แจกเทคนิคแก้ตะคริวง่ายๆและได้ผล ตะคริวหายได้ภายใน 1 นาที !!

อ่าน 2,700

สวัสดีค่ะชาว Gang beauty วันนี้เรามีความรู้เรื่องตะคริวและเทคนิคการแก้ตะคริวง่ายๆมาฝากกันค่ะ ตะคริว คือการหดและเกร็งตัวของกล้ามเนื้อส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายอย่างกระทันหัน พบมากที่สุดคือตะคริวกล้ามเนื้อขา ผู้ที่เคยมีประสบการณ์การเป็นตะคริวนั้นทราบดีถึงความเจ็บปวดเมื่อกล้ามเนื้อบีบตัวแน่นจนไม่สามารถขยับเขยือนขาได้เลย แม้จะเกิดขึ้นเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ซึ่งการสูญเสียการควบคุมกล้ามเนื้อไปเพียงไม่กี่อึดใจนี้น่ากลัวที่สุด หากเกิดขึ้นตอนที่ร่างกายต้องเคลื่อนไหวอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ เช่น ในขณะว่ายน้ำ หรือเล่นกีฬาโลดโผน ตะคริวจึงเป็นหนึ่งในภัยร้ายที่สามารถคร่าชีวิตเราได้รวดเร็วไม่แพ้โรคติดต่อชนิดอื่นๆเลย

วิธีแก้ตะคริวที่น่องหายได้ผล 100% ภายใน 1 นาที นอนราบกับพื้น ให้ยกเท้าที่เป็นตะคริวขึ้นสูงประประมาณสองคืบแล้วเหยียดปลายเท้าให้ตึง

ยกแขนฝั่งที่ไม่เป็นขึ้น แล้วโน้มแขนไปด้านหลังให้ติดใบหูให้ตึง ไม่ถึง 1 นาทีหายแน่นอน สมมุติเป็นตะคริวขาขวา ยกขาขวาขึ้นเหยียดปลายเท้าให้ตึง ยกแขนซ้ายขึ้นโน้มไปด้านหลังให้ตึ่ง

นับ 1-10 ในใจ พอถึง 10 ท่านจะหายปวดทันที

ส่วนคนที่ จะลงว่ายน้ำอันนี้อันตรายมากเพราะเมื่อคุณเป็นตะคริว คุณจะหมดแรงในทันที วิธีป้องกันคือ ยืดหยุ่น หรือ วอมร่างกายก่อน ลงน้ำส่วนที่ตื้น เพื่อปรับอุณหภูมิร่างกาย ไม่ใช่กระโดลงทีเดียว และ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการกล้ามเนื้อเป็นตะคริว อย่าปล่อยให้ร่างกายของคุณขาดน้ำ และนี่ยังช่วยคุณควบคุมปัญหาในเรื่องของการขับเหงื่อและคลื่นความร้อนอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก rugyim , th.wikihow


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่