สับสนไปหมด!! "อยู่ก่อนแต่ง" หรือ "แต่งก่อนอยู่" ดีกว่ากัน!!

อ่าน 3,955

คู่รักหลายคู่มักยังสับสนอยู่ว่า  "อยู่ก่อนแต่ง" หรือ "แต่งก่อนอยู่" ดีกว่ากัน!! เพราะบางคู่ก็เลือกที่จะอยู่ก่อนแต่ง บางคนก็เลือกที่จะแต่งก่อนแล้วกันและค่อยไปอยู่ ซึ่งแต่ละอย่างก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียต่างกันออกไปวันนี้ gangbeauty มีคำแนะนำให้กับคุณว่า "อยู่ก่อนแต่ง" หรือ "แต่งก่อนอยู่" ดีกว่ากัน!! ลองเอาไปชั่งน้ำหนักกันดูนะจ๊ะ

ภาพจาก  pinterest

ข้อดีของการ "อยู่ก่อนแต่ง"

คุณและแฟนจะได้ศึกษานิสัยกันให้มากยิ่งขึ้นการใช้ชีวิตส่วนตัวต่างๆ การกิน การนอน สภาพแวดดลอมสังคมต่างๆ อย่างน้อยเราจะได้รู้ว่านิสัยจริงเค้าเป็นยังไง เราจะเห็นภาพว่าแต่งงานไปเราก็จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันประมาณนี้ แถมยังช่วยลดเรื่องค่าใช้จ่ายของคุณทั้งคู่จากเมื่อก่อนต้องจ่ายคนเดียว ตอนนี้มีคนมาร่วมแชร์

ข้อเสียของการ"อยู่ก่อนแต่ง"

อย่างแรกเลยคุณต้องดูความเห็นของพ่อ แม่คุณด้วย ว่าครอบครัญคุณเห็นด้วยหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเห็นด้วยเพราะการอยู่ก่อนแต่งผู้ใหญ่จะมองว่าดูไม่ดี แถมการอยู่ก่อนแต่งหลายคู่จะชะล้าใจเรื่องของการแต่งงานหรือมีลูก เพราะจะคิดว่าก็อยู่ด้วยกันอยู่แล้วไม่ต้องมีความพยายามในการที่จะอยากอยู่ด้วยกัน ทำให้รู้สึกว่าจะแต่งหรือไม่แต่งก็ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากที่เป็นอยู่ ก็เลยรู้สึกขี้เกียจแต่งให้เสียเงินเสียทอง กลับกันกับฝ่ายหญิงที่ต้องแต่งเพราะต้องรักษาภาพลักษณ์และชื่อเสียง ซึ่งอาจกลายเป็นปัญหาทะเลาะกันได้

ภาพจาก pinterest

ภาพจาก  pinterest

ภาพจาก  pinterest

ข้อดีของการ "แต่งก่อนอยู่"

คุณได้ทำตามประเพณีอันดีงาม ประกาศให้คนโดยทั่วไปได้รับรู้อย่างถูกต้องเป็นตัวอย่างที่ดีต่อรุ่นลูกรุ่นหลาน เป็นการเชื่อมสัมพันธ์ของทั้ง2ฝ่ายบ่งบอกให้รู้ว่าฝ่ายชายมีความรักต่อฝ่ายหญิง มากกว่ามีความใคร่ในกามารมณ์

ข้อเสียของการ "แต่งก่อนอยู่"

คุณต้องมาเรียนรู้กันใหม่หลังแต่งงานว่าเค้าใช้ชีวิตยังไง ต้องปรับจูนตรงไหนบ้าง อีกคนชอบนอนเปิดไฟ อีกคนชอบนอนปิดไฟ เค้าเป็นคนนอนกรนมั้ย ฯลฯ ช่วงแรกอาจจะขลุกขลักอยู่บ้าง และอาจมีเรื่องต่างๆที่อาจจะทำให้ทะเลาะกันบ้าง หากปรับตัวเข้าหากันไม่ได้จริงๆ ก็ต้องจบด้วยการหย่าร้าง

ภาพจาก pinterest

ภาพจาก  pinterest


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่