7 ขั้นตอน "การแว็กซ์ขนใต้วงแขน" ที่ทำเองง่ายๆได้ที่บ้าน !!!

อ่าน 3,429

วันนี้ gangbeauty มาแนะนำสูตรการทำนำยาแว็กซ์และขั้นตอนการแว็กซ์ ที่สามารถทำเองง่ายๆได้ที่บ้านมาฝากค่ะ สำหรับสาวๆที่ไม่อยากไปแว็กซ์ที่ร้าน ไม่ต้องจ่ายเงินราคาแพงก็สามารถมีใต้วงแขนที่เรียบเนียนได้ ด้วยสูตรน้ำตาลและมะนาว นี้จะช่วยบำรุงผิวขาวขึ้นและไม่ทำร้ายผิวอีกด้วย

สูตรแว็กซ์กำจัดใต้วงแขน น้ำตาล+น้ำมะนาว

วิธีทำ : ผสมน้ำตาลสองถ้วยกับน้ำ 1/4 ถ้วย และน้ำมะนาว 1/4 ถ้วย อุ่นร้อนส่วนผสมทั้งหมดบนเตาจนกระทั่งน้ำตาลละลายกลายเป็นน้ำเชื่อมเหลว ถ้าได้แบบนี้แล้วก็ถือว่าแว็กซ์พร้อมใช้

วิธีเตรียมตัวแและขั้นตอนการแว็กซ์ขนใต้วงแขน

1. ทำความสะอาดผิวใต้วงแขนให้สะอาด

ล้างด้วยสบู่หรือครีมอาบน้ำ จากนั้นขัดผิวนิดหน่อยเพื่อให้ผิวที่ตายแล้วหลุดออก ถ้าใช้น้ำร้อน ขนรักแร้และผิวบริเวณนั้นจะอ่อนนุ่มลงทำให้แว็กซ์ออกได้ง่ายกว่า เล็มขนรักแร้ หากขนใต้รักแร้ยาวกว่า 0.6 เซนติเมตร คุณควรจะเล็มด้วยกรรไกรตัดผมหรือกรรไกรสำหรับตัดเล็บอันเล็ก การเล็มขนจะทำให้คุณเจ็บน้อยลงในตอนแว็กซ์

2. ทาแป้งที่ใต้วงแขน

แป้งฝุ่นชนิดไหนก็ใช้ได้ทั้งนั้น ใช้ฟองน้ำแล้วเทแป้งฝุ่นลงไป ดูให้แน่ใจว่าได้ทำความสะอาดแป้งที่เทออกมาเกินควร

3. เตรียมแว็กซ์

อุ่นแว็กซ์ในไมโครเวฟ เพื่อให้มันละลายและเหลวพร้อมใช้ ถ้าคุณเพิ่งเคยแว็กซ์ขนครั้งแรก ให้ทดลองกับหลังมือของคุณซึ่งผิวไม่ได้บอบบางเท่าไหร่ก่อน เพื่อจะได้แน่ใจว่าแว็กซ์ไม่ร้อนเกินไป

4. ลงแว็กซ์

ใช้ไม้ป้ายแว็กซ์ลงบนรักแร้ ตักแว็กซ์ร้อนขึ้นมาประมาณพอดี จากนั้นป้ายลงบนรักแร้โดยให้ป้ายไปในทิศทางเดียวกับขน เกลี่ยไปในทิศทางเดียวกับขนเรื่อยๆ จนขนรักแร้ถูกคลุมไปด้วยแว็กซ์ทั้งหมด ขนรักแร้ของบางคนอาจจะไม่ได้ขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน ถ้าเกิดของคุณก็เป็นแบบนี้ ให้แว็กซ์ทีละส่วน อย่าป้ายแว็กซ์ทวนขน ขนรักแร้จะพันกันขณะที่ป้ายและตอนดึงออกจะทำให้ดึงออกไม่หมด

5. แปะกระดาษแว็กซ์

ใช้กระดาษแว็กซ์ที่ติดมากับชุดกำจัดขน วางลงบนส่วนที่ป้ายแว็กซ์แล้ว จากนั้นรีดด้วยมือไปในทิศทางเดียวกับขนเพื่อให้มันเข้าที่ ถ้าเกิดว่าทำแว็กซ์เองก็ให้ใช้ผ้าค็อตตอนสะอาดแทนกระดาษแว็กซ์ เว้นช่วงมุมกระดาษแว็กซ์ไม่ให้ติดกับกาวแว็กซ์เพื่อจะได้เอาไว้ดึง

6. ดึงกระดาษแว็กซ์ออก

จับกระดาษแว็กซ์ตรงมุมที่ไม่ติดกาวแว็กซ์แล้วดึงอย่างไว ทวนทางขนของคุณ กระดาษแว็กซ์ กาวแว็กซ์ และขนรักแร้ควรจะหลุดติดมาพร้อมกันในคราวเดียว ทำเช่นเดียวกันกับรักแร้อีกข้างหนึ่ง ถ้าเกิดว่าขนไม่ติดออกมา ก็ให้ทำใหม่ ใช้กระดาษแว็กซ์แผ่นใหม่ ถ้าเกิดว่าเจ็บเกินไป ให้ใช้น้ำมันปาล์มกับน้ำอุ่นล้างแว็กซ์ออกแล้วกลับไปโกนขนรักแร้เอา

7. ทำความสะอาดหลังกำจัดขน

ล้างแว็กซ์ที่เลอะบนผิวด้วยน้ำมัน ใช้น้ำมันปาล์มหรือน้ำมันอัลมอนด์ตรงจุดที่คุณแว็กซ์ไปแล้ว น้ำมันจะทำให้แว็กซ์หลุดออกจากผิวและจะลอกออกได้ง่าย

: wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่