แพนด้าเรียกแม่! 4 พฤติกรรมผิดๆ ที่คุณทำจนเป็นนิสัย สาเหตุใต้ตาดำ

อ่าน 1,506

สาวๆหลายคนต้องเสียเวลาไปกับการแต่งหน้า เพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตา และริ้วรอยรอบดวงตา ที่ทำให้คุณดูโทรมและแก่กว่าวัย โดยที่หลายคนไม่รู้เลยว่า สาเหตุของรอยคล้ำและริ้วรอยต่างๆนั้น อาจเกิดจากพฤติกรรมบางอย่าง ที่คุณทำอยู่เป็นประจำ จะมีอะไรบ้างตาม GangBeauty ไปเช็กพร้อมกันเลยว่า คุณเผลอทำแบบนี้อยู่หรือเปล่า

ติดจอ นอนน้อย

pixabay.com

ยังไม่ได้นอนเลยจะสิบโมงเช้า...เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า การนอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นสาเหตุของใต้ตาคล้ำ และจะยิ่งส่งผลเป็นทวีคูณ หากคุณเป็นคนที่ชอบเล่นมือถือก่อนนอน เพราะผิวรอบดวงตาที่บอบบาง จะต้องรับมือกับ รังสี UVA 1 และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่แผ่ออกมา ถ้านอนไม่หลับจริงๆ แนะนำให้อ่านหนังสือ หรือออกกำลังกายให้เหงื่อออกเล็กน้อย จะทำให้หลับง่ายขึ้นค่ะ

ดื่มน้ำน้อย

pixabay.com

การน้ำดื่มสะอาด ในปริมาณที่เพียงพอ มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับร่างกาย ทั้งต่อระบบภายใน รวมไปถึงผิวของคุณ หากดื่มน้ำไม่เพียงพอ ระวังผิวจะไม่กระจ่างใส เกิดริ้วรอยได้ง่าย และที่แน่ๆ เตรียมพบกับตาแพนด้าได้เลยค่ะ

ชอบขยี้ตา

pixabay.com

ใครที่มีพฤติกรรมชอบขยี้ตาบ่อยๆ หรือถูบริเวณรอบดวงตาเเรงเกินไป จะทำให้เกิดริ้วรอย และตาหมองคล้ำได้ง่าย เพราะผิวรอบดวงตานั้นบอบบาง การขยี้แรงๆจะไปกระตุ้นเซลล์สร้างเม็ดสีให้เพิ่มบริเวณดังกล่าว ถ้าไม่อยากตาแพนด้า แนะนำว่าค่อยๆถูเบาๆ หรือหากมีอะไรเข้าตา ให้ล้างตาด้วยน้ำสะอาดดีกว่าค่ะ

สัญญาณของโรค

pixabay.com

หากคุณไม่ได้มีพฤติกรรมทั้ง 3 ข้อที่ได้กล่าวมาข้างต้น แต่ยังมีรอยคล้ำใต้ตาอยู่ นั่นอาจเป็นเพราะพันธุกรรม วัยที่มากขึ้น หรือเป็นสัญญาณที่บอกได้ถึงอาการของโรคภูมิแพ้ เนื่องจากระบบไหลเวียนเลือดติดขัด ทำให้มีเลือดคั่งอยู่บริเวณใต้ตา ทำให้ตาดำ รู้สึกคัน ระคาเคืองตา จนต้องขยี้บ่อยๆ เป็นสาเหตุให้ตาดำนั่นเอง วิธีรักษาให้หายคือต้องหายจากโรคภูมิแพ้ให้หาย หรือไม่ให้มีอาการนั่นเอง

ก็ได้รู้กันไปแล้วนะคะ ว่าอะไรคือสาเหตุของตาแพนด้า ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อผิวพรรณของคุณนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่