พ่อค้า2024!! ติดป้ายถ้าไม่มีใครอยู่ ลวกเส้น ทำกินเองได้เลย!! กินเสร็จจ่ายตังค์ไว้

อ่าน 13,373

กลายเป็นประเด็นที่ถูกแชร์ต่อลงในโลกออนไลน์ กับป้ายหน้าร้านที่ถูกใจลูกค้าเป็นอย่างมาก เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวสายฮาจริงๆ ปกติเราจะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวจะเขียนป้ายหน้าร้านแนะนำเมนู หรือโปรโมชั่น หรือไม่ก็เวลาเปิดปิดร้าน แต่ร้านนี้เค้าได้เขียนป้ายหน้าร้านไว้ว่า "ถ้าไม่มีใครอยู่ ตะโกนว่า เอ็ม!(ดังๆ) * ถ้า 1 นาทีไม่มีคนขานรับ ลวกเส้นเองได้เลย หมู 4-5 ชิ้น ตับ 2 ชิ้น กินเสร็จจ่ายตังไว้ 30 คิดซะว่าบ้านตัวเอง ไม่ต้องเกรงใจ"

โดย นายรัตพร ศฤงคาร อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ตั้งแต่เรียนจบมาก็ชอบงานค้าขายซึ่งก่อนหน้านี้ก็ทำมาหลายอย่าง แต่ก็ยังไม่ตอบโจทย์จึงได้ปรึกษากับแม่ว่าจะขายอะไรดี จึงได้ข้อสรุปว่า เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆ ที่หน้าบ้านน่าจะดีกว่า เพราะเป็นบ้านของตัวเองไม่ต้องเช่า และเริ่มเปิดขายได้กว่า 2 เดือนแล้ว

ภาพจาก sanook

แต่ด้วยเหตุผลที่ตัวเองไม่ชอบนั่งรอลูกค้าหน้าร้าน จึงชอบไปอยู่หลังร้าน และหน้าร้านก็ไม่มีคนอยู่ ก็เสียโอกาสการขาย จึงได้คิดเอากระดานดำมาเขียนบอกลูกค้าไว้

แต่ถ้าตัวเองอยู่เวลาลูกค้ามานั่งกินก๋วยเตี๋ยว ทั้งคนแก่ และวัยรุ่น ก็จะถ่ายรูปลูกค้า พร้อมเขียนแคปชั่นแนวกวนๆ หยิกแกมหยอก โพสต์ในเฟซบุ๊กของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า "Eka Aam" ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ ก็จะอยู่ในระแวกใกล้เคียงร้าน จนกลายเป็นจุดขายของร้าน และเริ่มมีลูกค้าหน้าใหม่เพิ่มขึ้น โดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งราคาขาย จะขายอยู่ที่ถ้วยละ 30 บาทเท่านั้น ไม่มีถ้วยพิเศษ ร้านจะเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา  08.00 น. - 16.00 น. ไม่มีวันหยุดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวัดโพธิ์ซอยสอง เลขที่ 42/2 ถ.วัดโพธิ์ซอย2 แยก2 อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

ภาพจาก   เฟสบุ๊กEka Aam


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่