อย่าปล่อยให้คอดำ! 5 เคล็ดลับ "กำจัดรอยดำที่ต้นคอ" ขัดออกง่ายมาก!

อ่าน 4,371

ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องต้นคอดำ มีคราบขี้ไคลขัดออกได้ยาก วันนี้ Gangbeauty ได้รวบรวม  เคล็ดลับที่สามารถช่วยกำจัดรอยดำเหล่านั้นให้จางลง จนหายไปได้เมื่อสาวๆหมั่นทำเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นรอยดำจากขี้ไคล สิ่งสกปรกสะสม หรือ รอยดำคล้ำจากแสงแดดก็ตาม..

ขอบอกเลยว่าแต่ละเคล็ดลับทำได้ง่ายมากๆค่ะ สาวๆจะมีต้นคอที่สวย ขาวสะอาดได้แบบไม่อายใครเลยแหละ! สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะว่า 5 เคล็ดลับ "กำจัดรอยดำที่ต้นคอ" ขัดออกง่ายมาก! จะมีอะไรบ้างถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. มะขามเปียก

: pixabay.com  

ในมะขามเปียกมีAHA ที่สามารถช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นได้ โดยขั้นตอนการทำก็คือ นำมะขามเปียกมาผสมกับนมสด จากนั้นนำมาพอกที่ต้นคอ ทิ้งไว้ประมาณ 3 - 5 นาที จากนั้นขัดวนๆอีกประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

2. มะนาว + ดินสอพอง

: pxhere.com  

มะนาวช่วยลดรอยด่างดำ ส่วนดินสอพองช่วยดูดซับสิ่งสกปรก สูตรนี้ทำได้ง่ายๆ โดยนำทั้งสองส่วยผสมมารวมกันให้มีลักษณะเป็นครีมข้นๆ จากนั้นนำมาพอกไว้ที่ต้นคอ ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที ใช้น้ำพรมๆแล้วขัดวนๆ จากนั้นล้างออกให้สะอาด

3.  ใยบวบ

: www.thefatkidinside.com  

แต่สำหรับใครที่มีรอยดำฝั่งแน่น อาจจะใช้เป็นใยบวบมาเป็นตัวช่วยขัดผิวที่ต้นคอก็ได้นะคะ ใช้ทุกครั้งที่อาบน้ำ เป็นประจำเช้า-เย็น จะช่วยขัดคราบสกปรก ขี้ไคลต่างๆออกได้ดีกว่า แค่การที่เราอาบน้ำถูสบู่แบบธรรมดานั่นเอง

4. ทาครีมบำรุง

: es.wikihow.com  

หลังจากที่ขัดผิว หรือ สครับผิวกันเรียบร้อยแล้ว ให้สาวๆทาครีมบำรุงผิวบริเวณต้นคอกันด้วยนะคะ เพราะสาวๆหลายคนอาจจะไม่เคยทาครีมบริเวณนี้กัน เลยทำให้ผิวในส่วนนี้แลดูหมองคล้ำกว่าส่วนอื่นๆนั่นเองค่ะ

5. ทาครีมกันแดด

: www.wikihow.com  

ข้อนี้สำคัญมากๆเลยค่ะ สาวๆบางคนอาจจะไม่ได้มีต้นคอที่ดำคล้ำมาจากขี้ไคลฝั่งแน่น แต่เป็นเพราะต้นคอของเราไม่ได้รับการปกป้องจากแสงแดดก็เป็นได้ค่ะ เพราะผิวในส่วนนี้ผู้คนมักจะลืมทาครีมกันแดดกัน ผิวจึงดำคล้ำได้ง่าย ดังนั้นถ้าไม่อยากคอดำอย่าลืมทากันแดดนะ

เคล็ดลับทั้ง 5 ข้อนี้สาวๆสามารถทำได้ง่ายๆเลย ใครที่กำลังมีปัญหาคอดำ รับรองเลยว่าถ้าหมั่นทำเป็นประจำ เพียงไม่นานต้นคอก็จะหายดำ ผิวดูสวยขึ้นได้อย่างแน่นอนเลยแหละค่าาา...

ภาพประกอบปกจาก :  getgrowfit.com   , www.payaftercure.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่