แจก 7 คาถา เมื่อรู้ว่าแฟนนอกใจ ไม่งมงาย ทำได้จริง!!

อ่าน 3,417

ทุกคนย่อมเคยผ่านเรื่องราวที่ทำให้เสียใจมา ไม่มากก็น้อย ผลการศึกษาพบว่า ความเศร้าเสียใจเป็นอารมณ์ที่อยู่ติดตัวเราไปได้นานกว่าอารมณ์อื่นๆ ทั้งนี้ เป็นเพราะว่าเรามักใช้เวลาส่วนใหญ่ไปในการครุ่นคิดเกี่ยวกับมัน การคิดวนไปเวียนมา หรือการเอาแต่คิดเรื่องที่ทำให้เสียใจครั้งแล้วครั้งเล่า สามารถนำไปสู่อาการซึมเศร้า และทำให้คุณจมอยู่กับอาการเสียใจ โดยก้าวผ่านไปไม่ได้สักที วันนี GangBeauty มี 7 วิธีที่จะช่วยให้สาวๆผ่านความเสียใจนี้ไปได้ค่ะ

1. หยุดดิ้น

ที่เจ็บปวดมากเพราะใจมันดิ้นรนอยากออกจากความทุกข์ อยากหลุด อยากสบาย ใจของเราเมื่อรู้ว่าแฟนไปมีผู้หญิงคนอื่น คืนนี้เค้าไม่กลับบ้าน ใจเราร้อนรน ดิ้นไม่หยุด นอนไม่หลับทั้งคืน ใจมันเจ็บแปล๊บๆ กระวนกระวาย

เหมือนมีบ่วงมารัดที่คอ ยิ่งดิ้นยิ่งรัดไหม? ใช่ ยิ่งดิ้นยิ่งรัด ยิ่งรัดก็ยิ่งเจ็บ แต่ถ้าลองนิ่งอยู่เฉยๆ ก็จะเห็นตามความเป็นจริงได้ว่า

แม้มีบ่วงมารัดคอ แต่ก็ยังสามารถหายใจได้อยู่ตามปกติ แต่ใจของเราต่างหาก ที่ไปร้อนรน ดิ้นไม่หยุดเอง ทนไม่ได้ รับไม่ไหว ยิ่งดิ้นมากเท่าไหร่ ยิ่งเจ็บมากเท่านั้น

การที่รู้ว่าแฟนของเรา ไปมีคนอื่น ก็เช่นกันค่ะ จงประคับประคองใจ ไม่ให้ฟุ้งซ่านไหลไปตามอารมณ์ ความนึกคิด

มีสติระลึกรู้ อยู่ปัจจุบันขณะ ตามดูตามรู้ใจของเราเอง เออ..ดูซิ๊ ดูมันไป..จะดิ้นอีกนานไหม ดีกว่าโทรจิกโทรเช็ค จับผิด ตามส่อง (เฟส) ให้ใจยิ่งดิ้น ทุรนทุรายหนักกว่าเดิม

th.wikihow.com

2. เป็นคู่ครอง ไม่ใช่เจ้าของชีวิต

ทำความเข้าใจว่า เราเป็นคู่ครอง คู่คิด คู่ใจ คู่ทุกข์ คู่สุข ไม่ใช่เป็นเจ้าของชีวิตเขา ต่างคนต่างเกิด ต่างที่มา ผ่านประสบการณ์ไม่เหมือนกัน

แต่วันหนึ่ง ตกลงใช้ชีวิตร่วมกัน สิ่งที่เรามองว่าคุณไม่สมควรทำ เขาอาจจะมองว่าทำได้ สิ่งที่เรามองว่า เขาช่างไม่ให้เกียรติเราเลย ส่วนเขาอาจมองว่า ให้เกียรติสุดๆ แล้ว ถึงแต่งงานด้วย เลือกมาเป็นแม่ของลูก

คุณเป็นคู่ครองค่ะ ไม่ได้เป็นเจ้าของชีวิตเขา เขาเป็นเจ้าของชีวิตเขาเอง

pinterest.com

3. เปิดใจมอง

เวลาขังตัวเอง อยู่ในโลกของเรานานๆ เราไม่รู้หรอกว่า บางทีโลกข้างนอก อากาศอาจจะดีกว่าที่เราคิด

การที่ไม่มีเขา อาจจะทำให้คุณมีความสุข และสบายใจที่สุดก็ได้ ใครจะรู้ อย่าเอาชีวิตตัวเอง ไปผูกติดกับใคร แล้วมัดหัวใจเขาไว้ ด้วยแว่นการมองโลกของตัวเองว่า สิ่งที่ฉันคิดดีที่สุด ถูกต้องที่สุด

เปิดใจมองเป็นกลาง ไม่เข้าข้างตัวเอง แล้วจะพบว่า มีโลกของคุณอยู่หนึ่ง และมีโลกของเขาอีกหนึ่ง การที่คุณไปดึงแว่น (แว่นตาการมองโลก) เขาออก

แล้วบังคับให้เขาสวมแว่นของคุณแทน เขาก็อึดอัดไม่ชิน ไม่อยากอยู่ เพราะไม่มีความสุข เขาก็ออกไปหาที่ที่สบายใจอยู่ ซึ่งคุณมองว่าผิดในโลกของคุณ แต่เขามองว่ามันโอเคในโลกของเขา มันก็แค่ต่างคน ต่างมองออกจากโลกของตัวเองก็แค่นั้น

4. กลับมารักตัวเอง เห็นคุณค่าในตัวเอง

การหันกลับมารักตัวเองได้ เคารพตัวเองเป็น คือมหาเสน่ห์ ไม่ต้องไปลงคาถาผัวรักผัวหลงที่ไหน เสน่ห์ขั้นเทพอยู่ตรงนี้เอง

กลับมารักตัวเองสิคะ ดูแลตัวเองทั้งภายนอกภายใน เติมเต็มหัวใจตัวเอง

ถ้าคุณรักและเคารพตัวเองได้ก่อน คนอื่นเขาก็อยากรักคุณ เคารพคุณ แต่ถ้าตัวคุณเองยังรักตัวเองไม่ได้ แล้วจะไปหวังอะไรกับคนอื่น

มนุษย์จะนับถือคุณเท่าๆ กับที่คุณนับถือตัวคุณเอง

pinterest.com

5. เขียนเป้าหมาย

อยากได้อะไรในชีวิต ลงมือเขียนเลยค่ะ อย่ามัวแต่เสียเวลา โฟกัสในสิ่งที่คุณไม่ต้องการ อยากมีคู่ครองแบบไหน ประสบความสำเร็จในชีวิตขั้นไหน

เขียนออกมาให้ละเอียด ใช้คำเชิงบวก และเป็นปัจจุบัน (ถ้าเรื่องลิสชีวิตคู่นี่เขียนได้อีกบทความยาวๆ เลยค่ะ สนุกมาก ไว้มีโอกาสจะมาเขียนแชร์เพิ่มเติมนะคะ)

แค่คุณชัดเจนกับชีวิตตัวเอง มาครึ่งทางแล้วค่ะ ที่เหลืออีกครึ่งนึงลงมือทำ โฟกัสเป้าหมายที่คุณต้องการ ทำหน้าที่ปัจจุบันให้ดีที่สุด

6. คิดบวก

ฝึกมองบวกให้เป็นนิสัย ตีความใหม่ให้เป็นความหมายดีๆ มีประโยชน์กับชีวิต เช่น การที่เขาไม่กลับบ้าน ไม่ได้หมายความว่า เขาไม่รักคุณซะหน่อย มันคนล่ะเรื่องกัน

สิ่งนี้สำคัญ และจำเป็นมากค่ะ เมื่อคุณคิดบวกได้ รักษาอารมณ์ตัวเอง ให้รู้สึกดีๆ เท่ากับคุณเป็นแม่เหล็กดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าสถานการณ์ภายนอกจะเป็นอย่างไร แก้ไขได้โดยวิธีคิดบวกค่ะ

ยามใดที่ความคิดลบเข้ามาแทรก เมื่อรู้สึกตัวให้เปลี่ยนเป็นคิดถึงแต่เรื่องดีๆ ที่เคยมีมาในชีวิต ฝึกบ่อยๆ เทรนสายตาตัวเองให้เห็นแต่สิ่งที่ดีงามเท่านั้นค่ะ

wikihow.com

7. ขอบคุณ

รู้สึกซาบซึ้งยินดี กับสิ่งที่คุณมีอยู่ในปัจจุบัน สิ่งต่างๆ รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม

ฝึกสำนึกรู้คุณในความสัมพันธ์ค่ะ เป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ แม้ว่าความสัมพันธ์ในปัจจุบัน มันจะไม่ได้สมบูรณ์แบบมากนัก แต่ไม่นานคุณจะพบว่า ความสัมพันธ์นั้นดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่