อย่าทำเด็ดขาด ! 6 สิ่งของต้องห้าม ที่ไม่ควรมีไว้ในรถยนต์ เพราะเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตได้ !!!

อ่าน 5,980

"ความไม่แน่นอน" เป็นอีก 1 เหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเราได้ เพราะสิ่งของรอบตัวเราล้วนสามารถเป็นสิ่งอันตรายได้ วันนี้ gangbeauty จึงได้มาเตือนถึง 6 สิ่งของที่คุณไม่ควรมีในรถเด็ดขาด ควรเก็บส่งของเหล่านั้นให้เรียบร้อย หรือหลีกเลี่ยงการเก็บไว้ในรถรของคุณเลย เพราะสิ่งของที่คุณคาดไม่ถึงนี้อาจทำให้คุณเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ !!!

1. ไฟแช็ก

ไฟแช็กอาจระเบิดตัวเอง และทำให้รถของคุณเกิดเพลิงไหม้ได้ สาเหตุมาจาก เมื่อคุณทิ้งไฟแช็กไว้ในรถยนต์เป็นเวลายาวนาน หากคุณจอดรถที่มีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงภายนอกจะเข้าไปในตัวรถ จนทำให้เกิดปฏิกิริยากับสารเคมีเหลวภายในตัวไฟแช็กให้ระเบิดได้

2. กระป๋องสเปรย์

หลักการคล้ายกับไฟแช็ค เมื่อมีอุณหภูมิความร้อนสูงเข้าสู่ตัวรถ สารเคมีภายในสเปรย์จะทำปฏิกิริยาทำให้กระป๋องบวม จนทำให้กระป๋องระเบิด และรถเกิดเพลิงไหม้ได้

3. ขวดพลาสติกใสที่บรรจุน้ำอยู่เต็มขวด

ขวดพลาสติกและน้ำสามารถจุดไฟได้ สาเหตุมาจาก การวางขวดน้ำไว้ที่คอนโซลหน้ารถ และเมื่อคุณจอดรถไว้บริเวณที่แสงแดดส่องได้มุมกับขวดน้ำ จะทำให้เกิด ปฏิกิริยาการหักเหของแสง และก่อให้เกิดเพลิงไหม้ภายในตัวรถได้

4. น้ำแข็งแห้ง

น้ำแข็งแห้งสามารถทำให้คนในรถหมดสติได้ สาเหตุมาจาก เมื่อน้ำแข็งแห้งเริ่มระเหิด จะทำปฏิกิริยากับอากาศ เป็นคาร์บอนไดออกไซด์ มายังภายในตัวรถ ทั้งนี้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะสูดดมไปโดยไม่รู้ตัว และทำให้หมดสติในที่สุด ซึ่งทำให้หมดสติได้

5. อุปกรณ์ที่มีแบตเตอร์รี่ทุกชนิด

สมาร์ทโฟน แบตเตอรี่สำรอง เพราะสารลิเธียมไอออนในแบตเตอรี่เป็นโลหะชนิดที่ไวต่อปฏิกิริยาทางเคมี เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ทำให้อุปกรณ์เหล่านี้ได้รับความร้อน เมื่อถึงจุดหนึ่งจะเกิดการลัดวงจรและระเบิดได้ในที่สุด

6. ยางลบ

อาจไม่เกี่ยวข้องกับการเกิดอันตราย แต่เป็นเรื่องของความสวยงามและการเสียหายของตัวรถ ซึ่งเมื่อเรานำยางลบมาวางไว้ภายในรถที่มีแดดส่องหรืออุณหภูมิสูง สารพลาสติกไรเซอร์ ภายในยางลบจะละลายเป็นน้ำ และเมื่อสารเหล่านี้แห้งจะเกาะเป็นตะกอนแข็งๆบริเวณนั้น ซึ่งส่งผลต่อความสวยงามภายในรถของรถได้


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่