ปากเหม็นทําไงดี!? 6 วิธีดับกลิ่นปาก พูดแล้วมั่นใจ เปลี่ยนกลิ่นสุดอี๋! ให้กลายเป็นปากหอมสดชื่น!

อ่าน 2,269

กลิ่นปาก ถือเป็นสิ่งที่ดับความมั่นใจของเราได้ และยังเป็นสิ่งที่คนเรามักจะกังวลกันอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะเวลาพูดคุย สนทนากับผู้อื่น แต่เคยสงสัยกันหรือเปล่าว่ากลิ่นปากเกิดจากอะไร และมีวิธีลดกลิ่นปากแบบไหนที่ได้ผลดีบ้าง เราไปรับดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. ดื่มน้ำเยอะๆ

น้ำลายสามารถช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปากออกไปได้ก็จริง แต่ถ้าหากเราดื่มน้ำไม่เพียงพอก็จะทำให้น้ำลายหลั่งออกมาน้อย ส่งผลให้เศษอาหารต่างๆ ที่อยู่ในปากบูดเน่าได้ ดังนั้นการดื่มน้ำเยอะๆ ให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย นอกจากจะช่วยให้ร่างกายสร้างน้ำลายได้มากขึ้นแล้ว ก็ยังเป็นการช่วยชะล้างเศษอาหารในปากออกไปได้อีกด้วย

ภาพจาก pixabay

2. ทำความสะอาดลิ้น

เพราะลิ้นเป็นอีกแหล่งที่สะสมแบคทีเรียได้ดีไม่แพ้ฟัน ผิวของลิ้นขรุขระจึงเป็นที่กักเศษอาหารและคราบต่างๆก้อมักจะติดที่ลิ้น จึงไม่ควรมองข้ามการทำความสะอาดลิ้น เพราะถ้าแปรงฟันมาเป็นอย่างดี แต่ต้องมาตกม้าตายเพราะลิ้นสกปรกก้อกระไรอยู่นะ

3. แปรงฟันทุกครั้งหลังมื้ออาหาร

เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยลดกลิ่นปากได้ แต่ต้องแปรงให้ถูกวิธี แล้วอย่าลืมแปรงตามซอกเหงือกและกระพุ้งแก้มด้วย (การแปรงฟันไม่ถูกวิธีก็นำมาซึ่งกลิ่นปากแบบไม่น่าเชื่อได้นะเออ)

4. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีกลิ่นแรง

ถ้าการรับประทานอาหารเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปากก็ควรหันมาระมัดระวังในการรับประทานอาหารมากขึ้น เลี่ยงอาหารที่มีกลิ่นแรง อาทิ กระเทียม ต้นหอม หรือของหมักดอง เท่านี้กลิ่นปากก็จะไม่มากวนใจแน่นอน

ภาพจาก  pixabay

5. น้ำยาบ้วนปาก

ใช้เสริมกับการแปรงฟันเป็นครั้งคราวหรือใช้ยามจำเป็นที่ไม่สะดวกแปรงฟัน หรือจะใช้เพื่อเรียกความมั่นใจบ้างเป็นบางครั้ง ยามมีนัดพิเศษ เข้าพบลูกค้าสำคัญๆ (แต่ไม่แนะนำให้ใช้จนเป็นกิจวัตรประจำวัน เนื่องจากการใช้เป็นระยะเวลานานติดต่อกันทำให้ตุ่มรับรสเพี้ยน เสี่ยงต่อการเกิดเชื้อราในช่องปาก เกิดหินปูนได้ง่ายขึ้น)

6.ไปพบทันตแพทย์เป็นประจำ

ถ้ารักษาทุกช่องทางแล้วมันยังไม่ช่วยให้กลิ่นปากของสาวๆ หายไปได้ ไปหา หมอเลยจ้า แล้วให้คุณหมอช่วยตรวจสุขภาพช่องปากเป็นประจำ ถ้ามีกลิ่นปากหรือแบคทีเรีย จะได้ทำความสะอาดและรักษาได้หมดจด ช่องปากสะอาดตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีกลิ่นปากไม่พึงประสงค์ให้คนรอบข้างไม่โอเคนะจ๊ะ

ภาพจาก  pixabay

ภาพจาก  pixabay

ภาพจาก pixabay


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่