สำรวจตัวเอง! 8 ข้อแตกต่างทางความคิด ของหนุ่มสาวกับคนที่โตแล้ว

อ่าน 10,270

บางครั้งอายุก็อาจเป็นเพียงตัวเลขอย่างที่คนเขาว่า เด็กบางคนมีความคิด มีประสบการณ์ที่โตเกินอายุ ในขณะที่ผู้ใหญ่บางคนกลับมีทัศนคติแบบเด็กๆ ทำตัวไม่รู้จักโต ตาม GangBeauty ไปเช็กกันหน่อยดีกว่าว่า คุณจัดอยู่ในคนประเภทไหน ความคิดแบบหนุ่มสาวหรือคนที่โตแล้ว

1. มุมมองเรื่องเพื่อน

: pixabay.com

คนที่มีความคิดแบบหนุ่มสาวจะให้ความสำคัญกับปริมาณของเพื่อน ยิ่งเพื่อนเยอะยิ่งสนุก ขณะที่คนที่มีความคิดอย่างคนที่โตแล้วจะให้ความสำคัญกับคุณภาพของคนในชีวิต มีเพื่อนแท้เพียงหนึ่งดีกว่ามีเพื่อนกินเป็นสิบ

2. เมื่อมีเสียงโทรศัพท์

วัยหนุ่มสาวมักจะยินดีเมื่อมีคนโทรมาหา เพราะนั่นเเปลว่ามีคนคิดถึง หรืออาจกำลังนั่งเบื่อๆเซ็งๆไม่มีอะไรทำอยู่พอดี ขณะที่คนที่โตแล้วคงกำลังวุ่นอยู่กับการทำงาน ทำชีวิตให้ดีขึ้น ไม่มีเวลามาสนใจเรื่องโทรศัพท์ บางครั้งก็รู้สึกว่าโทรมาทำไมตอนนี้

3. ความใส่ใจเรื่องรูปลักษณ์

สำหรับหนุ่มๆสาวๆ กว่าจะออกจากบ้านแต่ละครั้งต้องหมุนตัวอยู่หน้ากระจก ไปต่างจังหวัดต้องมีเสื้อผ้าไปเผื่อเลือก ไม่อยากดูไม่ดีในสายตาคนอื่น ขณะที่คนโตแล้วจะให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ทำมากกว่า สนุกกับมันให้เต็มที่ โดยไม่ต้องพะวงว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับรูปร่างหรือชุดที่ใส่

4. เมื่อได้รับของขวัญ

: pixabay.com

เมื่อถูกเซอร์ไพร์สความคิดแรกของเด็กๆคือ อยากรู้จังว่าข้างในคืออะไร จะเป็นของที่อยากได้หรือเปล่า ขณะที่คนที่โตแล้วจะรู้สึกขอบคุณมากกว่า โดยไม่จำเป็นว่าของที่ได้จะมีค่ามีราคาอะไร แค่รู้ว่ามีคนใส่ใจก็ยินดี

5. เมื่อต้องไปปาร์ตี้

แน่นอนว่าหนุ่มสาวชอบเข้างานสังคม สนุกที่ได้รู้จักกับคนใหม่ๆ แต่สำหรับคนโตแล้วงานปาร์ตี้อาจกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อ และเสียดายเวลา นึกถึงงาน หรือเตียงนอนที่บ้านมากกว่า

6. กิจกรรมกับคนรัก

: pixabay.com

ความคิดของวัยกลัดมัน จะเป็นอะไรไปได้นอกจากเรื่องบนเตียง เช้า สาย บ่าย ค่ำ ให้ความสำคัญมาก ขณะที่คนที่โตแล้วจะชวนกันทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ หรือแค่นอนจับมือกันดูหนังที่บ้านก็พอเเล้ว

7. เมื่อต้องเลือกที่พัก

ความคิดของหนุ่มสาว ขอที่พักที่สวยเลิศ อัพรูปลงแล้วคนต้องตะลึงตาแตก ส่วนคนที่โตแล้ว ขอแค่ที่พักที่สะดวกสบาย ราคาประหยักคุ้มค่า มีปลั๊กไฟใกล้ๆเตียง เผื่อทำงานที่ค้างอยู่ได้ด้วยยิ่งดี

8. เมื่อเป็นโสด

: pixabay.com

สบายๆมากสำหรับคนหนุ่มสาว มีเวลาอีกมากให้คุณได้เจอคนที่หลากหลาย อยู่คนเดียวก็ไม่ได้แย่ แต่สำหรับคนที่โตแล้ว จะเริ่มนึกถึงเรื่องการวางแผนครอบครัว ควรแต่งงานอายุเท่าไหร่ มีลูกเมื่อไหร่ หรือต้องตายไปคนเดียว


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่