คิดผิดคิดใหม่! 5 ความหวังดี ที่ผู้ชายไม่ต้องการ แต่รำคาญมากกว่า!

อ่าน 9,021

ความหวังดีประสงค์รัก อยากให้เขารู้ว่าคุณรัก คุณเป็นห่วงเขามากแค่ไหน พยายามทำหน้าที่ของแฟน ในแบบที่คุณคิดว่าดี จนอาจเผลอล้ำเส้น และดูไม่ดีในสายตาของเขาแทน ทำให้เขาไม่พอใจ แทนที่เขาจะประทับใจคุณมากขึ้น กลายเป็นทะเลาะกัน โดยที่คุณไม่รู้ตัวว่าทำอะไรผิด รักมากไปก็ผิดเหรอ? ต้องทำยังไงถึงจะพอดี วันนี้ GangBeauty จะมาช่วยหาทางออกให้กับหัวใจของคุณ ด้วย 4 ความหวังดี ที่ผู้ชายไม่ต้องการ แต่รำคาญมากกว่า! มีเรื่องอะไรบ้างที่ไม่ควรทำ ไปดูกันเลยค่ะ

1. แก้ปัญหาให้เขา

: pinterest.com

เมื่อเห็นคนที่เรารักกำลังมีปัญหา มีเรื่องที่ทำให้หนักใจ ใครบ้างจะไม่อยากยื่นมือเข้าไปช่าวยเหลือ สำหรับผู้หญิงปัญหาของคนรัก ก็คือปัญหาของเราด้วย แต่อาจไม่ใช่สำหรับผู้ชาย ที่อยากจะดูเป็นผู้นำในสายตาของคุณ เขาชอบที่จะหาทางแก้เอง ดังนั้น ถ้าเขาไม่ได้ขอให้ช่วย เป็นกำลังใจให้อยู่ห่างๆน่าจะดีกว่าค่ะ

2. แสดงความรู้สึกสงสาร

: pinterest.com

แม้จะเป็นผู้ชาย แต่ก็มีความรู้สึก มีช่วงเวลาที่อ่อนแอ อยากจะร้องไห้ แต่ไม่อยากให้ใครเห็นน้ำตา เขาไม่ชอบให้ใครมาสงสาร ควรให้เวลาเขาได้อยู่กับตัวเองบ้าง แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังต้องการกำลังใจนะ บอกให้เขารู้ว่าคุณเชื่อใจเขา รู้ว่าเขาทำได้ และคุณจะอยู่ข้างเขาเสมอ คนเรารู้ใจกันก็ตอนลำบากนี่แหละค่ะ

3. เรื่องเซอร์ไพร์ส

ผู้ชายบางคนก็ไม่ชอบเรื่องเซอร์ไพร์ส การหอบดอกไม้ช่อใหญ่ ของขวัญราคาแพงไปให้เขากลางวงเพื่อน โดยไม่มีบอกกล่าวล่วงหน้า จากที่จะดีใจ เขาอาจรู้สึกอายเพื่อนๆแทน โดยเฉพาะถ้าของที่ให้เป็นของที่เขาไม่มีทางซื้อเองได้ อาจทำให้เขารู้สึกด้อยค่า และอายหนัก

4. เปลี่ยนตัวเอง

: pinterest.com

อย่าพยายามเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เหมือนใคร คิดไปเองว่าแบบไหนที่เขาจะชอบ เขาอาจจะเคยชอบแบบนั้น แต่วันนี้เขาชอบคุณ เลือกคุณแล้ว แปลว่าคุณก็ต้องมีความน่ารักในแบบตัวเอง มั่นใจหน่อยค่ะ เป็นตัวเองดีที่สุดแล้ว

5. เช็คทุกความเคลื่อนไหว

: pinterest.com

อยู่ไหน อยู่กับใคร กลับเมื่อไหร่ และอีกสารพัดคำถาม ที่ผู้หญิงชอบถามและผู้ชายคิดว่ามันน่าเบื่อ น่ารำคาญ เป็นการตามจิก แม้ว่าจริงๆแล้ว มันจะแฝงไปกับความห่วงใย ไม่ได้มีเจตนาจะให้รำคาญก็ตาม ถ้ารู้ตัวว่าทำอยู่ก็เพลาๆลงหน่อยนะคะ จะได้ไม่อึดอัดกันทั้งฝ่าย

จะบอกว่าห้ามทำก็คงจะไม่ได้ เพราะมันคือการกระทำที่ออกมาจากใจ ออกมาจากความหวังดี อาจจะตีความต่างกันไปบ้าง ต้องค่อยๆพูด ค่อยๆบอกเขา ปรับความเข้าใจให้ตรงกัน ว่าคุณหวังดีจริงๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่