วิธีขอพรที่ถูกต้อง!! อธิษฐานคำเดียวได้ครบหมดทุกอย่าง (จากหลวงปู่ดู่)

อ่าน 6,224

ขอพรแค่สั้นๆ อธิษฐานคำเดียวได้ครบหมดทุกอย่าง (จากหลวงปู่ดู่)

เป็นธรรมดาที่เวลาเราเข้าวัดทำบุญ ขอคำอธิษฐานนั้น เราจะขอสิ่งต่างๆ ขอในเรื่องที่เราอยากได้ อยากมี เช่น ของให้ร่ำรวย ขอให้มีความรักที่ดี ขอให้ได้งานดีๆทำ ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่ความจริงแล้วมีคำอธิษฐานที่ง่าย สั้น ครบวงจร และเป็นประโยชน์ครบถ้วนกว่านั้นมาก

"หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ" เคยสอนเทคนิคในเรื่องนี้ไว้ว่า เวลาทำบุญให้อธิษฐานสั้นๆ ไปเลยว่า

"ขอให้พบแต่ความดี?ไม่มีความทุกข์"

เพราะคำว่า "ความดี" ครอบคลุมทั้งหมด ทั้งร่ำรวย สุขภาพดี มียศถาบรรดาศักดิ์ มีคนรักและเมตตา ฯลฯ

ส่วน "ไม่มีความทุกข์" นั้นก็หมายถึงการตัดสิ่งที่ไม่ดีออกหมดทุกอย่าง ไม่มีทุกข์ ไม่มีโรคภัย ไม่มีอุปสรรค ไม่มีศัตรู ฯลฯ

และที่สำคัญก็คือ การได้พบแต่ความดีนั้นมีคุณค่าตรงที่ว่า ถึงแม้เราจะขอพรจนร่ำรวยได้จริง แต่ถ้าไม่มีความดี เงินนั้นก็อาจถูกนำไปเล่นการพนัน นำไปซื้อยาเสพติด สุดท้ายก็นำพาไปนรก

หรือแม้จะมียศ มีตำแหน่ง แต่ถ้าปราศจากความดีก็อาจเอาตำแหน่งนี้ไปข่มเหงรังแกคนอื่น คดโกงประเทศชาติ สุดท้ายก็มีนรกเป็นที่ไป

หรือแม้จะมีคนรัก คนเมตตา แต่ถ้าเราเป็นคนไม่ดี เป็นคนเจ้าชู้ หลอกคนนี้ให้รัก หลอกคนนั้นให้หลง สุดท้ายก็ทะเลาะตบตีกันและพากันไปนรกกันทั้งหมู่

"การขอให้พบความดี" จึงถือเป็นพรอันสำคัญที่สุด และผู้ที่จะพบกับความดีได้ก็ต้องมีปัญญาพอที่จะรู้ว่าความดีมีประโยชน์เช่นใด

เมื่อเรามีปัญญา แม้จะเกิดมายากจนก็สามารถใช้ปัญญาสร้างเนื้อสร้างตัวจนร่ำรวยได้ แม้จะเกิดมาต่ำต้อยก็สามารถใช้ปัญญาทำงานจนมีตำแหน่งใหญ่โตได้ไม่ยาก หรือแม้จะเกิดมาไม่มีใครรัก แต่หากมีปัญญารู้จักพูดจาก็จะกลายเป็นที่รักของคนอื่นได้

และที่สำคัญคือ เมื่อมีปัญญาก็จะรู้เองว่า ความชั่วไม่มีประโยชน์และไม่ควรทำ ความดีมีแต่ประโยชน์และควรทำ เมื่อทำความดีแล้วก็จะเป็นผู้มีความสุขทั้งในโลกนี้และโลกหน้า มีแต่สุคติเป็นที่ไป ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุข

ฉะนั้น เวลาทำบุญครั้งใดก็ให้อธิษฐานง่ายๆ ไปเลยว่า

"ขอให้พบแต่ความดี?ไม่มีความทุกข์"


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่