วิธีเช็ดเครื่องสำอาง ให้สะอาด ไร้สิวอุดตันบนใบหน้า!!!

อ่าน 2,133

การแต่งหน้าเป็นสิ่งที่คู่กันของสาวๆเวลาที่ออกจากบ้านมันก็ต้องแต่งหน้ากันบ้างใครจะกล้าหน้าสดออกจากบ้านขนาดบางคนผิวดีจริงๆยังไม่กล้าที่จะหน้าสดออกจากบ้านค่ะ บางคนเค้าอาจจะแต่งหน้าแบบเหมือนไม่ได้แต่งลุคธรรมชาติ แต่บางคนก็จัดเต็ม และยิ่งถ้าคนที่เป็นสิวก็ต้องยิ่งโบกหน้าให้เนียนปิดรอยสิว แต่หากคิดจะแต่งหน้าแล้วก็ต้องรู้จักวิธีการเช็ดหน้าให้สะอาดด้วยเหมือนกันนะ เพราะบางคนคิดว่าล้างหน้าแค่โฟมก็สะอาดเกินพอแล้ว เป็ความคิดที่ผิดมากเลยค่ะ เพราะการล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด มันมีขั้นตอนที่มากกว่านั้น วันนี้ gangbeauty เลยมี วิธีเช็ดเครื่องสำอาง ให้สะอาด ไร้สิวอุดตันบนใบหน้า!!!มาฝากสาวๆกันด้วยค่ะ

ภาพจาก  wikihow

ล้างตาและปาก เป็นอันดับแรก

สำหรับใครที่แต่งแต้มริมฝีปากและดวงตาค่อนข้างเข้ม ให้เลือกล้างดวงตาและริมฝีปากด้วยรีมูฟเวอร์ที่เขียนว่า Eye and Lip Remover เพราะเจ้ารีมูฟเวอร์แบบนี้จะมีสารที่ทำความสะอาดเครื่องสำอางอันหนาเตอะและกันน้ำได้

ภาพจาก  wikihow

ล้างเครื่องสำอางด้วยสำลีแผ่น

ในขั้นตอนการเช็ดล้างเครื่องสำอางออกจากใบหน้านั้น แนะนำให้ใช้สำลีแบบแผ่นมากกว่าสำลีแบบก้อน เพราะสามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจดจริง และไม่ทิ้งใยสำลีไว้บนใบหน้าอีกด้วย

ภาพจาก  wikihow

ใช้Removerช่วยล้าง

โดยนำสำลีแผ่นมาและเทRemoverลงบนแผ่นสำลี จากนั้นเช็ดเบาๆ ขั้นตอนนี้เช็ดจนกว่าสำลีจะขาวสะอาด ให้แน่ใจว่าไม่มีเครื่องสำอางตกค้างอยู่บนใบหน้าแล้ว และขั้นตอนนี้ควรเลือกRemoverที่เหมาะกำสภาพผิวผิวมันไม่ควรใช้ Removerที่มีOil หรือแอลกอฮอล์ เพราะจะยิ่งไปอุดตันบนใบหน้า  ควรใช้Removerสูตรน้ำ ส่วนผิวแพ้ง่ายควรใช้สูตรน้ำที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์ ผิวแห้งสามารถใช้Removerที่มีOil ได้เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และที่สำคัญควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เสี่ยงต่อการแพ้ หรืออุดตัน

ภาพจาก  wikihow

ล้างด้วยโฟมอีกรอบ

สำหรับการล้างด้วยโฟม ถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายในเรื่องการล้างหน้าค่ะ สาวๆ อาจเลือกโฟม เจลหรือสบู่ก็ได้ตามใจชอบ โดยควรเลือกประเภทที่เหมาะสมกับผิวนะคะ การล้างขั้นตอนนี้เป็นการล้างคราบน้ำมันจากรีมูฟเวอร์ในขั้นตอนที่สามนั่นเองค่ะ

ภาพจาก wikihow

เช็ดหน้าอย่างเบามือ ด้วยผ้าสะอาด หรือกระดาษสำหรับเช็ดหน้า

ควรเช็ดอย่างเบามือมากที่สุด เพื่อถนอมผิวหน้าอยู่เสมอ ทั้งนี้ก็เพราะการเช็ดหน้าแรงเกินไป อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง เหี่ยนย่นและเกิดริ้วรอยได้ง่ายนั่นเอง หลีกเลี่ยงการใช้ผ้าขนหนูเนื้อหนาๆ หยาบๆ ถูหน้าแรงๆ จะทำให้หน้าระคายเคืองและเป็นแผลได้ค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่