แจกสูตรเมนูสุขภาพ "ผัดกะเพราทูน่า" ทำง่ายราคาก็ไม่แพง

อ่าน 7,761

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยสำหรับวันนี้เรามีเมนูเอาใจคนทำงานและคนที่รักสุขภาพอยากทานอาหารรสจัดแบบคลีนๆวันนี้เลยจัดให้สักหน่อย เมนูที่เราหยิบมาฝากเพื่อนๆในวันนี้คือเมนู"ผัดกะเพราทูน่า"นั้นเองจ้า เมนู"ผัดกะเพราทูน่า"เป็นเมนูที่ทำง่ายราคาก็ไม่แพงมากแค่ 10นาทีก็ได้ทานกันแล้วแถมยังไขมันน้อยอีกด้วยค่ะ เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักแต่อยากทานอาหารรสจัดเอาเป็นว่าเราไปดูวิธีการทำพร้อมๆกันดีกว่าจ้า

ส่วนผสมของเมนู "ผัดกะเพราทูน่า"

ทูน่ากระป๋องในน้ำมันทานตะวัน หรือในน้ำมันพืช หรือทูน่าในน้ำแร่ 2 กระป๋อง /กระเทียม15 กลีบ/พริกแดง15 เม็ด /ใบกะเพราเด็ด 2กิ่ง/น้ำมัน 2ช้อนโต๊ะ/น้ำปลา1/2ช้อนโต๊ะ/น้ำมันหอย 1/2ช้อนโต๊ะ/น้ำตาล 1ช้อนชา/คนอร์ (ใส่ไม่ใส่ไม่ค่อยต่างกัน)

ขั้นตอนการทำ "ผัดกะเพราทูน่า"

1.เปิดกระป๋องปลาทูน่า แยกปลาแยกน้ำ

2.เจียวกระเทียมกับพริก ใช้ไฟอ่อน ถ้าใครกลัวจามกลิ่นพริกกระเทียมไปสามบ้านแปดบ้าน เก็บพริกไว้ใส่พร้อมใบกะเพราก็ได้นะคะ

3.พอกระเทียมเริ่มหอม เพิ่มไฟแรง ก็ใส่ทูน่าลงไป แล้วยีๆ

4.ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำมันหอย  ยีอีกหน่อยให้เครื่องปรุงทั่วๆ แล้วใส่ใบกะเพราเติมน้ำทูน่าที่แยกใส่ถ้วยไว้นิดๆ หน่อยๆ แล้วผัดให้กระเพราสลด น้ำขลุกขลิก ตักเสิร์ฟพร้อมรับประทานได้เลยจ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับเมนู "ผัดกะเพราทูน่า"ที่เราได้หยิบมาฝากเพื่อนๆในวันนี้เป็นอีกเมนูที่อยากให้ลองหน้าตาน่าทานแถมรสชาติอร่อยไม่แพ้เนื้อหมูหรือไก่แถมยังไม่อ้วนด้วยนะคะแต่อย่าเผลอใส่น้ำมันเยอะเดี๋ยวจะอ้วนไม่รู้ตัวได้เหมือนกันจ้า


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่