สูตรกำจัด "รอยดำ" หน้าใสขึ้น ผิวเรียบเนียน ไร้จุดด่างดำมากวนใจ!

อ่าน 3,337

ผิวหน้าใสๆ ไร้จุดด่างดำ สาวๆสามารถมีกันได้ทุกคน เพียงแต่ต้องใส่ใจดูแลผิวหน้าให้ดีเท่านั้น แต่ถ้าสาวๆคนไหนมีรอยดำฝั่งแน่น โดยเฉพาะจุดด่างดำที่มาจากสิว วันนี้ Gangbeauty มีสูตรกำจัด "รอยดำ" มาฝากสาวๆกันด้วย ขอบอกเลยว่าแต่ละวิธีทำได้แบบง่ายๆ ส่วนผสมก็หาซื้อได้ ราคาไม่แพง หรือ บางบ้านอาจจะมีอยู่แล้วก็ได้นะคะ

สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะว่าแต่ละสูตรที่เราได้รวบรวมมาฝากกันนี้จะมีอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดู สูตรกำจัด "รอยดำ" หน้าใสขึ้น ผิวเรียบเนียน ไร้จุดด่างดำมากวนใจ! กันเลยดีกว่าค่ะสาวๆทุกคนนนน...

1. มะนาว

: pxhere.com  

มะนาวสามารถช่วยลดรอยดำจากสิว และ จุดด่างดำต่างๆให้จางลงได้ โดยสาวๆสามารถใช้ น้ำมะนาว มาผสมกับ น้ำผึ้ง จากนั้นนำมาแต้มบริเวณที่เป็นจุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด (สูตรนี้ไม่แนะนำสำหรับสาวที่ผิวบอบบางนะคะ)

2. หอมแดง

: pxhere.com  

หอมแดงสามารถช่วยลดเลือนทั้งฝ้า และ จุดด่างดำได้เลยค่ะ ขั้นตอนการทำสูตรนี้ง่ายๆเลย เพียงแค่สาวๆนำหอมแดงมาฝานเป็นแผ่นบางๆแล้วนำมาถูบริเวณจุดด่างดำ หรือ นำหอมแดงมาบดให้ละเอียด แล้วแตะน้ำหอมแดง มาแต้มๆตรงจุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

3. มะละกอสุก

: pixabay.com  

มะละกอสุกก็เช่นกันค่ะ สามารถช่วยให้รอยด่างดำดูจางลง แถมยังช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน นุ่มขึ้นมากๆ เพียงแค่สาวๆนำ มะละกอสุกมาบดให้ละเอียด เติมนมสดลงไปเล็กน้อย จากนั้นนำมาพอกบริเวณรอยดำ ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด

4. ข้าวโอ๊ต

: pixabay.com  

ข้าวโอ๊ตสามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียให้หลุดออกง่ายขึ้น ผิวหน้าจึงกระจ่างใส โดยสูตรนี้ทำได้โดย นำข้าวโอ๊ตมาบดให้ละเอียด ผสมกับ น้ำผึ้งเล็กน้อย จากนั้นนำมาสครับให้ทั่วใบหน้า แล้วล้างออกให้สะอาด

4 สูตรที่สามารถช่วย กำจัด "รอยดำ" ช่วยให้ใบหน้าของสาวๆใสขึ้น ผิวเรียบเนียน ไร้จุดด่างดำมากวนใจ! ทำได้แบบง่ายๆเลย สาวๆที่มีปัญหารอยดำอย่าลืม ลองนำไปทำกันดูนะคะ...

ภาพประกอบปกจาก :  www.wikihow.it


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่