ประโยชน์เพียบ !! 6 เห็ดยอดฮิตทำเมนูอาหาร ช่วยบำรุงสุขภาพ+ควบคุมน้ำหนักได้ดีเยี่ยม !!!

อ่าน 10,615

เห็ด เป็นเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับคนไทย เนื่องจากหาทานได้ง่าย และอร่อยถูกปาก แต่วันนี้ gangbeauty ไม่ได้มาแนะนำเมนูเกี่ยวกับเห็ดหรอกนะคะ แต่จะมาแนะนำคุณประโยชน์หรือสรรพคุณชั้นเริศจากเห็ด ที่เราทานกันไปทุกๆวันว่า เจ้าเห็ดเหล่านี้มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างไรบ้าง !!!

: farmhet.wordpress.com

1. เห็ดฟาง

เห็ดฟาง ได้รับความนิยมจากคนไทยอย่างมาก เพราะสามารถนำมาประกอบอาหารได้อย่างหลากหลายเมนู นอกจากความหลากหลายด้านเมนูอาหารแล้ว เห็นฟางก็มีคุณประโยชน์อย่างหลากหลายเช่นกันทั้ง ช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงตับ แก้ช้ำใน ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ลดความดันโลหิต ลดไขมันในเส้นเลือด ป้องกันโรคหัวใจ ไฟเบอร์สูงช่วยให้ขับถ่ายสะดวก วิตามินซีสูง ป้องกันหวัด เร่งการสมานแผล ลดอาการปวดบวมตามร่างกาย วิตามินบีช่วยเรื่องเหน็บชา และบำรุงสายตา

: shiitake1917.blogspot.com

2. เห็ดหอม

เห็ดหอม ถือเป็นเหมือนยาอายุวัฒนะชั้นดี ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาในคนจีนหรือคนที่มีเชื้อสายจีน เพราะในเห็นหอมมีสารเลนติเนน และสารโพลีแซคคาไรด์ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเซลล์ต่างๆ ในร่างกายให้มีอายุยืนยาว ป้องกันมะเร็ง  และเห็ดหอม มีสารอะริทาดีนีนช่วยลดไขมันในเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก ป้องกันโรคโลหิตจาง ลดความดันโลหิตสูง ลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือด แถมยังมีแคลเซียมสูง ป้องกันโรคกระดูกและฟัน เป็นยาบำรุงประสาท ช่วยให้ความจำดี ทั้งยังมีวิตามินดีสูง ช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรง ลดคลอเรสเตอรอล ช่วยบำรุงกำลัง แถมยังช่วยลดกรดในกระเพาะอาหารอีกด้วย

: mgronline.com

3. เห็ดเข็มทอง

เห็ดเข็มทอง มีลักษณะที่ต่างจากเห็ดชนิดอื่นๆ มีสีขาว หัวเล็กๆติดกันเป็นแพ และเป็นอีกเห็ดชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเช่นกัน และด้านคุุณประโยชน์นั้น ช่วยบำรุงตับ ช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหารและลำไส้อักเสบเรื้อรัง ช่วยระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น สามารถดักจับไขมันได้ ช่วยให้ระบบการเผาผลาญดีขึ้น เหมาะกับคนลดน้ำหนัก มีกรดอะมิโน ดีต่อการทำงานของสมอง และช่วยคุมระดับน้ำตาลในเลือด

: matichon.co.th

4. เห็ดนางฟ้า

โปรตินสูงกว่าเนื้อสัตว์บางชนิด ช่วยเรื่องการทำงานของหัวใจ ระบบหมุนเวียนเลือด ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ลดน้ำตาลในเลือด ลดคอเลสเตอรอลและไขมันในเลือด กรดอะมิโนและวิตามินสูง โดยเฉพาะวิตามินรวมที่ช่วยเรื่องการทำงานของระบบย่อยอาหาร ช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหาร บำรุงระบบประสาท ลดความเสี่ยงอัลไซเมอร์ ช่วยลดอาการอักเสบต่างๆ ในร่างกาย

: bloggang.com

5. เห็ดหูหนู

เห็ดหูหนูดำ และเห็ดหูหนูขาว มีสรรพคุณช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดเสี่ยงโรคมะเร็ง ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี บำรุงสมอง ช่วยบำรุงกระเพาะอาหาร บำรุงปอด ไต ช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดดีขึ้น ช่วยบำรุงเม็ดเลือดขาว ลดการแข็งตัวของเลือด ทำให้เลือดไม่อุดตัน ป้องกันอัมพฤกษ์อัมพาต ลดความดันโลหิต แคลเซียมสูงบำรุงกระดูกและฟัน ช่วยบรรเทาอาการปวดฟันปวดเหงือก นอกจากนี้เห็ดหูหนูขาว ยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น เรียบเนียน และอ่อนเยาว์

: greenspace.market

6. เห็ดนางรม

เห็ดนางรม มีประโยชน์ในด้านช่วยลดการอักเสบ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยป้องกันโรคหวัดได้ด้วยนะ แต่ที่สำคัญเลยคือ เจ้าเห็ดนางรมนี่สามารถช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ ใครไม่อยากให้โรคมะเร็งถามหาละก็ หันมากินเห็ดนางรมกันเถอะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่