เคล็ดลับแก้ "สิวอุดตัน" หน้าเนียนใส ไม่มีเม็ดสิว ไม่ปรุประ!!

อ่าน 5,484

ไม่ว่าสิว ประเภทไหนสาวๆก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้นบนใบหน้าของเราใช่ไหมล่ะคะ..ยิ่งเป็นสิวที่ไม่มีหัว อย่างสิวผด สิวอุดตัน ยิ่งไม่อยากให้เกิดขึ้นแน่ๆ เพราะรักษาให้หายยากมาก แต่สาวๆไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะว่าวันนี้ Gangbeauty ได้รวบรวมเคล็ดลับดีๆที่สามารถช่วย จัดการกับปัญหาสิวผด สิวอุดตันเหล่านี้ให้หายไปได้!!

แต่ละเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันขอบอกเลยว่าสามารถทำได้แบบง่ายๆเลยนะคะ สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้ใช่ไหมล่ะว่า เคล็ดลับแก้ "สิวอุดตัน" หน้าเนียนใส ไม่มีเม็ดสิว ไม่ปรุประ!! จะมีอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. ล้างหน้าให้สะอาด

: th.wikihow.com

ขั้นตอนนี้ถือว่าสำคัญมากเลยนะคะ เพราะถ้าเราล้างหน้าไม่สะอาด ไม่ใช่แต่สิวผด สิวอุดตันนะที่จะขึ้นมาบนใบหน้า แต่สิวอื่นๆก็อาจจะตามมาขึ้นมา รักษาให้หายยยากมาขึ้นไปอีก ดังนั้นถ้าอยากหน้าใส ต้องใส่ใจเรื่องการทำความสะอาดใบหน้าให้มากๆเลยแหละค่ะ

2. น้ำเกลือเช็ดหน้า

: www.wikihow.com  

ก่อนและหลังล้างหน้า เพื่อผิวที่สะอาดหมดจด ให้สาวๆลองใช้น้ำเกลือเป็นตัวช่วยในการเช็ดหน้าดูนะคะ รับรองว่าจะช่วยให้ใบหน้าของสาวๆสะอาดหมดจดมากยิ่งขึ้นไปอีก ไม่มีสิ่งสกปรกหลงเหลืออยู่บนใบหน้า จนเข้าไปอุดตันเป็นสิวแน่นอน!!

3. งดแต่งหน้า

: th.wikihow.com  

การแต่งหน้าจะยิ่งทำให้เครื่องสำอางอุดตันที่สิวมากยิ่งขึ้นไปอีกนะคะ นอกจากนั้นพัฟ และ แปรงแต่งหน้าที่สาวๆใช้อาจจะไม่ได้ซักล้างเป็นเวลานาน เมื่อมาสัมผัสบนใบหน้าก็ยิ่งทำให้เกิดสิวผด สิวอุดตันขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นช่วงนี้ขอให้งดการแต่งหน้าก่อนจะดีกว่าค่ะ

4. สูตรพอกหน้า

: pixabay.com  

สูตรพอกหน้าที่สามารถช่วยลดสิวผด สิวอุดตันให้ลดลง ที่เราอยากจะแนะนำก็คือ การนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาผสมกับ น้ำเปรี้ยว จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด ซับให้พอแห้ง แล้วนำสำลีมาชุบส่วนผสม เสร็จแล้วเช็ดให้ทั่วบริเวณที่เป็นสิว จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

4เคล็ดลับง่ายๆเพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้สาวๆมีใบหน้าที่สวยงาม เรียบเนียน ไร้สิวผด สิวอุดตัน ที่รักษายากได้แล้วแหละค่ะ ใครที่กำลังมีปัญหาสิวแบบนี้อยู่ ต้องลองแล้วววว!!

ภาพประกอบปกจาก : www.pinterest.com  , www.wikihow.com   , ko.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่