สาวผมบางหมดกังวล !! 5 วิธีช่วยให้ผมหนา-ดกดำ ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

อ่าน 1,651

โดยทั่วไปคนเราทุกคนมักจะมีการหลุดร่วงของเส้นผมเฉลี่ยประมาณ50-100 เส้นต่อวันเป็นปกติ ซึ่งในความเป็นจริง ผมร่วงมักจะเกิดขึ้นในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง บางคนร่วงมากจนกระทั่งเกิดเป็นลักษณะของศีรษะล้านตามรูปแบบต่างๆตามมา แต่ถ้าหากในผู้หญิงมีอาการผมร่วงมากๆเกิดขึ้น ก็สามารถทำให้เปลี่ยนจากคนผมหนากลายมาเป็นผมบางได้เช่นกัน แต่สาวๆคนไหนกลัวไม่อยากผมบาง หรือสาวผมบางอยากจะมีผมที่หนาดกดำขึ้น วันนี้ GangBeauty มี 5 วิธีง่ายๆมาฝากสาวๆกัน

1. โปรตีนช่วยได้

  nl.wikihow.com  

สารอาหารอย่างโปรตีนนอกจากมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังสามารถช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ดกดำเงางามขึ้นได้อีกด้วยนะคะ ใครที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับผมร่วง ผมบาง แนะนำให้ทานอาหารจำพวก ไข่ ถั่ว นม เนื้อสัตว์ ปลา ให้มากขึ้นก็สามารถช่วยได้แล้วค่ะ

2. บำรุงผม  

  th.wikihow.com  

อีกหนึ่งสิ่งที่สามารถช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงได้ นั่นก็คือ การบำรุงเส้นผม นั่นเอง ซึ่งเดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมออกมามากมายให้เลือกใช้กัน สาวๆลองเลือกสูตรที่เหมาะสมกับสภาพเส้นผมของเราดูนะคะ หรืออาจจะใช้เป็นสมุนไพรบำรุงเส้นผมก็ได้ค่ะอย่าง น้ำมันมะกอก มะกรูด ฯลฯ

3. เลี่ยงสารเคมี/ความร้อน

  www.wikihow.i  

สารเคมีจากผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม และ ความร้อนจากเครื่องไดร์ หนีบ ดัดผม ล้วนแล้วแต่เป็นตัวการที่สามารถทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วง และ เปราะบางได้ง่ายมาก ดังนั้น ควรเลี่ยงไม่ใช้บ่อยจนเกินไป และก่อนใช้-หลังใช้ควรใส่ผลิตภัณฑ์บำรุง-ปกป้องเส้นผมเสมอนะคะ

4. หมักผม

  th.wikihow.com  

กาารหมักผมเป็นประจำจะช่วยให้เส้นผมแข็งแรง นุ่มขึ้น ลดปัญหาผมเสียต่างๆได้ดีมาก ดังนั้นสาวๆคนไหนที่มีปัญหาเส้นผมอยู่ ลองหาเวลาว่างในแต่ละสัปดาห์ เพื่อหมักผมดูนะ รับรองเลยว่าเส้นผมจะสวย ดกดำขึ้นอย่างแน่นอน

5. เปลี่ยนวิธีเช็ดผม

  th.wikihow.com  

หลังสระผมสาวๆหลายคนต้องการให้เส้นผมแห้งโดยเร็ว ดังนั้นจึงพยายามเช็ดผมอย่างแรง หรือ ใช้ความร้อนช่วยให้ผมแห้งเร็วมากขึ้น ขอบอกเลยว่าสิ่งเหล่านี้ทำร้ายเส้นผมมากๆ ดังนั้นควรเปลี่ยนมาค่อยๆใช้ผ้าขนหนูซับผม และ เป่าด้วยพัดลมก็เป็นการปกป้องเส้นผมได้อีกทางหนึ่งแล้วค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่