แนะนำ 10 เทคนิคการถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ เพื่อช่วยให้คุณมีภาพสวยเหมือนมือโปร !!!

อ่าน 1,813

แน่นอนว่าเวลาถ่ายรูป ใครๆก็อยากได้ภาพสวยดูดีกันทั้งนั้น แต่ถ้าคุณเป็นมือใหม่หัดถ่ายภาพ ท้อกับตัวเองว่า แค่ถ่ายรูปในมือถือก็ยังไม่สวยเลย นับภาษาอะไรจะไปจับกล้องถ่ายรูป วันนี้ gangbeauty จึงได้มาแนะนำ 10 เทคนิคการถ่ายภาพง่ายๆที่จะช่วยให้คุณกลายเป็นช่างภาพมือโปร !!!

1. ลองถ่ายรูปในระดับสายตา

วิธีคือ ถือกล้องในระดับเดียวกับระดับสายตาของแบบ เพื่อเก็บภาพที่แสดงถึงพลังของการเพ่งมองที่น่าดึงดูด และรอยยิ้มที่น่าหลงใหล ถ้าแบบเป็นเด็กหรือสัตว์เลี้ยง เพียงย่อตัวลงให้อยู่ระดับเดียวกับพวกเขาเมื่อถ่ายภาพ

2. เลือกฉากหลังที่ดูดีไม่รกรุงรัง

ก่อนถ่ายภาพ สังเกตมองพื้นที่หลังแบบว่าเรียบหรือรกรุงรัง ระวังกิ่งไม้ที่อาจจะอยู่ด้านหลังศีรษะของแบบ การถ่ายภาพที่มีฉากหลังเรียบจะช่วยเน้นให้แบบโดดเด่น

3. ใช้แฟลชเมื่อถ่ายกลางแจ้ง

แม้จะถ่ายรูปกลางแจ้ง การใช้แฟลชก็ยังช่วยให้ภาพดูดีขึ้นได้ การใช้แฟลชจะช่วยทำให้เงาดำใต้ตาและใต้จมูกสว่างขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่พระอาทิตย์อยู่เหนือศีรษะหรืออยู่ด้านหลังแบบ (หรือถ่ายย้อนแสง) และในวันที่ฟ้ามีเมฆ การใช้แฟลชจะทำให้หน้าของแบบกระจ่างสดใสขึ้น และช่วยให้แบบโดดเด่นจากฉากหลัง

4. ซูมภาพ จับเฉพาะที่โดดเด่น

การขยับเข้าไปอีกจะทำให้แบบอยู่เต็มภาพ เข้าใกล้แบบหรือใช้ซูมจนกระทั่งแบบเต็มช่องมองภาพ จะช่วยให้คุณตัดฉากหลังที่จะลดความโดดเด่นของแบบออกไป และยังแสดงรายละเอียดของแบบได้เต็มตาด้วย

5. ลองถ่ายภาพในแนวตั้ง

มีแบบมากมายที่ดูสวยงามกว่าหากถ่ายในแนวตั้ง จากหอไอเฟิลไปจนถึงรูปถ่ายเพื่อนของคุณ ทดลองตั้งกล้องเพื่อถ่ายรูปแนวตั้งบ้าง

6. ล็อคโฟกัสเพื่อให้ได้ภาพคมชัด

ก่อนถ่ายภาพ ถ้ากล้องไม่มีการจับภาพอัตโนมัติหรือคุณตั้งหมวดกำหนดเอง คุณควรล็อคโฟกัส ถ้าเป็นแบบทัชหรือระบบสัมผัสก็จิ้มไปที่แบบสัก 1 ครั้งเพื่อล็อคตำแหน่งในจุดที่เราต้องการ ก่อนกดถ่ายรูป เท่านี้คุณก็จะได้ภาพที่คมชัดไม่เบลอให้เสียอารมณ์

7. ไม่จำเป็นต้องอยู่กลางภาพ

เลื่อนแบบออกจากกลางภาพบ้าง ให้ลองจินตนาการตาราง โอเอ็กซ์ (มีเก้าช่อง) ในช่องมองภาพและวางแบบตรงจุดตัดของเส้น

8. รู้ระยะแฟลช

ภาพถ่ายที่ได้จากการถ่ายแบบเกินระยะทำการของแฟลช จะมืดเกินไป กล้องส่วนมากจะมีระยะทำการแฟลชแค่ 10 ฟุต หรือประมาณ 4 ก้าว ควรอ่านคู่มือเพื่อให้แน่ใจ ถ้าแบบที่ต้องการถ่ายอยู่ห่างจากกล้องเกิน 10 ฟุต ภาพถ่ายที่ได้อาจมืดเกินไป

9. สังเกตแสง-เงา

แสงที่ดีทำให้ได้ภาพถ่ายที่ดี สำหรับการถ่ายภาพคน ควรเลือกแสงนุ่มๆ ของวันที่มีเมฆ หลีกเลี่ยงแสงแดดที่ส่องตรงศีรษะ เพราะทำให้เกิดเงาดำเข้มบนใบหน้า

10. เป็นผู้กำกับ

ทำเสมือนคุณเป็นผู้กำกับภาพ ไม่ใช่เพียงแค่ผู้ถ่ายภาพ เพิ่มของประกอบฉากหรือจัดแบบใหม่ หรือลองมุมกล้องที่ต่างจากเดิม ให้แบบมาอยู่ด้วยกันและปล่อยให้พวกเขาแสดงบุคคลิกของตัวเองออกมา และคุณจะเห็นว่าภาพถ่ายของคุณดูดีกว่าเดิมอย่างมหัศจรรย์

: pinterest.com,fwdmail


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่