูกันเลยดีกว่าว่าต้องทำยังไงบ้าง

1. สูตรมันฝรั่ง+มะนาว+ทับทิม หน้าใสไร้รอย

https://pixabay.com

สูตรนี้ง่ายมากค่ะ นำมันฝรั่ง 1 ลูก มาขูดให้เป็นฝอย ปั่นผสมกับเมล็ดทับทิม 1/2 ถ้วยตวง มะนาวครึ่งลูกและน้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำมาตักใส่ในถาดพลาสติกสำหรับทำน้ำแข็ง แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซให้แข็งเป็นก้อนแล้วนำมาถูเบาๆ ที่ใบหน้าบริเวณรอยสิว แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น น้ำมันฝรั่งจะช่วยกระชับรูขุมขน กรดผลไม้ AHA ที่มีอยู่ในมะนาวจะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกและช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส ส่วนทับทิมช่วยให้ผิวหน้ากระชับเต่งตึงและบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งสดใส สาวๆ สามารถใช้น้ำแข็ง 1-2 ก้อนต่อวัน ผิวหน้าก็จะค่อยๆ เนียนใสขึ้น รอยต่างๆ ก็จะเริ่มจางลงค่ะ

2. สูตรแอปเปิลไซเดอร์ รอยแผลเป็นจางลง

https://www.wikihow.vn

น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล (Apple Cider Vinegar) มีกรดผลไม้ AHA ช่วยลดเลือนรอยสิว จุดด่างดำและแผลเป็นจากสิวให้หายไปได้ เพียงบดกล้วยหอมครึ่งลูกเข้ากับน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล 2 ช้อนชานำมาทาบริเวณที่เป็นรอยสิว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกและทำ 3 ครั้งต่อวัน จะรู้สึกได้ว่าผิวหน้าค่อยๆ เนียนใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

3. ยาสีฟันช่วยลดรอยสิวและจุดด่างดำ

https://pixabay.com

ยาสีฟันที่เราใช้อยู่เป็นประจำทุกวัน มีสารต้านเชื้อแบคทีเรียและมีสารฟอกสีที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ หากนำยาสีฟันมาแต้มที่รอยสิวทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำซ้ำสองครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยสมานแผลที่สึกหรอจากสิวอักเสบและลดเลือนจุดด่างดำบนใบหน้าให้ค่อยๆ จางลงจนมีสีผิวสม่ำเสมอกันทั่วทั้งใบหน้าค่ะ

4. สูตรน้ำมันมะพร้าว+น้ำมันมะกอก ลดเลือนรอยสิว

https://pixabay.com

นำน้ำมันมะกอกมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวเข้าด้วยกันทาทิ้งไว้ตรงที่เป็นรอยสิวประมาณ 4-5 นาที จะช่วยให้รอยสิวที่มีสีเข้มค่อยๆ จางลงได้ค่ะ เพราะน้ำมันมะกอกที่อุดมไปด้วยวิตามิน E และ K จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ส่วนน้ำมันมะพร้าวมีสารฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย สามารถช่วยรักษาอาการอักเสบและช่วยสมานแผลที่เกิดจากรอยสิวให้จางลงได้ในเวลาอันรวดเร็วค่ะ

5. สูตรน้ำแตงกวา+โยเกิร์ต ช่วยซ่อมแซมและผลัดเซลล์ผิว

https://pxhere.com

อยากให้รอยแผลเป็นจางลง ผิวหน้าเนียนเรียบขึ้น ใช้สูตรนี้ได้ผลแน่นอนค่ะ เพียงนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาผสมกับน้ำแตงกวาทาบนใบหน้าตรงที่มีรอยสิว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นก็จะช่วยให้รอยสิวที่เป็นแผลเป็นค่อยๆ เลือนหายไป เพราะโยเกิร์ตมีกรดแลคติกที่มีฤทธิ์ช่วยกัดกร่อนเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ฟื้นฟูและช่วยกระตุ้นการเกิดเซลล์ใหม่ ส่วนแตงกวาช่วยซ่อมแซมผิวที่เกิดรอยสิวด้วยวิตามิน A และ B1 สูตรนี้นอกจากจะช่วยให้แผลเป็นจางลงแล้ว ยังช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นและขาวกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิมด้วยค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่