เคล็ดลับ "แก้รอยคล้ำใต้ตา" เปลี่ยนขอบตาดำ ให้สว่าง ดูดีขึ้น!!

อ่าน 1,926

ปัญหารอยคล้ำใต้ตา หรือ ขอบตาดำ นั้นเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ดื่มน้ำน้อย ขยี้ตาแรงๆ ภูมิแพ้ ฯลฯ จนสาวๆหลายคนต้องหาคอนซีลเลอร์ดีๆสักตัวมากลบรอยคล้ำใต้ตากันด่วนเลยใช่ไหมล่ะคะ ขืนปล่อยให้ใต้ตาคล้ำแบบนี้คงดูไม่ดีแน่ เพราะใต้ตาดำจะทำให้ใบหน้าของเราและดูโทรมมากยิ่งขึ้นนั่นเอง!!

ซึ่งคอนซีลเลอร์ดีๆก็มีราคาแพง..วันนี้ Gangbeauty จึงได้รวบรวมเคล็ดลับที่สามารถช่วยให้รอยคล้ำใต้ตาลดเลือนลงได้ จากของในครัว หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง มาฝากสาวๆกัน..ถ้าอย่างนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดู เคล็ดลับ "แก้รอยคล้ำใต้ตา" เปลี่ยนขอบตาดำ ให้สว่าง ดูดีขึ้น!! ไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. มะเขือเทศ

: pxhere.com  

ในมะเขือเทศมีวิตามินมากมายที่สามารถช่วยบำรุงผิวรอบดวงตาให้ชุ่มชื่น และ กระจ่างใสขึ้นได้ เพียงแค่สาวๆนำมาะเขือไปแช่เย็น จากนั้นนำมาฝานออกบางๆ แล้วนำมาประคบที่รอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 20 - 30 นาที จากนั้นนวดเบาๆเพื่อเป็นการผ่อนคลาย

2. ว่านหางจระเข้

: pixabay.com  

ว่านหางจระเข้สามารถช่วยให้ใต้ตาชุ่มชื่นขึ้นได้มาก ผิวรอบดวงตาจึงดูสดใส ไม่เหี่ยวย่น โดยให้สาวๆนำวุ้นว่านหางจระเข้มาบดให้ละเอียด แล้วนำมาทารอบดวงตา อย่างเบามือ ทิ้งไว้สักครู่ แล้วล้างออกให้สะอาด

3. แตงกวา

: pixabay.com  

สูตรนี้สาวๆอาจจะเคยเห็นกันมาเยอะแล้วใช่ไหมล่ะคะ ที่ใช้แตงกวาฝานเป็นแผ่นแล้วนำมาแปะที่รอบดวงตา แต่เราขอแนะนำอีกวิธีคือ ให้นำแตงกวามาบดให้ละเอียด แล้วนำมาพอกให้รอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที แตงกวาจะช่วยให้ผิวรอบดวงตาสดใส เปล่งปลั่งขึ้นได้

4. ถุงชา

: pixabay.com  

ถุงชาสามารถช่วยลดอาการบวม และ ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาได้ เพียงแค่นำถุงชาที่ใช้แล้ว ขณะกำลังอุ่นๆมาแปะรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จะช่วยให้ดวงตาผ่อนคลาย และ หายบวมได้อย่างแน่นอน

สาวๆคนไหนที่กำลังมีปัญหาใต้ตาดำคล้ำอยู่ล่ะก็..ลองนำเอาเคล็ดลับช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาที่เรานำมาฝากเหล่านี้ ไปลองทำกันดูนะคะ รับรองว่าหมั่นทำเป็นประจำ ใต้ตาของเราจะดูดีขึ้นแน่นอน...

ภาพประกอบปกจาก : www.pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่