ไม่ต้องแกะพัดลมอีกต่อไป !! วิธีทำความสะอาดพัดลมง่ายๆแบบไม่ต้องถอด !!!

อ่าน 9,336

อากาศบ้านเราก็ร้อนแสนร้อน ไม่ว่าจะช่วงอากาศหรือฤดูไหนก็ร้อนอยู่ดี "พัดลม" ถือเป็นตัวช่วยคลายร้อนชั้นดีที่ทุกๆบ้านต้องมีอยู่แน่นอน แต่ปัญหาอยู่ที่ความขี้เกียจทำความสะอาดพัดลมเนี่ยสิ ไหนจะต้องแกะตะแกง แกะใบพัดลม แสนจะหลายขั้นตอน แต่ไม่ล้างพัดลมก็ไม่ได้ฝุ่นเยอะซะขนาดนั้น วันนี้ gangbeauty จึงแนะนำเคล็ดลับล้างพัดลมแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องถอดพัดลมมาฝากกันค่ะ !!

วิธีทำก็ง่ายแสนง่าย ก่อนอื่นก็หาผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ เช็ดกำจัดฝุ่นที่เยอะๆออกก่อนไปก่อน สัก 1 รอบ จากนั้นก็นำฟองน้ำล้างจานที่หาได้ง่ายๆ ราคาไม่แพงมา 1 ชิ้น และใช้มีดผ่าฟองน้ำเป็นช่องๆตามภาพ บีบน้ำยาล้างจากลงบนฟองน้ำ หรือจะผสมน้ำยาล้างจากใส่ภาชนะตั้งหากก็ได้แล้วแต่ความสะดวก ที่สำคัญอย่างใส่เยอะนะคะ แค่นิดหน่อยก็พอ

ต่อไปก็ทำความสะอาดไปตามซี่ตะแกงของพัดลม เช็ดจากข้างในออกมาให้ฟองน้ำเข้าไปถึงซี่พัดลมด้านใน แล้วเราก็จะพบว่าฝุ่นติดฟองน้ำออกมาเยอะมาก จากนั้นเราก็ทำการล้างฟองน้ำและเช็ดฝุ่นไปเรื่อยๆจนกว่าฝุ่นจะหมด เมื่อฝุ่นหมดแล้วให้นำผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆมาเช็ดพัดลมอีก 1 รอบเพื่อกำจัดคราบน้ำยาล้างจานที่ติดอยู่ เท่านี้ปัญหาฝุ่นติดตะแกงพัดลมก็จะหมดไป !!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่