"สีเสื้อมงคล" ประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน วันไหนใส่สีอะไรมาเช็ค

อ่าน 2,044

ผู้คนสมัยโบร่ำโบราณมักมีความเชื่อต่างๆหลากหลาย บ้างก็เพื่อกุศโลบายบางประการเพื่อเอาไว้สอนลุกสอนหลานของคนรุ่นผู้เฒ่าผู้แก่ที่ถือปฏิบัติมา และอีกทั้งอาจจะเพื่อเสริมมงคลและโชคลาภให้แก่ชีวิต สิ่งหนึ่งที่เราจะหยิบยกมาในวันนี้คือ เรื่องของการเปิดโชครับดวง เคยสังเกตกันไหมว่าคนที่ร่ำรวย ในแต่ละวันเขาจะใส่เสื้อสีไม่เหมือนกัน เขานั้นจะมีสีเป็นเอกลักษณ์ จะใส่อยู่ทรงเดิมเดิมและสีเดิมๆ นั่นเป็นเพราะว่าเขาเชื่อในเรื่องของดวงชะตา มหาอำนาจการดึงดูด เชื่อไว้ก็ไม่เสียหาย

สีเสื้อมงคล คนเกิดวันจันทร์

สำหรับวันจันทร์นั้นมีสีสันให้เลือกมากมายที่จะมาเสริมดวงของคุณครับ เช่นสีขาว สีครีม สีเบจ สีเหลือง สีเอิร์ธโทนที่ไม่เข้ม จะเป็นสีประจำวันเกิดของคุณ ส่งผลให้คุณมีพลังชีวิต มีพลังใจในการทำงาน มีพลังของพระจันทร์ที่เอาใจใส่ ดูแลผู้คน คอยทำงานที่ต้องเก็บรายละเอียดได้ดี

นอกจากนี้ "สีเขียว" ก็ยังเป็นสีคู่มิตรกับวันจันทร์อีกด้วย ส่งผลให้มีความเข้มแข็ง หนักแน่น มั่นใจ เหมาะมากเวลาที่จะต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด

แต่ถ้าสีแนะนำสำหรับวันจันทร์ที่สุดก็คือ สีดำ สีม่วง สีเข้มๆ จะช่วยเพิ่มสง่าราศี เพิ่มความหนักแน่นมั่นคง มีพลังบารมี ดูเป็นมืออาชีพ มีพลังดึงดูดทรัพย์และยังเสริมออร่าที่ดูแข็งแรงได้อีก เรียกได้ว่าช่วยได้ทุกเรื่อง อาจจะมิกซ์แอนด์แมชให้ดูฟรุ้งฟริ้งด้วยเครื่องประดับหรือเป็นชุดเดรสดำก็สวยสง่าและเสริมดวงได้อีก

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

วันจันทร์สีที่ไม่แนะนำได้แก่ สีแดง ตามหลักวิชามองว่าสีแดงไม่เหมาะกับคนเกิดวันจันทร์และไม่เหมาะที่จะนำมาใช้ในวันจันทร์ อาจจะทำให้ดึงดูดสิ่งไม่ดีเข้ามาก็ได้ หรืออาจจะทำให้ยุ่งยากขึ้น แต่ถ้าใครต้องสวมยูนิฟอร์มเป็นสีแดงก็ไม่ต้องคิดมาก คิดดีทำดีไว้ชีวิตก็ดีได้แน่นอน

สีเสื้อมงคล คนเกิดวันอังคาร

วันอังคารคุณสามารถแต่งกายได้หลากหลายแนว แต่ขอให้เน้นทะมัดทะแมง เน้นเสริมบุคลิกภาพเพื่อเพิ่มความมั่นใจ เป็นแนวกึ่งทางการก็ใช้ได้ โดยสีที่เหมาะสุดๆ ในวันอังคารก็ได้แก่ สีแดง ซึ่งจะเสริมด้านเมตตาทำให้คนเห็นแล้วรู้สึกอยากเข้าหา รู้สึกว่าคุณน่ารัก

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

ก็คือ สีขาว สีครีม ในวันอังคารนี้คุณควรเน้นเท่ๆ และมั่นใจ การแอคอ่อนหวานไปจะทำให้คุณไม่ได้รับพลังจากดาวอังคาร มันจะทำให้คุณเหี่ยว หมดไฟ ไม่มั่นใจในตัวเอง

สีเสื้อมงคล คนเกิดพุธ

พอถึงกลางสัปดาห์แล้ว วันพุธอาจจะเป็นวันที่หลายๆ คนกำลังสาละวนกับการทำงาน จึงมีสีมงคลมาแนะนำเช่นเคย โดยวันพุธนี้สีที่จัดว่าเด็ดก็ได้แก่ สีดำ สีเทา สีน้ำตาล สีทอง อันนี้เด็ดสุดเลย เป็นสีที่ทำให้คุณมีสติปัญญาดี รู้เท่าทัน เจรจาราบรื่นใช้ได้เลยเหมาะกับนักธุรกิจและอาชีพทั่วๆ ไป

แต่ถ้าใครทำงานสายวิชาการ เป็นครูอาจารย์หรือวิทยากรจะใช้ สีแดง หรือ สีขาว สีครีม ก็ใช้ได้ เพราะว่ามันมีพลังงานของความรู้ที่เข้มข้น แถมยังมีพลังงานของเอนเตอร์เทนเนอร์ จะไปบรรยายงานไหนก็เอาอยู่ทั้งฮอลล์เลย ส่วนธีมการแต่งกายในวันพุธนี้จะเน้นได้ทั้งแนวสตรีทกางเกงยีนส์ก็ได้ หรือจะเป็นแนวชุดออฟฟิศที่ดูเรียบหรูก็ได้ แค่ให้ถูกกาลเทศะก็พอ

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

สำหรับวันพุธต้องงด สีชมพู สีแดงเข้ม สีเลือดนก ไปก่อนนะครับ เพราะว่ามันจะทำให้คุณก้าวร้าวไป หรือวู่วามไปหน่อย หากวันนั้นเป็นวันที่คุณต้องพบปะผู้คนมากๆ จะทำให้คุณหน้างอดูไม่น่ารักเลย

สีเสื้อมงคล คนเกิดวันพฤหัสบดี

บอกเลยว่ามีหลากหลายสไตล์การแต่งตัวในวันนี้ สาวๆ หนุ่มๆ สามารถปรับลุคแต่งตัวได้มากมาย โดยธีมของวันพฤหัสบดีจะได้ทั้งกึ่งทางการจะใส่สูทให้ดูสง่าก็ได้ หรือว่าจะกรุยกรายฟรุ้งฟริ้งก็น่ารักไม่เบา สวยหวาน สวยเท่ ได้ทั้งนั้น สีที่เหมาะสุดๆ คือ สีแดง สีฟ้า และสีเขียว สามสีนี้ถือว่าสดใสมากมาย ช่วยเพิ่มพลังด้านการเจรจา เมตตา เสน่ห์ เพิ่มออร่าความน่ารักเข้าไป ส่วนคุณผู้ชายก็จะดูอบอุ่นไป แต่งแบบวินเทจก็ได้ สีแดงจะเด่นมากที่สุด รองลงมาคือ สีฟ้า สีน้ำเงิน และสีเขียว ตามลำดับ

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

วันพฤหัสบดีให้หลีกเลี่ยงสีทึมๆ อย่าง สีดำ สีเทา หรือสีเข้มๆ เพราะว่าวันพฤหัสบดีเป็นวันที่ดีเราก็ควรจะสวมใส่สีอ่อนๆ เพื่อให้รับแต่พลังงานที่ดี แต่การสวมใส่สีเข้มอย่างสีดำจะทำให้คุณได้รับพลังงานไม่ดีเข้ามาด้วย

สีเสื้อมงคล คนเกิดวันศุกร์

วันศุกร์ฟรุ้งฟริ่งที่สุดครับการแต่งกายจะเหมาะกับแนวหวานๆ แนวอบอุ่น แนวแบ๊วๆ จะใช้ได้ดีกับวันศุกร์เลย คนที่ชอบเรียบหรูก็ได้นะแค่เพิ่มพร้อบบางอย่างเข้าไปเพื่อให้ดูมีความสดใส น่ารักได้

สีที่แนะนำต้องเป็น สีชมพู แน่นอน ชมพูโทนไหนก็จัดไปเลย หากไม่มีเสื้อผ้าสีนี้ก็ลองหาอย่างอื่นที่จะปรับแต่งให้มีกิมมิคสีชมพูนิดหน่อยก็ได้ และสีชมพูนี่แหละจะช่วยเสริมเรื่องเงินสุดๆ วันศุกร์สีฟ้ากับพลังของดาวอังคารสีชมพู เด่นเรื่องการเงินสุดๆ

รองลงมาก็คือ ความรัก ใครอยากได้เด่นๆ ทั้งสองเรื่องนี้ก็จัดชุดเก่งธีมชมพูไว้สักชุด สำหรับสีที่แนะนำรองลงมาก็ได้แก่ สีขาว เอิร์ธโทนเข้ม จะช่วยทำให้มีพลังงานที่น่าเกรงขามมากขึ้น แต่สัมผัสเข้าไปแล้วจะรู้ว่าใจดีมากๆ เหมาะกับคนที่ต้องรักษามาดเท่ไว้หน่อย

สีเสื้อมงคล คนเกิดวันเสาร์

วันเสาร์เป็นวันหยุดของใครหลายๆ คน ธีมการแต่งกายของวันเสาร๋จะเน้นไปทางสตรีทแวร์ หรือสปอร์ตๆ ก็เท่ได้ใจ ไม่เหมาะกับการแต่งตัวส้นสูง หรูหราเท่าไร แต่ก็สามารถมิกซ์กันได้แล้วแต่ความชอบ สีที่เหมาะกับวันเสาร์จะเป็น สีดำ สีเข้ม ให้คิดเหมือนกับว่าคุณกำลังจะไปทำกิจกรรมกลางแจ้งคุณจะคิดออกเลยว่าจะแต่งตัวยังไงดี สีดำ สีม่วงเข้ม สีเข้ม จะส่งเสริมความกล้าหาญ สติปัญญา การรู้เท่าทัน ความคิดที่คมกริบให้กับคุณ และยังดูโปรมากๆ อีกด้วย

สีถัดมาก็เช่น สีเทา สีน้ำตาล สีทอง และสีฟ้า สีกลุ่มนี้จะช่วยทำให้คุณดูซอฟ ดูอบอุ่นมากขึ้น เหมาะกับการคุยงานสบายๆ หรือไปออกเดทกัน และ สีที่เสริมการเงินได้แก่ สีแดง จะช่วยให้การติดต่อเจรจาเรื่องเงินๆ ทองๆ ราบรื่นดี หรือจะค้าขายดีก็เป็นไปได้ แต่ทางที่ดีอย่านัดคุยงานวันเสาร์เลยครับ พลังงานมันเหมาะกับการใคร่ครวญกับตัวเองมากกว่า จะได้สมาธิ ได้ทางออกของปัญหา

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

สีที่ไม่ควรใช้เลยคือ สีเขียว ในบรรดาสีที่ต้องห้ามของทุกๆ วันนั้น สีเขียวในวันเสาร์เป็นอะไรที่ค่อนข้างแรง สีเขียวในวันเสาร์มักจะทำให้เกิดอารมณ์โมโหง่าย ทำให้คนทะเลาะกัน หรือมีเรื่องขุ่นเคืองกันได้ง่ายเสมอๆ เลี่ยงไว้ก็ดี

สีเสื้อมงคล คนเกิดวันอาทิตย์

วันพักผ่อนประจำสัปดาห์ของหลายๆ คจะอยู่บ้านก็แต่งกายสบายๆ แต่ถ้าจะต้องออกไปงาน ไปเที่ยว ออกสู่สื่อสายตาประชาชนแล้ว สำหรับวันอาทิตย์ แนะนำว่าต้อง หล่อ สวย เท่านั้น เอาให้ตะลึงกันไปเลย เพราะว่า พระอาทิตย์เป็นประธานของระบบสุริยะดังนั้นขอโดดเด่นไว้ก่อน ตามกาลเทศะ คุณจะได้งานได้การ ได้ความสัมพันธ์และได้ความประทับใจขึ้นเยอะมากเลยครับ คุณจะใช้ สีแดง ก็ดีมากจะมีพลังงานโดดเด่นในเรื่องของเสน่ห์และความอึ้งตะลึงต่อผู้พบเห็น สาวๆ สามารถแต่งแนวเซ็กซี่เบาๆ ก็ได้ สีเขียว ช่วยเพิ่มความสุขุม เพิ่มพลังสติปัญญา เพิ่มพลังดึงดูดทรัพย์ สีดำสีเข้ม จะมาอุดหนุนมาดนักธุรกิจ นักการตลาด นักขาย หรืออาชีพที่ต้องวิเคราะห์ได้ดี จะใช้สีอะไรก็แล้วแต่ขอให้เน้น สวยหล่อ และมั่นใจเข้าไว้

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

คือ  สีฟ้าสีน้ำเงิน ในวันอาทิตย์มันไม่ค่อยแรง จะมีก็ปัญหากับคนโสดหรือคนที่กำลังจีบๆ กันนะ เพราะสีฟ้าสีน้ำเงินจะไปลดพลังงานความรักในวันอาทิตย์ ทำให้คุณไม่ฟินเท่าไร

*** โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ***


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่