สูตรการทำ น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว ทานคู่กับอะไรก็เข้ากันดี

อ่าน 17,212

แจกสูตรไปทำขายกันได้เลย น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว กินกับอะไรก็อร่อย

น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวคงจะเป็นน้ำจิ้มสูตรหนึ่ง ที่หลายๆคนจะต้องมีคู่กับโต๊ะทานข้าวอยู่ตลอด เพราะไม่ว่าจะทานคู่กับอะไรก็เข้ากันดีและมีรสชาติที่อร่อยมาก หลายๆคนอาจจะเคยลองทำสูตรน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวมาหลายสูตร แต่รสชาติก็ไม่เหมือนตามร้านค้าที่เราซื้อมา และในวันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปค่ะ เพราะวันนี้เราได้มีสูตรน้ำเต้าเจี้ยวที่เขาบอกเลยว่าสูตรนี้อร่อยมากๆ ใครทำก็อร่อยทั้งนั้น และที่สำคัญง่ายมากๆเพียงไม่กี่ขั้นตอนคุณก็สามารถมีน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว ทานคู่กับในเมนูอาหารที่หลากหลายอย่ารอช้ามาดูกันเลยค่ะ

เต้าเจี้ยว เป็นสูตรการแปรรูปถั่วเหลือง ให้อยู่ในลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่เราสามารถเก็บไว้ได้นาน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่ได้มาจากการหมักถั่วเหลือง เพื่อเป็นการถนอมอาหารจัดอยู่ในกลุ่มอาหารหมวดหมู่หมักเกลือ เต้าเจี้ยวสามารถนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของการปรุงรสชาติอาหาร นอกจากจะได้ความอร่อยแล้ว ยังเป็นการเพิ่มโปรตีนเพิ่มสารอาหารได้ดีอีกด้วย เต้าเจี้ยวสามารถนำมาทำเมนูอาหารได้หลากหลาย เช่น เต้าเจี้ยวหลน สามารถใส่หมูสับหรือกุ้งสับได้ตามใจชอบ ทานคู่กับข้าวมันไก่ ผัดราดหน้า หรือไม่รู้อื่นๆที่หลายๆคนชื่นชอบ

และในวันนี้เราได้มีสูตรการทำน้ำเต้าเจี้ยว ซึ่งขอบอกเลยว่ามีรสชาติที่อร่อยมาก เพราะจากที่ลองทำมาแล้วหลายๆสูตรติดใจชุดนี้ชุดเดียว

ส่วนผสม ในการทำน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว

1. พริกสดซอยละเอียด 1ช้อนโต๊ะ

2. กระเทียมซอยยิ๊บ1ช้อนโต๊ะ

3. ขิงซอยยิ๊บ 1ช้อนโต๊ะ

4. เต้าเจี้ยว 1ช้อนโต๊ะ

5. น้ำตาลทราย1ช้อนโต๊ะ

6. น้ำปลาแท้ 1ช้อนโต๊ะ

7. น้ำมะนาว 1ช้อนโต๊ะ

8. น้ำเปล่าต้มสุก 1ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

? นำส่วนผสมทุกอย่างที่เราเตรียมไว้นำทุกอย่างมารวมกันแล้วคนให้เข้ากันดีหากใครที่ชื่นชอบรสชาติแบบไหนเพิ่มเติมสามารถใส่เพิ่มไปได้จากนั้นเป็นอันเสร็จตักใส่ถ้วยพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับสูตรที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ ทุกอย่างอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะเท่านั้นสูตรนี้ขอรับรองได้เลยว่าอร่อยมาก เพราะมีรสชาติที่กลมกล่อม ทานคู่กับอะไรก็อร่อยทั้งนั้นหวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆทุกท่านค่ะ

ในวันนี้เรามีสูตรการทำข้าวต้มน้ำเต้าเจี้ยวมาฝากกันค่ะ

1. ขั้นตอนแรกให้เราตั้งน้ำและใส่ข้าวสารลงไปต้มหมั่นคนอยู่ตลอดเวลา ต้มจนข้าวเปื่อย หลังจากนั้นให้เราตั้งหม้อสำหรับการทำน้ำซุป ด้วยการใส่เกลือ ตามด้วยรากผักชี กระเทียม และพริกไทย

2. จากนั้นรอให้น้ำเดือด ตามด้วยเนื้อปลากระพง (ห้ามคนจนกว่าเนื้อปลาจะสุกเพราะถ้าคนอาจจะส่งผลทำให้เกิดกลิ่นคาวได้) ปรุงรสด้วยน้ำปลา ซีอิ้วขาว พอน้ำเดือดอีกครั้งยกลงเตรียมเสิร์ฟ

3. ในเวลาที่เราเสิร์ฟตักเฉพาะข้าวใส่ชาม พร้อมด้วยน้ำซุปและเนื้อปลากระพงที่เราเตรียมไว้ โรยหน้าด้วยผักชีตามด้วยต้นหอม ขิงซอย และพริกไทย

4. แล้วหลังจากนั้นให้นำน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวเทใส่ลงไปในถ้วยประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะคนให้เข้ากันดีชิมรสชาติได้ตามใจชอบ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่