เมียหลวงโปรดทราบ! สามีมีชู้อย่าประจาน ต้องฟ้องศาลให้หมดตัว

อ่าน 2,526

#เมียหลวงยืนหนึ่ง หรือ #เมีย2018 ทำไมถึงเป็นกระแส ทำไมคนถึงอินตามได้ง่าย หรืออาจเป็นเพราะมันใกล้เคียงกับชีวิตจริง? คนเริ่มเห็นแก่ตัวมากขึ้น คิดว่าการนอกใจเป็นเรื่องปกติธรรมดา สุดท้ายจบลงที่เมียหลวงโพสต์ประจานเมียน้อย บ้างก็มาเป็นคลิป บ้างก็ปล่อยภาพหลุด ผุดแชทลับ หวังสร้างความอับอาย ให้มือที่สามไม่มีที่ยืนในสังคม แต่รู้หรือไม่ว่าการโพสต์ประจานเหล่านี้ไม่ส่งผลดีกับใคร

: pixabay.com

แม้แต่ผู้เป็นภรรยานอนกอดทะเบียนสมรสเองก็ตาม ได้แค่ความสะใจ แต่ประจานเขาก็เหมือนประจานตัวเอง แถมยังเสี่ยงถูกฟ้องร้อง ถูกเอาผิดทางกฎหมายได้อีกด้วย วันนี้ GangBeauty จะมาเสนอวิธีที่สร้างสรรค์กว่า ได้ประโยชน์มากกว่าให้นำไปใช้กัน ทำอย่างไรไปดูกันเลยค่ะ

: pixabay.com

หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า ตามกฎหมายแล้ว เรา(ผู้ที่จดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้อง)สามารถเรียกร้องค่าทดแทน จากหญิงอื่นที่แสดงตนเปิด ว่ามีความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาวกับสามีของเราได้ (ไม่นับรวมซื้อกินแอบกินเป็นครั้งคราว) แต่ไม่ใช่ข้ออ้างที่จะใช้ประจานใคร ถ้ามีหลักฐาน เอาไปใช้ให้เป็นประโยชน์ดีกว่าค่ะ เสียสามีแล้วอย่ายอมเสียอย่างอื่นไปด้วยเลยค่ะ

: pixabay.com

ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1516 ระบุว่า "สามีหรือภริยาอุปการะเลี้ยงดู หรือยกย่องผู้อื่นฉันภริยาหรือสามี เป็นชู้หรือมีชู้ หรือร่วมประเวณีกับผู้อื่นเป็นอาจิณ อีกฝ่ายหนึ่งฟ้องหย่าได้"

: pixabay.com

สามารถไปยื่นฟ้องได้ที่แผนกคดีเยาวชนและครอบครัวศาลฎีกา และยิ่งมีหลักฐานมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีโอกาสชนะคดี ซึ่งหลักฐานที่ควรมีได้แก่

- ข้อมูลทางโทรศัพท์ ข้อความสนทนาต่างๆ ที่แสดงให้เห็นว่าติดต่อกันเป็นประจำ

- รายการเคลื่อนไหวทางบัญชี ให้เห็นว่ามีการโอนเงินให้ใช้ เลี้ยงดูกัน

- ภาพถ่าย ภาพวงจรปิด เพื่อให้เห็นว่ามีการอยู่อาศัย หรือใช้ชีวิตร่วมกันอย่างเปิดเผย

- หลักฐานที่แสดงให้เห็นว่ามือที่สามรู้ว่ามีครอบครัวแล้ว

- หลักฐานเข้าพักที่ต่างๆด้วยกัน อาจเป็นการเช็คอิน หลักฐานการโอน

- หลักฐานการซื้อทรัพย์สินให้กัน

- สูติบัตรหรือทะเบียนบ้านของเด็กที่เกิดจากสามีกับมือที่สาม

รู้แบบนี้แล้วแทนที่จะเอาหลักฐานไปประจานลงเฟซให้เขารู้ตัว สู้เอาไปฟ้องร้องเรียกค่าทดแทนกันไปเลยดีกว่าค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่