ความต่างระหว่าง ช่วงแรกเริ่มคบกัน กับอีกหนึ่งปีต่อมา

อ่าน 2,971

ในช่วงแรกเริ่มของการคบหาดูใจกัน เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่เรามักจะพยายามแสดงด้านที่ดีที่สุดของเราให้กับอีกฝ่ายได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายที่พยายามทำตัวเป็นสุภาพบุรุษ อ่อนโยน และโรแมนติก หรือผู้หญิงที่พยายามทำตัวอ่อนหวาน ดูดี และน่ารักอยู่ตลอดเวลา

แต่เมื่อเวลาผ่านไปต่างฝ่ายต่างก็เริ่มเผยนิสัยจริงๆ ให้อีกฝ่ายได้เห็นทีละนิด ซึ่งบางครั้งก็เป็นด้านที่แย่จนเกินกว่าจะรับไหวจนต้องเลิกรากันไป แต่บางครั้งก็พัฒนากลายเป็นความสัมพันธ์ระยะยาว ที่ทั้งสองฝ่ายสามารถรับในตัวตนของอีกคนได้ และมองมันให้เป็นเรื่องน่ารักหรือเรื่องตลกขำขันของแต่ละคู่ไปเสีย

ตอนคบกันใหม่ๆ ผู้หญิงมักจะรักษากิริยามารยาทให้ดูเรียบร้อย โดยเฉพาะเรื่องการรับประทานอาหาร แต่เมื่อคบกันแล้วเธอจะเปลี่ยนเป็นคนละคน กลายเป็นคนที่พร้อมจะแย่งของโปรดไปจากจานของแฟนหนุ่มเสมอ

จากคนที่เคยใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อเตรียมตัวออกเดต เพราะอยากสวยดูดีที่สุดในสายตาผู้ชาย เมื่อคบกันได้สักระยะหนึ่งแล้วสิ่งที่สำคัญกว่าการแต่งตัวสวยก็คือการใช้เวลาร่วมกัน แม้กระทั่งในวันที่แสนเกียจคร้าน

พัฒนาการด้านการทำอาหารก็เปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน จากแม่บ้านแม่เรือนที่ทำอาหารมือใหญ่จัดเต็มให้รับประทานทุกวัน ในวันที่เธอเหนื่อยหรือเกียจคร้านคุณก็อาจจะได้กินพิซซ่าหรืออาหารดิลิเวอรี่แทน

จากสาวน้อยผู้บอบบาง อ่อนหวาน และแสนอ่อนโยน ผู้หญิงอาจจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนได้ในเวลาไม่นาน กลายเป็นคนที่มีพลังและความแข็งแกร่งดุจนักกล้าม เพราะในตอนแรกก็เธอแค่อยากอ้อนแฟนหนุ่มเท่านั้นเอง

ความหึงหวงและหวาดระแวงก็เพิ่มขึ้นตามเวลาเช่นกัน จากคนที่มองโลกในแง่ดีและไม่เคยว่าอะไรเมื่อคุณทำตัวสนิทสนมกับผู้หญิงคนอื่น อาจกลายเป็นคนที่คอยถามทุก 5 นาทีว่าผู้หญิงคนนั้นคนนี้เป็นใครกันแน่

ถ้าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากช่วงแรกที่คบกัน ก็คงจะดีกว่าถ้าคนทั้งสองคนเปลี่ยนแปลงไปพร้อมๆ กัน อย่างเช่นการกินของอร่อยๆ ด้วยกันและอ้วนไปด้วยกันทีละนิด

แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนก็คือความรักที่มีให้แก่กัน ที่จะทำให้ทุกๆ ความเปลี่ยนแปลงกลายแค่เรื่องเล็ก


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่