พี่จะไม่ทน! 5 พฤติกรรมผิดๆที่ส่งผลให้ น้องสาวมีกลิ่นแรง

อ่าน 2,011

เป็นสาวเป็นนาง อย่าให้ผู้ชายเอาไปนินทาต่อได้ว่า สวยแต่รูป ดูดีแค่ภายนอก แต่น้องสาวมีกลิ่นแรง จนฉากรักที่ควรจะฟิน กลับพังไม่เป็นท่า ผู้ชายไม่ปลื้ม แค่คิดก็อายแทนแล้วล่ะค่ะ เรื่องแบบนี้กันไว้ดีกว่าแก้ วันนี้ GangBeauty จะมาพูดถึง 5 พฤติกรรมผิดๆ ที่ส่งผลให้น้องสาวของคุณมีกลิ่นแรง เผลอทำอยู่หรือเปล่า เช็กเลยค่ะ

1. ชอบของหมักดอง

ของหมักของดอง อาหารรสจัดจ้าน ของโปรดของสาวๆหลายคน แต่ใต้ความอร่อยมีโทษซ่อนอยู่ เนื่องจากอาหารประเภทหมักดอง มีสารเคมีบางอย่างที่จะไปกระตุ้นให้เกิดตกขาวมากผิดปกติ และอาจเป็นสาเหตุของอาการอักเสบ ระคายเคืองในช่องคลอด และนำมาซึ่งกลิ่นไม่พึงประสงค์

2. ใส่แผ่นอนามัยเกินจำเป็น

สาวๆหลายคนเข้าใจผิด คิดว่าการใส่แผ่นอนามัยทุกวัน เป็นการรักษาความสะอาด แต่ความจริงแล้วไม่ควรใส่ทุกวันนะคะ เพราะจะทำให้อากาศบริเวณนั้นไม่ถ่ายเท เกิดความอับชื้น และเป็นตัวการก่อให้เกิดแบคทีเรีย

3. เลือกกางเกงชั้นในผิดขนาด

ควรเลือกซื้อ เลือกใส่กางเกงในที่มีขนาดพอเหมาะกับรูปร่าง อย่าใส่ตัวที่คับเกินไป เพราะจะไปเพิ่มเเรงเสียดสี ทำให้ช่วงขาหนีบคล้ำ อากาศไม่ถ่ายเท เกิดเชื้อราและทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับ ชนิดผ้าก็สำคัญควรเลือกผ้าที่ระบายอากาศได้ดีจะดีกว่าค่ะ

4. ตากผ้าในที่ร่ม

ถ้าเป็นไปได้ ไม่แน่นำให้ตากผ้าในตอนกลางคืน เพราะจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อราชั้นดี ทำให้เกิดความอับชื้น ไม่ดีต่อสุขภาพของน้องสาว

5. รักษาความสะอาด

การรักษาความสะอาดเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ควรมากจนเกินไป เช่น ไม่ควรสวนล้างช่องคลอด เพราะจะทำให้ภูมิต้านทานน้อยลง เกิดภาวะเป็นด่าง แบคทีเรียเพิ่ม และเพิ่มความเสี่ยงของโรคช่องคลอดอักเสบ

ใครที่เผลอทำพฤติกรรมผิดๆเหล่านี้อยู่ รู้แล้วต้องเลิกทำนะคะ น้องสาวจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่น


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่