ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนังยืนยัน "การอาบน้ำนานเกินไป" ทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย !!!

อ่าน 5,216

เชื่อว่าต้องสาวๆหลายคน ชอบอาบน้ำนานเป็นชั่วโมงก็มี แต่คนที่ชอบอาบน้ำนานหรืออาบน้ำบ่อย ต้องลองเปลี่ยนพฤติกรรมบ้างแล้ว ไม่ต้องอาบน้ำเร็วเหมือนวิ่งผ่านน้ำ แต่ก็ไม่ควรนานเกินชั่วโมง และได้มีผู้เชี่ยวชาญด้านผิวโรคหนังเผยถึงผลเสียของการอาบน้ำนานหรืออาบน้ำบ่อยว่า

การอาบน้ำล้างหน้าบ่อยๆเกินไป จะทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังง่ายขึ้น เนื่องจากผิวหนังมีภูมิต้านทานตามธรรมชาติเป็นเสมือนยาฆ่าเชื้ออยู่แล้วเพื่อช่วยป้องกันการอักเสบหรืออาการพุพองต่างๆ หรือเกิดอาการแสบคัน จะเห็นได้จากเมื่อเกิดแผลขึ้นและแผลเป็นหนอง แสดงว่าเป็นปฏิกิริยาของร่างกายที่กำลังต่อสู้กับเชื้อโรคอยู่

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยทูบิงเคมในเยอรมัน พบว่า เหงื่อจะมีสาร "เดอร์ เมดิซีน" มีสรรพคุณช่วยปกป้องผิวหนังจากการอักเสบ ที่ทำให้ผิวหนังเป็นผื่นคัน สารตัวนี้ผลิตได้จากต่อมเหงื่อทั่วร่างกาย มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียก่อนที่แบคทีเรียจะทำอันตรายกับผิว

สิ่งที่จะทำให้ยาฆ่าเชื้อบนผิวหนังถูกกำจัดไปอีกอย่างหนึ่งก็คือ สารระคายเคืองต่อผิวหนังจากผงซักฟอก สบู่ น้ำยาล้างจาน การเลือกซื้อน้ำยาต่างๆ นี้ก็ควรเลือกชนิดที่ไม่ทำความระคายเคืองให้กับผิวหนัง สังเกตได้หลังจากการใช้ จะทำให้ผิวแห้งผากและเกิดอาการคัน รู้อย่างนี้แล้ว อาบน้ำวันละ 2 ครัง เช้า-เย็น เท่านี้ก็เพียงพอค่ะ

: fatosdesconhecidos.com,huffingtonpost.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่