เคล็ดลับ ทอดไข่เจียว ให้กรอบอร่อยไม่อมน้ำมัน

อ่าน 15,852

เรียกได้ว่าการทอดไข่เจียวถือว่าเป็นสิ่งที่ง่ายมากๆเป็นเมนูแรกๆที่หลายคนทำได้เลย แต่ใครจะรู้ว่าการจะทำไข่เจียวให้อร่อยนั้นต้องมีเทคนิคที่ดีเพราะถ้าไม่รู้เทคนิคนี้รับรองว่าไข่ของคุณก็เป็นไข่เจียวธรรมดาไม่กรอบไม่ฟูแน่นอน วันนี้เรามี วิธี ทอดไข่เจียว กรอบอร่อยไม่ต้องใส่แป้ง มีแค่กระทะใบเดียวก็เอาอยู่ วิธีนี้เป็นวิธีของสมาชิกพันทิป   สมาชิกหมายเลข 1309125

ไข่ไก่  ให้กรดอะมิโนจำเป็นทุกชนิด ตลอดจนวิตามินและเกลือแร่อีกหลายชนิด รวมทั้งเรตินอล (วิตามินเอ), ไรโบฟลาวิน (วิตามินบี2), กรดโฟลิก (วิตามินบี9), วิตามินบี6, วิตามินบี12, โคลีน, เหล็ก, แคลเซียม, ฟอสฟอรัสและโพแทสเซียม

วิตามินเอ ดีและอีทั้งหมดในไข่อยู่ในไข่แดง ไข่เป็นหนึ่งในอาหารไม่กี่ชนิดในธรรมชาติที่มีวิตามินดี ไข่แดงขนาดใหญ่ให้พลังงานประมาณ 60 แคลอรี (250 กิโลจูล) ไข่ขาวให้พลังงานประมาณ 15 แคลอรี (60 กิโลจูล) ไข่แดงขนาดใหญ่มีปริมาณคอเลสเตอรอลที่แนะนำให้รับประทานต่อวันที่ 300 มิลลิกรัมมากกว่าสองในสาม แม้การศึกษาหนึ่งจะชี้ว่าร่างกายมนุษย์ไม่อาจดูดซับคอเลสเตอรอลจากไข่ได้มากนัก[8] ไข่แดงมีน้ำหนักคิดเป็น 33% ของน้ำหนักของเหลวของไข่ ไขมันทั้งหมดอยู่ในไข่แดง น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของโปรตีนเล็กน้อย และสารอาหารอื่นส่วนใหญ่ ไข่แดงยังมีโคลีนทั้งหมด และไข่แดงหนึ่งมีปริมาณเกือบครึ่งหนึ่งของปริมาณที่แนะนำต่อวัน โคลีนเป็นสารอาหารสำคัญต่อพัฒนาการของสมอง และกล่าวกันว่าสำคัญต่อสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตรเพื่อประกันพัฒนาการทางสมองของทารก

ส่วนผสม ไข่เจียวกรอบ

- ไข่ไก่

- เครื่องปรุงรส (เช่น ซีอิ๊วขาว น้ำปลา แม็กกี้ ฯลฯ)

- น้ำมันพืช

วิธีทำไข่เจียวกรอบ

1. ตีไข่ไก่พอแตก ปรุงรสตามชอบ

2. ใส่น้ำมันพืชลงในกระทะ นำขึ้นตั้งไฟปานกลาง รอจนน้ำมันเดือด

เคล็ดลับความกรอบอยู่ที่ขั้นตอนนี้ : เมื่อนำไข่ลงในกระทะเเล้วต้องรีบใช้ส้อมตีๆ หรือคนๆ ทำอย่างไรก็ได้ให้ไข่กระจาย หรือถ้ากลัวน้ำมันกระเด็นให้นำตะเเกรงมาแล้วค่อยๆ ใส่ไข่ลงไป จับตะเเกรงขึ้นๆ ลงๆ ก็จะทำให้ไข่กระจายค่ะ

3. พลิกไข่เจียวขึ้นมา ทอดจนกรอบ รอจนสีสวย ตักขึ้นมาพักให้สะเด็ดน้ำมัน แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างหละคะง่ายมากๆเลยใช่มั้ยไม่ยุ่งยากแถมยังกรอบอร่อย ยิ่งถ้าได้ทานกับข้าวสวยร้อนๆแล้วเป็นเมนูพื้นๆที่อร่อยอย่าบอกใครเลยค่ะ ลองทำดูนะคะเมนูนี้อร่อยง่ายประโยชน์เพียบ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่