เผลอทำไม่รู้ตัว!! 5 นิสัยผิดๆ ที่ทำปากคล้ำ ไม่น่าจูบ

อ่าน 2,201

ปากดำ เป็นอีกหนึ่งปัญหาความงามที่สาวๆ หลายคนไม่ปรารถนา แต่บางคนก็ละเลยไม่ดูแล กลับมองข้ามมัวแต่ไปดูแลส่วนอื่น จนลืมดูแลริมฝีปาก เพราะริมฝีปากเป็นจุดเด่นหนึ่งบนใบหน้า ที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม จำเป็นต้องได้รับการเอาใจใส่ ดูแลบำรุงให้มีสุขภาพดี ซึ่งควรจะมีสีแดงระเรื่อ หรืออาจจะเป็นสีชมพู บางคนอาจจะคิดว่าแค่ทาลิปก็กลบสีปากได้แล้วจะแคร์อะไร แต่อย่าลืมนพค่ะว่าคนเราไม่ได้ทาลิปตลอด24 ชม.วันหนึงต้องล้างหน้าสด ลบเครื่องสำอางออกมา หน้าสวยแต่ปากดำปี๋แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ แล้วทราบหรือไม่ว่าบางครั้งพฤติกรรมที่คุณทำจนติดเป็นนิสัยหรืออาจจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าได้เผลอทำลงไป นั่นได้เป็นตัวการทำร้ายริมฝีปากของคุณให้คล้ำดำกว่าที่ควรจะเป็น มาดูกันว่ามีพฤติกรรมอะไรบ้างที่คุณสาวๆ เผลอทำร้ายผิวปากของตัวเองโดยไม่รู้ตัว

ภาพจาก pinterest

1.เผลอเลียริมฝีปาก

นิสัยชอบเลียริมฝีปาก รู้หรือไม่ว่าเจ้าเอนไซม์ที่อยู่ในน้ำลายซึ่งเป็นตัวย่อยอาหารนั้น เมื่อไปทำปฏิกิริยากับริมฝีปาก มันจะไปทำลายความชุ่มชื้น และทำให้ปากของคุณแห้ง เมื่อปากยิ่งแห้งก็จะเป็นสาเหตุทำให้ปากดำคล้ำในที่สุด ทางที่ดีถ้ารู้สึกว่าปากแห้ง ควรจะทาลิปมันให้เป็นนิสัยดีกว่าค่ะ

ภาพจาก  pinterest

2.สูบบุหรี่

ในปัจจุบันไม่เพียงแต่ผู้ชายเท่านั้นที่สูบบุหรี่ ผู้หญิงบางส่วนก็มักจะสูบบุหรี่เช่นกัน แถมบางคนยังอาจจะสูบจัดกว่าผู้ชายด้วยซ้ำและนี่ก็เป็นอีกสาเหตุของริมฝีปากที่ดำคล้ำ เพราะสารนิโคตินและสารพิษอื่นๆ ในบุหรี่ รวมถึงควันบุหรี่ จะทำลายเซลล์ผิวบริเวณริมฝีปากให้เสื่อมสภาพลง

ภาพจาก  pinterest

3.ทาลิปสติกที่หมดอายุ

การทาลิปสติก ย่อมทำให้ริมฝีปากสวยดูดีมีเสน่ห์ได้ แต่บางครั้งลิปสติกที่คุณทาก็อาจเสื่อมสภาพหรือหมดอายุลงแล้วก็เป็นได้ หากยังใช้ลิปสติกที่ไม่มีคุณภาพก็ย่อมทำให้เกิดปัญหาปากดำได้เช่นเดียวกัน ทั้งยังก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองได้อีกด้วย โดยเฉพาะการเก็บลิปสติกไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิความร้อนสูง

ภาพจาก  pinterest

4.กินอาหารรสเปรี้ยว

การรับประทานผลไม้ที่มีรสเเปรี้ยว ถึงจะมีประโยชน์ แต่ขณะเดียวกัน ก็มีสารชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า "โซราเลน" เมื่อรับประทานแล้ว เกิดติดอยู่บริเวณริมฝีปาก เมื่อโดนแสงแดด ก็จะทำให้เซลล์ผลิตเม็ดสีออกมามากเกินไป จนสีริมฝีปากคล้ำลงได้

ภาพจาก  pinterest

5.ลืมดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำน้อยส่งผลต่อทุกส่วนของร่างกายจริงๆ ค่ะ ซึ่งก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากแห้งกร้านด้วย เมื่อริมฝีปากสูญเสียความชุ่มชื้น ก็ส่งผลให้ริมฝีปากดำคล้ำได้ง่าย คุณควรดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน เพราะน้ำจัดเป็นอาหารผิวชั้นดีเลยล่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่