6 สัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณโสดนานเกินไปแล้ว #คนเหงา2024

อ่าน 2,776

สำหรับผู้หญิงบางคน คำถามที่เจ็บปวดและชวนโมโหที่สุด อาจไม่ใช่เรื่องน้ำหนักหรืออายุ แต่คือคำถามที่ว่าคุณโสดมานานแค่ไหนแล้ว โสดจนลืมไปแล้วว่าความรู้สึกรักใครสักคนเป็นอย่างไร คุณโสดนานเกินไปหรือเปล่า ตาม GangBeauty ไปเช็คลิสต์ด้วย 6 สัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณโสดนานเกินไปแล้ว ตรงกี่ข้อไปดูเลยค่ะ

1. กินข้าว/ดูหนังคนเดียวเป็นปกติ

pixabay.com

คุณไม่รู้สึกว่าการออกไปเดินเที่ยว กินข้าว หรือดูหนังคนเดียวเป็นเรื่องที่แปลก ถึงแม้จะรู้สึกเหงาบ้างในบางครั้ง แต่กลับรู้สึกชินมากกว่า

2. โทรศัพท์ไม่ได้มีไว้โทร

pixabay.com

สำหรับคุณแล้ว โทรศัพท์มีไว้เพื่อติดต่อธุระ เล่นโซเชียล ถ่ายรูป ฟังเพลง หรือเล่นเกมเท่านั้น คุณไม่ได้คุยโทรศัพท์นานๆกับใครมานานแล้ว นานจนจำความรู้สึกตอนนั้นไม่ได้

3. ให้ภาพเล่าเรื่อง

ถ้าลองย้อนดูภาพถ่ายในอัลบัมของคุณ เดาได้เลยว่าส่วนใหญ่คือภาพท้องฟ้า ต้นไม้ รถติด อาหาร และชีวิตสัตว์โลก ตามวิถีของคนเหงา เศร้า และโสดมาก

4. เพื่อนมีแฟนหมดแล้ว

คนรอบๆตัว หรือเพื่อนรุ่นเดียวกับคุณ ทยอยมีแฟน แต่งงาน หรือมีลูกกันหมดแล้ว เหลือแค่คุณเท่านั้นที่ยังโสด ในขณะที่คนอื่นเลิกงานแล้วต้องรีบกลับบ้าน เพราะมีนัดกับแฟน แต่คุณกลับอยากอยู่ที่ทำงานให้นานที่สุด

5. วางแผนชีวิตที่ต้องอยู่คนเดียว

pixabay.com

พ่อและแม่ของคุณเลิกถามถึงเรื่องแต่งงาน แล้วหันมาช่วยคุณวางแผน ว่าจะอยู่อย่างไรให้มีความสุข หากบั้นปลายชีวิตยังโสด

6. รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า

pixabay.com

คุณรู้สึกแย่กับตัวเอง รู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับใคร ไม่คู่ควรที่จะมีความรักดีๆ และสมควรที่จะอยู่คนเดียว ถ้าคุณเดินทางมาจนถึงข้อนี้ แนะนำว่าให้รีบหาใครสักคนมาเยี่ยวยาหัวใจ เพราะคุณอาจเข้าข่ายคนมีอาการซึมเศร้า

ลองให้โอกาสหัวใจของคุณอีกครั้ง เปิดรับใครสักคนเข้ามา แล้วคุณจะรู้ว่าความรักไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เลิกโสดได้เเล้วนะคะ

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่