3 สูตรนี้ช่วยคุณได้!! ขัดตาตุ่มดำๆ ด้านๆ ให้กลับมาขาวเรียบเนียน

อ่าน 2,861

สาวๆ ที่มีปัญหาผิวตาตุ่มดำด้าน หยาบกร้าน!!! อย่ามองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยนะคะ ถึงแม้ว่าเท้าจะเป็นอวัยวะที่อยู่ต่ำกว่าระดับสายตามากๆ แต่เวลาที่ต้องใส่รองเท้าแตะหรือรองเท้าแบบเปิดที่สามารถมองเห็นตาตุ่มได้ คนทั่วไปก็อาจจะสังเกตเห็นตาตุ่มดำๆ ด้านๆ คงจะน่าอายสุดๆ GangBeauty ก็เลยอยากจะมาแบ่งปันสูตรดีๆ ช่วยแก้ปัญหาตาตุ่มดำด้านให้กลับมาสวยเรียบเนียน

1. สูตรขัดผิว สูตรมะนาว

สูตรนี้ง่ายมาก แค่มีมะนาวลูกเดียวก็ทำได้แล้ว นำมะนาวมาผ่าครึ่งแล้วใช้ซีกมะนาวมาขัดๆ ถูวนๆ ลงบนตาตุ่ม สัก 2-3 นาที แล้วล้างออก กรดอ่อนๆ ของมะนาวจะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ตาตุ่มกลับมาขาวเนียนขึ้นได้อีกครั้ง สูตรนี้สามารถทำได้ทุกวันเลยด้วยนะ

2. สูตรขัดผิว สูตรน้ำตาลทรายแดง + นมสด

ขั้นตอนง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แค่ผสมน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ เข้ากับนมสด 1 ช้อนชา แต่ยังพอให้น้ำตาลทรายเป็นเม็ดๆ อยู่ แล้วนำมาขัดตาตุ่มเบาๆ สักประมาณ 5 นาที ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ตาตุ่มของเราก็จะค่อยๆ ขาวขึ้น เพราะเม็ดน้ำตาลจะคอยเป็นตัวช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทำให้ตาตุ่มของเราหายดำและค่อยๆ กลับมาเนียนเหมือนเดิม

3. สูตรขัดผิว สูตรมะขามเปียก + น้ำผึ้ง

นำมะขามเปียกมาละลายน้ำให้พอมีความข้นๆ ผสมเข้ากับนำผึ้งเล็กน้อย แล้วนำมาขัดๆ ที่ตาตุ่ม อาจจะใช้ใยบวบหรือฟองน้ำมาช่วยขัดไปด้วยก็ได้นะคะ สูตรนี้ทำสักสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็จะช่วยทำให้ตาตุ่มของเราหายคล้ำ หายดำด้านและกลับมาขาวเนียนนุ่มได้เช่นกัน แต่ขั้นตอนการขัด ให้ขัดเบาๆ พอนะคะ เดี๋ยวจะเกิดการระคายเคืองได้


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่