เคล็ดลับแก้ผิวแห้ง-หยาบกร้านง่ายๆ #ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นทั่วเรือนร่าง

อ่าน 2,439

สวัสดีเพื่อนๆ สาวๆ ที่น่ารักทุกคนเลยค่าาาา~~ ใครที่กำลังประสบปัญหาผิวแห้งผิวหยาบกร้าน รู้สึกเครียดและเฟลมากๆ อยากกลับไปผิวเนียนสวย ลูบผิวแล้วไม่รู้สึกสากมือเหมือนก่อนหน้านี้ ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะวันนี้ GangBeauty มีวิธีมาแนะนำ บอกเลยว่าง่าย ทำตามได้ทุกคนแน่นอนถ้าตั้งใจจริง!

1. ดื่มน้ำเยอะๆ

https://pxhere.com

การดื่มน้ำสะอาดเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนต้องทำ เพื่อนำสารอาหารไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย ผิวของเราก็เช่นกันค่ะ น้ำจะให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ให้ผิวอิ่มน้ำ ดูสดใส ไม่หมอง แถมดูเรียบเนียนขึ้นด้วย สาวๆ อย่าลืมดื้มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อรางกายในแต่ละวันกันด้วยล่ะ

2. ขัดผิวสม่ำเสมอ

https://pixabay.com

การขัดผิวจะช่วยกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก เพราะเซลล์ผิวเก่านั้นเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาผิวหยาบกร้าน ถ้าเราขัดออกเป็นประจำก็จะช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาเนียนนุ่มได้

3. ทาครีมบำรุงผิว

https://pxhere.com

เราควรหมั่นเติมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้ผิวเป็นประจำ เพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นอยู่เสมอ ผิวจะได้ไม่แห้ง ไม่หยาบกร้าน เวลาลูบผิวก็จะไม่สากมือด้วยนะ

4. ทานอาหารที่ดีต่อผิว

https://pxhere.com

อาหารที่ดีต่อผิว มี 2 ประเภท คือประเภทมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวเนียน และประเภทน้ำมัน

อาหารที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ : อาหารที่มีวิตามินซี ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เช่น มะเขือเทศ ส้ม มะละกอ กะหล่ำปลี ฝรั่ง สตรอว์เบอร์รี กีวี ฯลฯ

อาหารที่มีน้ำมันบำรุงผิว : อาหารที่มีน้ำมันโอเมก้าช่วยบำรุงให้ผิวเนียน ชุ่มชื้น หาได้จากน้ำมันปลา เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า และถั่วเปลือกแข็ง เช่น เมล็ดแฟลกซ์ อโวคาโด ธัญพืชต่างๆ เป็นต้น


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่